Hậu Tấm Cám==>siêu khó đỡ!!!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bài văn này quả thật là bình thường. Mình cũng là người thích cho những cái "độc đáo" vào bài KT như em này :">

Ko có ý kiến gì về điểm 2 cả. :| Tùy người chấm, với thầy cô giáo Ams thì chắc cũng phải trên trung bình :">
 
Bố chết có vấn đề gì 8-}
Có phải bố cô giáo chết đâu 8-}
Viết truyện ko đc phép cho nhân vât chết à? 8-}
 
Anh Đức nói đúng đấy :))
@ chị Yến : hí hí :x .. Em là em thích cái bài này đấy :)) Chẳng có gì đáng để bị 2 điểm cả /:)
 
>:) em làm đề số 1 được 8,75 giữa hk đấy các anh các chị ạ \:d/
 
...bó tay với văn vẻ luôn...càng ngày càng lắm trò :)):))...
Cô Tấm chui ra từ quả chuối?

Đề trắc nghiệm: Cô Tấm chui ra từ quả gì: A. Quả na; B. Quả chuối; C. Quả thị; D. Quả bưởi. Nhóm học sinh đã “phản ứng” bằng cách rủ nhau: “Đề hỏi thế thì chúng mình cho cô Tấm chui ra từ quả chuối luôn!”.

Trước lối kiểm tra trắc nghiệm môn Văn bắt đầu được thực hiện năm học này (với lớp 10 THPT), đã có ý kiến của một giáo sư đầu ngành nhận xét: Kéo gần môn Văn về đời sống là cần thiết, nhưng không nên thực hiện bằng con đường đơn giản, khiến “môn học của tâm hồn” trở nên thô vụng.

Quả vậy, việc đổi mới thi - kiểm tra từ hình thức đề tự luận sang đề trắc nghiệm, nếu không tinh tế và hợp lý sẽ dẫn đến những điều lố bịch. Cái gì cũng trắc nghiệm có thể làm hỏng môn Văn.

Có những câu hỏi trắc nghiệm không chấp nhận được: Cô Tấm chui ra từ quả gì: A.Quả na; B.Quả chuối; C. Quả thị; D. Quả bưởi. Được biết, có nhóm học sinh đã “phản ứng” với đề bằng cách rủ nhau: “Đề hỏi thế thì chúng mình cho cô Tấm chui ra từ quả chuối luôn!”.

Phải chăng người ra đề coi thường học sinh quá. Có đề lại “vừa hỏi vừa đáp” như: Nhân vật Trọng Thuỷ ở trong tác phẩm nào sau đây: A. Sơn Tinh - Thuỷ Tinh; B. Truyện An Dương Vương và Mỵ Châu - Trọng Thuỷ ; C. Thánh Gióng; D. Thạch Sanh.

Đề gì mà đáp án có ngay từ nhan đề truyện dẫn ra. Không ít đề lộ “cái sự… bí” của người ra đề, yêu cầu học sinh lựa chọn giữa hai phương án A, B kèm theo lựa chọn: cả 2 phương án (?!)…

Ra đề trắc nghiệm đối với môn Văn không có gì sai, sự đổi mới trong dạy và học môn Văn là cần thiết nhưng nếu câu hỏi trắc nghiệm thô vụng quá sẽ ảnh hưởng đến kiến thức và tâm hồn của trẻ.

Không nên đóng cửa trong thời hội nhập, mở cửa xem kinh nghiệm của các nước bạn là cần thiết. Ta cần nhìn thấy cái hay, cái phù hợp để có quá trình tiếp nhận phù hợp.

Đừng đổi mới quá gấp, đổi mới 180 độ, ra cho môn Văn toàn bằng đề trắc nghiệm. Không nên bỏ các đề truyền thống bám sát chương trình, đã được thử thách qua năm tháng.

Vạn sự khởi đầu nan, nhưng việc đổi mới ra đề kiểu trắc nghiệm bước đầu đã cho thấy không phải là cứ làm ào ào, vội vàng mà được.

