...::.Học Sinh VIP Hà Thành.::...

Các anh cứ cao xa :"> chơi toàn những xe xịn, em Nguyệt chỉ muốn đi làm đủ tiền mua cái Eclipse Spyder của con roomie là sướng rồi ạ :))
 
Oái Bentley HN mình chưa ngắm :(( :(( Hè về đi rình mới đc :">
Cái Phantom đã có mặt ở VN bao h đâu anh Nghĩa :D đấy chỉ là có tin là có ng mua nó thoai, bao h cập cảng VN thì tính :p
Mà cái bác nào mua Maybach, chả bao h chạy ra đường toàn để xe nằm ko :| chán chả buồn chết :(
Hehehe topic chuyển hướng nhanh quá :p
 
Ối h mới đọc bài kỹ. Chaly độ lên cầm cờ ah' >.> . Độ lên đc bao nhiêu -.-" 125 ah. Chắc cầm cờ chạy bão thôi chứ đua thì :">. May ra chạy đường đông nó lượn chứ 8-| em ko tin :">. Hồi xưa GV,Sonic với Fx đầy ra đấy ai lại thế ;))
- Maybach đem ra ngoài thằng nào ghen ăn tức ở nó đập cho 1 cái, xước thì xót lắm :-ss. Chắc bao h có lễ hội j đó đi lòng vòng diễu qua thôi ;)). Dạo này càng ngày càng lắm người nhiều tiền 8-|
-Mình cũng kết Harley lắm :">. Em Nguyệt bao h bố em bán xe :">
 
Theo tiết lộ của giám đốc một công ty nhập khẩu, khoảng hơn 3 tuần nữa, một chiếc Rolls-Royce đời mới, ước tính trị giá hơn 18 tỷ đồng, sẽ rời cảng biển Anh để về Việt Nam.
bài này đc viết vào ngày 2/4.

nói thật là mấy cái xe này đắt tiền nnhưng mình chẳng thik. mình thik dòng xe thể thao hơn. Bucati Veyron chẳng hạn :D
 
Đường VN xấu, đi mấy xe tốc độ cao đấy nó phí lắm, có phải như đường cao tốc của nó đâu :-j
Đi sedan tiện nghi hơn mà lại đỡ xót xe.
 
Nguồn: VnExpress http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/05/3B9F593F/?q=1

Maybach - một sai lầm thế kỷ

Xét về tính công nghệ, các kỹ sư và nghệ nhân ở Maybach đã tạo nên những sản phẩm tuyệt vời. Nhưng ở góc độ kinh doanh, hồi sinh Maybach dường như là sai lầm lớn nhất của Mercedes.

"Sai lầm thế kỷ" là cái cách các nhà báo hàng đầu thế giới miêu tả số phận Maybach. Quả thực, so với những thương hiệu "trẻ măng" sinh ra vào những năm cuối thể kỷ XX như Lexus của Toyota, Acura của Honda hay Infiniti của Nissan, sự thành công của Maybach chỉ dừng ở mức độ "đẳng cấp", hay đúng hơn là "hư danh". Tồn tại một cách độc lập là nhiệm vụ bất khả thi với Maybach. Nếu rời bầu sữa mẹ là Mercedes, hay cao hơn là tập đoàn DaimlerChrysler, hãng xe siêu sang nổi tiếng thế giới khó có thể "trụ nổi".


Cái tên Maybach bắt đầu xuất hiện từ 1909 tại vùng Stuttgart, Đức do kỹ sư Wilhelm Maybach và con trai ông Karl Maybach sáng lập. Những ngày mới thành lập, Maybach chỉ sản xuất động cơ xăng và diesel cho những chiếc khinh khí cầu. Sau đó, Maybach mới tập trung sản xuất ôtô và hãng này chọn ngay phân khúc xe sang cao cấp.


Từ 1921 đến 1940, Maybach chuyên sản xuất những chiếc xe sang trọng, thể hiện cho sự giàu có và quý phái. Ngoài ra, các kỹ sư ở đây còn có nghề tay trái là chế tạo động cơ diesel hạng nặng cho tàu thủy và tàu hỏa. Khi chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, cái tên Maybach bị xóa sổ khỏi bản đồ công nghiệp ôtô thế giới do phải tập trung sản xuất động cơ cho quân đội và dần bị quên lãng cho đến tận 1997.

Khi ấy, do thất bại trong cuộc đua giành quyền sở hữu Rolls-Royce và Bentley với BMW và Volkswagen, Mercedes quyết định quay về hồi phục thương hiệu Maybach, hòng tạo thế cân bằng trong phân khúc xe siêu sang. Sản phẩm đầu tiên mà Mercedes tung ra dưới cái tên Maybach là mẫu concept trang bị động cơ 550 mã lực tại triển lãm Tokyo .

