Cho em hỏi về toán một tẹo

Trần Đức Anh
(huvm)

New Member
-Không biết có anh nào chị nào (nhất là học sinh chuyên toán) biết địa chỉ nào chuyên thảo luận về Toán không,em rất muốn biết thông tin về Toán học trên thế giới(chẳng hạn như học sinh phổ thông nước ngoài có trình độ Toán như thế nào ,cách học cua họ cũng như cách dạy Toán ở nước ngoài thế nào mà học sinh họ giỏi thế,học sinh Việt Nam đã ra đi là không quay trở lại dù họ rất yêu nước nhà).
-Làm thế nào để biết rằng một bài Toán chưa có lời giải vì nhiều khi bạn ngồi giải Toán mà không biết rằng đó chỉ là giả thuyết thôi,đối với học sinh phổ thông thì đâm đầu vào đó chỉ tổ mất thời gian thôi (mặc dù thích lắm)
 
website này rất hay, có rất nhiều thông tin về toán, và từ đó có thể tìm ra các trang khác, chắc các anh chị thì đều biết nhỉ, nhưng cứ post lên đây cho mọi người cùng biết nhé:
http://sosmath.com/
 
Trần Đức Anh đã viết:
-Làm thế nào để biết rằng một bài Toán chưa có lời giải vì nhiều khi bạn ngồi giải Toán mà không biết rằng đó chỉ là giả thuyết thôi,đối với học sinh phổ thông thì đâm đầu vào đó chỉ tổ mất thời gian thôi (mặc dù thích lắm)

Làm sao mà một học sinh phổ thông có thể tiếp cận được với một giả thuyết nhỉ :-/
 
Tại sao lại không tiếp cận được cơ chứ,tìm trên mạng nè.Có điều phải xem mình yêu thích toán ntn thui.Thú thực là trước khi vào ams, em cũng thích toán(nên mới chọn chuyên này), nhưng giờ em thấy cảm giác đấy gần như mất rùi.Làm thế nào bây giờ, bày cho em cách đi
 
Nguyễn Huyền Anh đã viết:
Tại sao lại không tiếp cận được cơ chứ,tìm trên mạng nè.Có điều phải xem mình yêu thích toán ntn thui.Thú thực là trước khi vào ams, em cũng thích toán(nên mới chọn chuyên này), nhưng giờ em thấy cảm giác đấy gần như mất rùi.Làm thế nào bây giờ, bày cho em cách đi

Em học thầy Khải đúng không ? :-? :D
Em có thể trao đổi với những người cũng yêu Toán, và có nhiều kinh nghiệm hơn.
 
Thế anh có phải là 1 người yêu toán không vậy. Em nghĩ là có, vậy phải trao đổi kinh nghiệm với em chứ :))
 
Nguyễn Hoàng Dũng đã viết:
Em học thầy Khải đúng không ? :-? :D
Hehe, đề nghị Dũng không được nói xấu nhé, tao đây cũng học thầy Khải này, mà tình yêu toán vẫn đâu ra đấy :p

To Huyền Anh: hết yêu rồi thì bỏ đi em, tìm cái khác mà yêu. Cũng giống như hết yêu người yêu cũ rồi thì tìm người yêu mới đi chứ cố níu kéo mà làm gì, nhanh lên kẻo muộn em ah :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nguyễn Hoàng Dũng đã viết:
Em học thầy Khải đúng không ? :-? :D
Mình cũng định nói thế mà thằng Dũng nói mất rồi. Chẳng hiểu sao sau 3 năm cấp 3 mình chẳng còn hứng thú gì với môn Toán nữa (nói thế thôi chứ mình vẫn rất kính trọng thầy Khải).
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Toán chứ có phải là người yêu đâu mà không thích nữa thì bỏ, anh xui dại em vậy làm em bỏ luôn Toán bây giờ thì sao, mà còn 1,5 năm học nữa. Phải giúp theo hướng tích cực chứ, ai lại vậy
 
hôm nay thầy Khôi hỏi cả lớp em một câu khiến em suy nghĩ quá "thế lớp này có phải là lớp toán không thế? Lớp này là cái lớp gì vậy??"
Nhưng quả thật lớp chuyên toán dường như mất dần cái đúng nghĩa của nó. Mỗi người có một mục đích riêng, toán thậm chí là môn được xét đến sau cùng vào mỗi tối học bài. Nghe cách thầy Khải nói thì bọn em viết trên giấy toàn những điều vô nghĩa, liệu như vậy là thế nào ạ? Còn cứu vãn được không vậy anh?
 
To Huyền Anh: anh không bảo em bỏ hẳn không học môn toán. Mà là nếu thấy không hứng thú với nó nữa thì tìm những hứng thú mới ở những môn học khác. Bao giờ thấy hứng thú lại thì lại trâu bò học toán tiếp. Anh thấy Toán là môn mà nếu thiếu cảm hứng thì khó có thể học tốt được, nhất là học những cái thực sự gọi là chuyên toán (không phải là chương trình luyện thi đại học đâu nhé, cái đấy thì lại khác :) ) Nhớ hồi cuối năm lớp 12 anh cũng không thích học toán thày Khải nữa, bỏ tất cả các giờ toán của thày, xuống thư viện học :), trong thời gian đó cũng tìm được nhiều niềm vui ở các môn học khác. Nhưng dù sao cũng may là thày Khải cũng rộng lượng, ko thì toi rồi :))

To Hải Anh: Anh thấy cái mà anh học được từ thày Khải trong suốt 3 năm cấp 3 (mà anh thấy có ý nghĩa) không phải là một kỹ năng để giải các bài toán khó mà là tính nghiêm túc khi học tập bất kỳ một môn nào (nhất là khi mình lại thật sự thích nó), toán nói riêng và các môn khoa học khác nói chung (vì khoa học đòi hỏi tính chính xác mà). Với lại rèn luyện tính cẩn thận và khả năng trình bày từ cấp 3 cũng rất quan trọng, lên đại học người ta chỉ chú trọng đến ý tưởng thôi, em sẽ không có nhiều cơ hội để được training những khả năng đấy nữa. Em đã có những suy nghĩ như thế về việc học toán của mình thì anh tin là thế nào em cũng sớm tìm được giải pháp để khắc phục và tiến bộ thôi.

