Giáo dục công dân... Help!!!!!!!

Phạm Hồng Anh
(crashzone)

New Member
Em thấy thật bùn vười khi lập ra cái topic này ở đây! Bởi GDCD là môn phụ, nếu ko mún nói là cực kì phụ! GDCD lớp 10 thì chẳng có rì hay ho. Tuy vậy bọn tổ em sắp phải lên thuyết trình bài 11 công dân (trc' lớp và trc' mặt cô)... Xin hỏi các tiền bối bí quyết và cách làm để đạt điểm cao( cách trình bày, phân bố thời gian, phân công cho các mem......)
Xin cảm ơn các anh chị rất nhìu! Và nếu như có bạn nào 0508 đã làm bài thuyết trình này xin chỉ giáo cho tớ với! thnkz!!!!!!!!:x :x :x
 
Em hoc GDCD cô nào? Có phải cô Mĩ ko?. Bọn chi tuần nào cũng phải chuẩn bị 1 bài. Em chuần bị càng nhiều tranh ảnh minh họa cho bài nói của em càng tốt, các cô thường đánh giá cao vấn đề này:D
 
Ngoài ra có một tiền bối cho tớ một ít kinh nghiệm như thế này nè:(Như binh pháp Tôn Tử luôn:) )
+Chiến thuật 1: Kẻ tung người hứng: tức là cần 2 tình nguyện viên (một người hôm sau sẽ lên thuyết trình, một kẻ ngồi dưới cần ăn nói lưu loát, hơi hài một tí+bản mặt ngây thơ chưa biết đáp án) nghiên cứu một chút về bài sắp học,viết kịch bản,sau đó cùng bịa ra vài VD liên quan tới bài học và cùng nhau học thuộc. Một người hỏi, một người trả lời. Có một số chỗ nên "ngây thơ" trả lời nhầm để cùng sửa và rút ra kết luận. Cần tranh luận một ít, mặc dù các bạn biết thừa rồi, để bài thêm thuyết phục.
+Chiến thuật 2: dựa nhiều vào điểm phẩy văn của bạn: không nên nhìn vào giấy, nên nhìn thẳng xuống lớp, tùy cơ mà ứng biến. Đôi khi như thế sẽ tự nhiên hơn.
Good luck;)
 
Nếu em học cô Thanh Phương già già đeo kính cận tròn tròn thì với cô này anh thấy chỉ cần to mồm là ngon ăn 9 điểm rồi::)).Nói ngắn gọn xúc tích 1 tí là 10 ngay.
Good luck;)
 
Em học cô Phương già đó đấy! Nhưng mà bít tìm tư liệu ở đâu ra bi h?
 
vào thư viện mà tìm sách giáo viên mày ạ
tao cũng thấy buồn cười từ bé đến lớn chưa bao giờ nghe thấy khái niệm soạn GDCD + thuyết trình GDCD cả thế mà bây giờ đã thấy
 
ô, sao tự nhiên các cô đồng loạt cho thuyết trình thế. Ý tưởng lớn gặp nhau hay là chỉ thị của chính phủ ban xuống nhờ ? :))
 
Trước hết em phải cho anh biết em cần sưu tầm bài nào mới được chứ??Anh có còn sách lớp 10 đâu mà biết được bài 11 có những gì??Và bọn trong tổ phân cho em làm phần nào??
Thông thường thì nếu bị cho phần khó thì cứ bịa lan man ra là được,lên mạng search lung tung kiểu gì cũng tìm được vài ví dụ.
Đọc qua tờ đấy để nắm ý,rồi khi lên thì 1 là nhìn vào mắt cô 2 là nhìn vào tài liệu sưu tầm được giống như phát thanh viên ấy.
Thông thường 1 tổ có khoảng 8 người,1 người chép tóm tắt lên bảng->7 người nói trong khoảng 45'->mỗi người chỉ có khoảng 6' thôi.Vì vậy yếu tố "mồm to" quyết định tất cả:)).Làm thế nào bốc phét đúng từng đấy phút rõ ràng rành mạch là 9,10 ngay nội dung với cô ko quan trọng lắm đâu:D
 
