Để thu hút khách hàng thì làm thế nào? Thử đặt câu hỏi ngược lại với anh là: Điều gì khiến anh muốn quay lại một hàng net nào đó lần thứ hai (và còn nhiều hơn thế nữa)? Điều gì khiến anh thấy thích một cửa hàng net nào đó mà anh thường đến?
Thường thì thái độ phục của nhân viên cửa hàng net (hay bất cứ một cửa hàng nào
) rất quan trọng, có vốn hiểu biết nhất định về máy tính và mạng để hướng dẫn khách hàng khi cần, thái độ lịch thiệp, cởi mở, thân thiện (nhưng không nên can thiệp quá nhiều vào công việc của khách hàng, nhiều nhân viên phục vụ trong hàng net mà tôi gặp đôi khi rất thích buôn chuyện với khách hàng mà không biết rằng cả kể những người khách đó thích nói chuyện thì cũng sẽ ảnh hưởng tới những người xung quanh
)...Có những khách hàng rất khó chịu thì nên kiên nhẫn
Ngoài ra, không gian của cửa hàng cũng là một trong hai yếu tố quan trọng nhất (theo tôi là vậy
), không gian thoáng mát, các máy tính không nên quá gần nhau, đường đi lối lại trong quán dễ dàng, đừng quá tham về số lượng máy và chỗ ngồi mà lấn chiếm đường đi lại (cái này đôi khi sẽ phản tác dụng
)tốt nhất là nên giữ yên tĩnh
. Tốc độ máy đương nhiên khách hàng nào cũng thích nhanh
. Nên bật nhạc nền nhẹ nhàng cho quán, thường thì đa số sẽ chấp nhận loại nhạc nhẹ nhàng, tốt nhất là nhạc không lời
. Đối tượng khách hàng khá đa dạng, có cả khách nước ngoài nên nên có một, hai nhân viên có thể sử dụng ngoại ngữ tốt
. Cửa hàng nên có chỗ để xe riêng, có người phục vụ dựng và dắt xe
. Về giá cước sử dụng cho mỗi giờ thì không có gì phải nói, cứ lấý giá chung của thị trường
tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn nên có những đợt khuyến mãi, có nhiều dạng khuyến mãi, có thể làm thẻ khuyến mãi cho những khách hàng quen thuộc...Ngoài ra, chuyện tính tiền cho khách nên sòng phẳng, nên trừ cho khách những lúc như đột ngột bị ngắt điện hay mạng bị disconnect lâu
(bây giờ có những phần mềm quản lý mạng rất hiệu quả). Nếu có thể, tạo một số việc làm khác cho cửa hàng như trong một số ngày lễ như Tết (bày biện cho thật không khí Tết
), Valentine (bày một bình hoa lớn, ai có nhu cầu mua thì mua, thực ra đây không phải nguồn thu thêm của cửa hàng mà chỉ tạo thêm không khí gần gũi với các khách hàng...). Tưởng tượng như vậy