Tiết lộ thêm một bí mật nho nhỏ, anh Dũng lớp anh, mặc dù là thành viên của đội tuyển toán quốc tế, nhưng cũng là một trong những người nhận được nhiều lời chê nhất từ thày Khải trong 3 năm cấp 3. :)) So, take it easy.
 
Chu Đức Hiệp đã viết:
To Huyền Anh: anh không bảo em bỏ hẳn không học môn toán. Mà là nếu thấy không hứng thú với nó nữa thì tìm những hứng thú mới ở những môn học khác. Bao giờ thấy hứng thú lại thì lại trâu bò học toán tiếp. Anh thấy Toán là môn mà nếu thiếu cảm hứng thì khó có thể học tốt được, nhất là học những cái thực sự gọi là chuyên toán (không phải là chương trình luyện thi đại học đâu nhé, cái đấy thì lại khác :) ) Nhớ hồi cuối năm lớp 12 anh cũng không thích học toán thày Khải nữa, bỏ tất cả các giờ toán của thày, xuống thư viện học :), trong thời gian đó cũng tìm được nhiều niềm vui ở các môn học khác. Nhưng dù sao cũng may là thày Khải cũng rộng lượng, ko thì toi rồi :))

To Hải Anh: Anh thấy cái mà anh học được từ thày Khải trong suốt 3 năm cấp 3 (mà anh thấy có ý nghĩa) không phải là một kỹ năng để giải các bài toán khó mà là tính nghiêm túc khi học tập bất kỳ một môn nào (nhất là khi mình lại thật sự thích nó), toán nói riêng và các môn khoa học khác nói chung (vì khoa học đòi hỏi tính chính xác mà). Với lại rèn luyện tính cẩn thận và khả năng trình bày từ cấp 3 cũng rất quan trọng, lên đại học người ta chỉ chú trọng đến ý tưởng thôi, em sẽ không có nhiều cơ hội để được training những khả năng đấy nữa. Em đã có những suy nghĩ như thế về việc học toán của mình thì anh tin là thế nào em cũng sớm tìm được giải pháp để khắc phục và tiến bộ thôi.

Tiết lộ thêm một bí mật nho nhỏ, anh Dũng lớp anh, mặc dù là thành viên của đội tuyển toán quốc tế, nhưng cũng là một trong những người nhận được nhiều lời chê nhất từ thày Khải trong 3 năm cấp 3. :)) So, take it easy.
Không phải chỉ là chê đâu mày, còn hơn thế nhiều :D. Thằng nào càng được thầy "xỉ vả" nhiều thì là thằng càng giỏi thì phải :D. Tiếc là ngày xưa mình chưa được nghe thầy Khải mắng.
 
Thầy Khải thích nhất thằng Hà với thằng Thành thì phải. Thầy Khải mắng tao vì tội "láo" thôi, chứ không phải vì tao "giỏi"... hehe. Đính chính một chút!
Chúc Huyền Anh thi tốt nhé!! Chẳng mấy khi con gái lớp Toán ... như thế. Anh chẳng biết dùng từ nào nữa :D
 
Thanks anh nhiều, em nghe mà cảm động quá trời luôn, em nói thật đấy. Tất nhiên là em cứ cố gắng hết sức thui, chứ mấy anh chị 12 học giỏi xừ.....Hôm nay học mệt thật đấy, học cả 4 tiết toán đều thầy khải luôn, kiểu này em tử trận trước khi thi là cái chắc,huhu
 
Nguyễn Hoàng Dũng đã viết:
Trần Đức Anh đã viết:
-Làm thế nào để biết rằng một bài Toán chưa có lời giải vì nhiều khi bạn ngồi giải Toán mà không biết rằng đó chỉ là giả thuyết thôi,đối với học sinh phổ thông thì đâm đầu vào đó chỉ tổ mất thời gian thôi (mặc dù thích lắm)

Làm sao mà một học sinh phổ thông có thể tiếp cận được với một giả thuyết nhỉ :-/

Thế mà có đấy anh ạ .
Em cho anh hai 'giả thuyết ' nhé nếu ai giải được thì em khâm phục lắm
1. hỏi có tồn tại liminf n[ sinn]=0,trong đó []là trị tuyệt đối
2.Hỏi tập hợp {n!/(10^k)với k,n thuộc N} có trù mật trong tập số thực dương không
 
Trần Đức Anh đã viết:
Thế mà có đấy anh ạ .
Em cho anh hai 'giả thuyết ' nhé nếu ai giải được thì em khâm phục lắm
1. hỏi có tồn tại liminf n[ sinn]=0,trong đó []là trị tuyệt đối
2.Hỏi tập hợp {n!/(10^k)với k,n thuộc N} có trù mật trong tập số thực dương không

Em chắc 2 là giả thuyết không?
hình như tập hợp ở 2 là tập hợp tất cả các số hữu tỉ...
 
Còn bài 1, câu trả lời là khẳng định. Lên đại học em biết ngay!
Bài 2 em có thể tự làm, mặc dù hơi khó.
 
Bài 1 khoai quá, Dũng giải phát đi, anh em học hỏi phát.
 
Back
Bên trên