Anh ơi, bài 11 nó như thế này:"Tư tưởng nhân nghĩa".
Bọn em có 7 ng`. Trc' h thì định ghi trước mấy ý lớn lên bảng. Sau đó khi mấy đứa thuyết trình thì ghi lên bảng ý nhỏ sau.... Nhưng mà chẳng lẽ lên lần luọt? Bài thì rõ ngắn, phân công 6 đứa nói cũng đã mệt rồi. Lại còn đặt câu hỏi cho bên dưới trả lời nữa....
Phần tóm tắt bài học, rồi còn tư liệu nữa... Khó mà search trên mạng lắm anh ạ. Tranh ảnh chắc là dễ kiếm, nhân đạo mà.... nhưng thực sự bọn em thấy khó kinh khủng.
Anh chị cho em cái sườn đc ko?
 
À,tư tưởng nhân nghĩa...
Mục lục thì anh ko nhớ hồi xưa anh học thế nào,nhưng nói chung nếu cả tổ ko đứa nào làm giống thì em lên kể 1 câu chuyện nhân nghĩa nào nổi tiếng rồi phân tích qua loa là ngon ăn:D
Hoặc là em xung phong làm mở bài+kết bài cũng dễ bịa:ông cha ta từ ngàn xưa...
Mà tốt nhất bảo bọn lớp văn giúp cho:D
 
Ui, các anh các chị ui, em ko bít làm thía nào cả. Kể 1 câu chiện về nhân nghĩa! Hix. Lại còn mất sách GDCD. Có anh chị nào còn quyển nào ko em xin kái....
Tình hình là bọn lwops Văn nó cũng phải làm nên khó nhờ quá!
 
lớp em học cô phương à, thế thì giờ kiểm tra cẩn thận chứ cô ý là cú vọ lắm, nói chung cô phương chủ trương là không bật không thắc mắc, cô ý có một cách trù riêng, rất pro`, các em 05-08 mới vào trừong chắc không biết vụ h2 02-05 bị lộ một quyển nhật kí nói xấu thầy cô nhỉ, đấy đấy, lớp 12 cô ý được phân công dạy lớp anh, và từng bước một, cô ấy cho bọn anh biết thế nào là lễ độ, từng bước, từng bước một ...
 
Ặc ặc lớp em cũng bị học bài kiểu 2 dãy thay phiên nhau mỗi tuần 1 dãy làm thuyết trình 1 bài, cô chỉ có vịêc nghe, tìm chỗ sai và sửa, còn đâu học sinh tự học :D, làm thế này cầy điểm dễ hơn nhiều :D, có gì khổ sở đâu :D
 
Hôm nay vừa được 10đ Bài 8 - Con đường nhận thức cái tất yếu :D:D:D:D !

Nói chung, cái khó là làm thế nào để thầy ( cô ) nhận ra sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình cho bài học :):):):) !

Có những bọn làm tài liệu rất công phu nhưng diễn đạt lại kém => = mo !
Có những bọn diễn đạt sinh động, nói nhiều, nhưng khi hỏi đến tài liệu thì .... :| => mo nốt !
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Hcj cô Mĩ là đỡ đấy! Học cô Phương style xem. Sợ lắm!
 
thằng Võ nói như đúng rùi, có mỗi tổ con thủy làm rùi tổ ông làm ké chứ có làm đâu, mệt bỏ xừ 8-}
lại còn tổ LT mỗi LT là nữ, làm hết,, thêm Quân thuyết trình 8-}
may mà bây h cô lại bắt đầu dạy lại bt rùi :D:D
 
Phương ơi, mày làm thế nào để vượt qua thử thách? Truyền dạy kinh ngo cho ta kái!
 
Back
Bên trên