Sau khoảng thời gian 5 năm phát triển, đến 2002 Mercedes quyết định cho ra đời Maybach 57 và Maybach 62. Cái tên 57 hay 62 thể hiện cho chiều dài tương đương 5,7 m và 6,2 m. Điều này là sáng tạo khá thú vị của Mercedes bởi nó giúp khách hàng dễ nhớ và dễ hình dung Maybach dài hơn các mẫu thông thường thế nào.

Tưởng chừng danh tiếng cộng với tài kinh doanh, Maybach sẽ là quyết định đúng đắn nhất của Mercedes. Thế nhưng, mọi chuyện đã không như ý muốn. Mục tiêu của Mercedes và hãng mẹ DaimlerChrysler là bán 1.000 chiếc Maybach mỗi năm, đủ để nó tự nuôi sống mình.

Vậy mà trong cả năm 2005, Maybach chỉ bán được 152 chiếc và đến 2006, số lượng giảm xuống còn 146 ở thị trường lớn nhất của mình là Mỹ. Tính trên toàn thế giới, doanh số của Maybach trong 2005 chỉ là 300 chiếc, chưa bằng một phần ba mức kỳ vọng. Trong khi đó, Rolls-Royce bán chạy hơn Maybach gấp 3 lần. Còn với Bentley thì doanh số Maybach chỉ thuộc hàng số lẻ.

Điều gì khiến Maybach, một thương hiệu thuộc hàng "thượng thặng", bỗng dưng trở thành gánh nặng của Mercedes? Theo các chuyên gia, lý do nằm ở chính những cái đầu mang nặng phong cách quý tộc ở Mercedes-Benz. Các quan chức hãng này thích người ta liên tưởng Maybach tới Mercedes nên đã cho nó một vóc dáng chẳng khác là bao. Bây giờ, nếu đi sau một chiếc S-class thế hệ mới 2007, rất nhiều người "giật mình" tưởng nó là Maybach.

Chính sự lập lờ này khiến khách hàng quý tộc không ưa nó. Họ thích chọn một Rolls-Royce sang trọng lịch lãm hay Bentley cá tính hơn là "ông già bảo thủ" Maybach. Ngoài ra, có lẽ khó ai có thể hài lòng khi mọi người thường xuyên lầm tưởng chiếc Maybach 62 trị giá 400.000 USD với S-class "chỉ" khoảng 80.000 USD.

Sai lầm thứ nữa của Mercedes là đã không đa dạng hóa sản phẩm. Trung thành với dòng sedan cùng hai mẫu 57 và 62, Maybach đã tự làm khó khách hàng khi họ muốn một sự phá cách. Đối nghịch với Maybach, Bentley có đủ loại, từ sedan đến mui mềm, mui trần nên doanh số cao hơn là đương nhiên.

Nhận ra khiếm khuyết, Maybach đang cố gắng tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Một trong những giả thiết rất được quan tâm là có thể trong năm nay, chiếc thể thao đa dụng SUV GL-class sẽ được gắn mác Maybach. Dự kiến sản phẩm có số lượng không hơn 1.500 xe này sẽ chỉ được bán tại các thị trường Mỹ, châu Á và Trung Đông.

Xe sẽ mang lưới tản nhiệt và cản trước kiểu Maybach, phần đuôi được thiết kế lại với đèn và cửa sau hoàn toàn khác. Như mọi chiếc xe cao cấp nhất, nội thất xe không chỉ ở mức cực kỳ sang trọng mà khách hàng có quyền đặt làm bất cứ thứ gì theo yêu cầu, miễn là có đủ tiền.

Những bước sửa sai này có thể sẽ thay đổi phần nào hình ảnh và số mệnh của Maybach. Nhiều người hâm mộ, đặc biệt tại Trung Quốc, không muốn những chiếc xe của mình bỗng dưng thành "đồ cổ" nếu hãng xe quý tộc phá sản. Vì vậy, gánh nặng đang đè lên vai Mercedes với nhiệm vụ làm sao cho cái tên Maybach không phải biến mất một lần nữa.