Nếu không kịp điều chỉnh e sẽ lại có “hậu đổi mới” để sửa sai, sẽ dẫn tới tốn kém công sức, thời gian và tiền bạc. Chính vì thế, những người có trách nhiệm trong việc này nên thận trọng.
theo Dân Trí...
...tiếc quá, mình ko được học văn kiểu này :))...
 
Đề số 1 tức là cái đề bịa chuyện Tấm Cám hoặc Mỵ Châu Trọng Thủy này ấy hả? :-?
Giờ mới đọc cái của anh Thắng, ôi cải cách giáo dục chất vãi =))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
ếu anh là thày giáo thì chắc chắn anh sẽ cho điểm 10 vì bài văn ấy rất sáng tạo. Đề bài là sáng tạo, mà sáng tạo thì đâu phải nằm trong khuôn khổ. Em nào trên kia nói là tự do cũng phải trong khuôn khổ, thế khuôn khổ là như thế nào hả em ? Liệu ngay cả chuyện Tấm Cám cá nằm trong khuôn khổ không khi mà người chết sống lại như chuyện thường.

Cái hay của bài văn là ở chỗ thằng bé nó biết đem tất cả những gì gần gũi thân thuộc nhất xung quanh nó (phim HQ, điện tử) vào bài văn. Sáng tạo mỗi người một vẻ, làm sao mà lại đặt 1 cái form cho sáng tạo được. Ai nói bài văn đấy không hợp lý hay là vô lý thì truyện Tấm Cám gốc còn nhiều điểm vô lý hơn.

Cho 2 điểm là cực kỳ phản giáo dục vì như thế đã vô tình bóp chết trí tưởng tượng của học sinh trong khi trí tưởng tượng của học sinh VN đã rất hạn chế. Anh rất thích thú bài văn đấy vì nó rất thực, thực cái tâm hồn của thằng bé. Đấy mới là những gì thực chất trong tâm trí nó. Còn những bài văn khác, sáng tạo mà vẫn theo form cổ tích, anh ko nghĩ là thực sự học sinh nghĩ thế đâu, rất có thể là văn của cô giáo truyền đạt. Các em cứ thử nghĩ xem, 1 học sinh cấp 2 làm sao có thể tưởng tượng ra những gì vĩ đại như đã viết trong các bài văn khác.

Hè hè, em không có ý vùi dập tinh thần sáng tạo hay này kia nhưng khi cho điểm 2 anh bảo cô giáo phải nghĩ lại thì khi cho điểm 10 anh cũng phải nghĩ lại chứ. Chấm văn đâu phải chỉ chấm ý tưởng không. Ví dụ cái truyện Harry Potter mà ý tưởng hay như thế nhưng trình độ viết TA của Rowling dưới mức trung bình thì sách cũng không thể hay và bán chạy như thế được. Chấm văn cũng như chấm trượt ván hay trượt băng nghệ thuật vậy, có điểm trình bày, điểm kĩ thuật, điểm yêu cầu tối thiểu... Bài viết này cứ cho là có ý tưởng, có gan dám viết những cái "khác" đi nhưng xét cho cùng điểm "kĩ thuật", "trình bày" thì chẳng có gì đặc biệt: câu cú cụt lủn, từ biểu cảm không thấy đâu, không rõ đoạn, chuyển đoạn... Xét cho cùng nếu điểm "sáng tạo" là 10 thì các điểm "kĩ thuật", "trình bày" cũng chỉ 4,5 kéo xuống hết :D
 
Em đồng ý với anh Toàn.
câu cú cụt lủn, từ biểu cảm không thấy đâu, không rõ đoạn, chuyển đoạn...
Cái này thể hiện trình Văn kém cỏi. Ko bàn xem cái ý tưởng cuồng kia là sáng tạo hay ko. Cho dù có một ý tưởng cao thượng hơn thế gấp mấy lần mà câu chữ thế kai thì cũng bằng 0. Mọi người cho là bài này đáng điểm cao chẳng qua là nội dung bài văn giống như 1 chuyện cười cho mọi người mà thôi.
 