Trọng Nghiệp
 
Hehehe em cũng hâm mộ Harley :x :x :x
Ngày xưa bố cũng chơi một kon đấy, đi ra đường oách ơi là oách, nhg đi đến mười mấy năm cuối cùng xe nát, khói như quạt chả ko chịu được nữa đành tặc lưỡi đổi xe :( lại quanh quẩn kiếp xe ga :(( :((
 
lại quanh quẩn kiếp xe ga
T___T anh ao ước quanh quẩn kiếp xe này
ah` avartar của em tưởng là thế nhưng thật ra ko phải đâu :-j:-j
chỉ là nghịch ngơm >"< chứ em dân thường T___T ko đú đởn"kon ngoan trò giỏi,học sinh thanh lịch" :D:D:D
 
2 Nguyệt: thứ 2 chị mới lên cơ :-s.. hi vọng là mọi ng` chưa bay đi đâu cả..
có xe tiện, nhưng mà mệt, đi giữa đường nó lăn quay ra thủng lốp là coi như mất trắng 60 do tiền gọi ng` đến thay lốp dự trữ. chưa kể những sự hỏng khác, mà chị hầu như đều đã trải qua rồi.. hãi nhất là hè năm ngoái, làm cả hè đ.c tầm 800, 900, đùng 1 cái hỏng break vào đúng thứ 7 thế là bị nó chém 700 tiền thay break.. thế là tiền lương đi hết vào cái xe với cả xăng.. nhục ko còn gì nhục hơn. :((
 
Maybach bthường mà. mình ko thik Mer trừ dòng AMG là còn tạm đc. Mer thường dáng sang trọng, nhưng đắt về nội thất, động cơ ko có gì đặc biệt hơn so với các bọn khác. sang Châu Âu mới thấy có nhiều xe đẹp lắm mà VN hầu như ko biết tiếng. những hãng như Fiat, Volvo, Renault, Opel. hôm trc mới nhìn thấy con Vistula đẹp phết.
 
Mấy con HD đời mới nhìn thik thật, trông khỏe và lịch sự.

Thik HD, nhưng có tiền cũng sẽ không mua, mua car an toàn hơn :D
 
Nói thật.Có tiền thà mua mấy con Chopper hoặc mấy xe thể thao như của Aprilia đi còn sướng hơn.

Đảm bảo đi con Chopper ra đường bọn PS với SH nhìn có mà chạy dài không tắt nắng :|

Còn ôtô thì bọn choai choai không đủ tiền đú đâu.:|

@Trông em Long cũng chả khác dân chơi là mấy.Chắc không bì được bọn nó nên lên đây than hả :p
 
6430gb5.jpg


con xe này mọi ng thấy thế nào :D

505xiyu.jpg


còn con này thì sao :D

4ko1kzm.jpg


con này đang giữ kỉ lục về max speed

66e0obp.jpg


con này chắc dân VN mới chỉ nhìn thấy trên sách báo hoặc TV thôi

4t86as2.jpg


còn đây là một trong những con quái vật còn xót lại :))
 
Hehehe mua xe thể thao mà đi trên đường Việt Nam thì chết hả anh =)) =)) đường thì gồ ghề chỗ cao chỗ thấp, ổ gà ổ vịt thì vãi cả nhiều, đi quệt cho phát tan nát cái gầm xe :p
Chưa kể với tình hình xây dựng khắp nơi như HN với SG thì chắc đi được 3 ngày ghế xe bụi đóng cứng như xi măng :)) :))
E thik Phantom 8-> 8-> với Porsche Cayene ( hình như viết sai chính tả :"> )
 
4r0i814.jpg


đây có phải là con Eclype mà em Nguyệt nói ko

62gewqu.jpg


còn đây là Porche Cayenne của em Kiên. nhưng anh nghĩ là trẻ tuổi như em nên thử con Porche 911

623zz82.jpg
 
Xe SH
e4ac2za.jpg


Xe Dylan
images73596_honda-Dylan150.jpg


Xe Spacy
honda!Spacy%20100!2003!BC-JF13!50.0x52.0!4!1!OHC%20102!7.1_7500!0.8_5000!6.5!-!2.22!2!1795!1070!1235!1!94!90_90-12%2044J!100_90-10%2056J!-!-!-!-!.jpg


Xe Vespa
vespa_red.gif

Nói chung bày những xe nào Việt Nam mình có thôi, cho nó dân dã gần gũi ;)) . LX thì là một loại Vespa khác rồi. Còn PS thì thực sự mình không biết là xe gì, ai có ảnh của nó thì đưa lên nhé :D .
 
Chỉnh sửa lần cuối:
:)) thanks anh Duy mãi mới biết mùi SH :D

@ anh Nghĩa: Fiat hình như của Ý thì phải, nhưng em nhớ Fiat là xe dạng rẻ tiền nhất của châu Âu mà ko đáng mua. Xe của Mỹ thì chán òm, (dạng xe phổ biến) nên người ta chuộng xe Nhật hơn.

@ chị Giao: em thì em ko ngại tiền mua xe, nếu nó đnags, nhưng em ngại bảo hiểm đóng hàng tháng rồi tiền hỏng hóc xăng dầu, mỗi lần đổ cứ 10 galon mà lên hơn 40 đô 8-}
 
Fiat thì anh chỉ nói là trong thị trường VN ko có thôi. còn ở EU thì Fiat giống như wave tầu ở bên mình :D
 
Back
Bên trên