...Văn mà cứ ép vào 1 khuôn khổ thì làm sao gọi là văn...văn là phải tự do, sáng tạo...ko có giới hạn...
 
Hè hè, em không có ý vùi dập tinh thần sáng tạo hay này kia nhưng khi cho điểm 2 anh bảo cô giáo phải nghĩ lại thì khi cho điểm 10 anh cũng phải nghĩ lại chứ. Chấm văn đâu phải chỉ chấm ý tưởng không. Ví dụ cái truyện Harry Potter mà ý tưởng hay như thế nhưng trình độ viết TA của Rowling dưới mức trung bình thì sách cũng không thể hay và bán chạy như thế được. Chấm văn cũng như chấm trượt ván hay trượt băng nghệ thuật vậy, có điểm trình bày, điểm kĩ thuật, điểm yêu cầu tối thiểu... Bài viết này cứ cho là có ý tưởng, có gan dám viết những cái "khác" đi nhưng xét cho cùng điểm "kĩ thuật", "trình bày" thì chẳng có gì đặc biệt: câu cú cụt lủn, từ biểu cảm không thấy đâu, không rõ đoạn, chuyển đoạn... Xét cho cùng nếu điểm "sáng tạo" là 10 thì các điểm "kĩ thuật", "trình bày" cũng chỉ 4,5 kéo xuống hết :D
Tìm mãi mới đc người có cùng ý kiến với mình ;)
 
...Văn mà cứ ép vào 1 khuôn khổ thì làm sao gọi là văn...văn là phải tự do, sáng tạo...ko có giới hạn...
Thế thì về nhà lấy giấy viết ra rồi mang ra nhà xuất bản.:)| <chả biết ai mua ko>
 
Vấn đề là ở chỗ, mục đích của bài tập làm văn là ở việc tăng khả năng cảm thụ văn học cũng như viết lách của học sinh, cho nên cái quan trọng nhất chính là câu cú và chữ viết.
 
...cũng chưa hiểu lắm mục đích cuối cùng của mấy ông giáo dục là định đưa văn theo chiều hướng nào...
 
Các thầy cô giáo thường chấm điểm các học sinh theo ý mình. Văn là ko có giới hạn, nó tùy thuộc vào khả năng từng người, các thầy cô giáo cứ chấm ai cũng như các thầy cô thì sẽ làm các Học sinh trở nên ghét môn Văn hơn và chẳng có hứng học môn Văn nữa... Mà ko có hứng học thì lấy đâu ra sự phát triển về Văn học... :-/ Muốn học sinh của mình học tốt môn Văn thì trc hết các thầy cô giáo phải tạo cho học sinh mình sự thoải mái khi học h Văn, sau đó chấm điểm theo khả năng từng người, động viên học sinh, để Học sinh còn cố gắng, nhất là học sinh ban Tự nhiên... Không thì học sinh ban Tự nhiên mãi mãi học dốt môn Văn...
 
...1 phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cách dậy 1 chiều, hs chỉ biết nghe, chép và làm bài theo ý của thầy cô giáo, cùng lắm là thêm 1 vài ý ở sách văn mẫu...còn nếu ý của bản thần thì : xin lỗi iem, ko có trong ba rem :))...
 
...1 phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cách dậy 1 chiều, hs chỉ biết nghe, chép và làm bài theo ý của thầy cô giáo, cùng lắm là thêm 1 vài ý ở sách văn mẫu...còn nếu ý của bản thần thì : xin lỗi iem, ko có trong ba rem :))...
:)) :))
 
Lâu quá không lên HAO.
Này thì văn sáng tạo (sưu tầm, không rõ độ xác thực :p)
oi%20-%20van%20hoc%201.jpg

oi%20-%20van%20hoc%202.jpg
 
:D, cái bài này đợt mới ra truyền tụng khắp nơi, cả trên VN express :p
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Back
Bên trên