Chương trình PR

Lưu Công Thành
(congthanh)

Điều hành viên
Mình muốn tham khảo ý kiến mọi người về một chủ đề liên quan đến PR.

Giả sư có 1 cty đang chuẩn bị lên dự án xây dựng một Theme Park, vậy thì thời điểm nào là thời điểm bắt đầu chương trình quảng cáo?

0. Khi mới lên dự án?
1. Khi bắt đầu khởi công xây dựng?
2. Khi quá trình xây dựng sắp kết thúc (trước 6 tháng)?
3. Trước ngày khai trương? (trước 1 tháng)?

:)
 
Theme Park giả định của Thành bao gồm công viên, khu vui chơi giải trí - thể thao, sân golf ...???

Sau khi dự án được các cơ quan chức năng phê duyệt, chủ đầu tư bắt đầu tiến hành PR là vừa, bắt đầu từ bài viết trên báo chí, đưa tin qua các chương trình trên phương tiện thông tin đại chúng.
Khi bắt đầu khởi công xây dựng thì tiến hành quảng cáo rộng rãi hơn, và quảng cáo mạnh 6 tháng trước khi hoàn thành công trình.
Đấy là vài suy nghĩ của tớ, hì hì. Có gì trao đổi cụ thể mới nói được, cũng tùy dự án xây dựng mà lập kế hoạch PR, Marketing.
 
Em cũng nghĩ là nên bắt đầu tiến hành PR từ khi chuẩn bị thực hiện dự án.
 
- Ở Việt Nam, rất nhiều dự án PR từ khi còn trên giấy tức chưa được Chính quyền sở tại phê duyệt tính khả thi của nó...

- Ở Việt Nam có rất nhiều dự án lớn được mua đi bán lại ngoạn mục lắm.

- Rất ít dự án ở Việt Nam PR một cách bài bản và chân thật đa số là để lừa người dân, lừa chính phủ.

Chào!
 
Lưu Công Thành đã viết:
Giả sư có 1 cty đang chuẩn bị lên dự án xây dựng một Theme Park, vậy thì thời điểm nào là thời điểm bắt đầu chương trình quảng cáo?

0. Khi mới lên dự án?
1. Khi bắt đầu khởi công xây dựng?
2. Khi quá trình xây dựng sắp kết thúc (trước 6 tháng)?
3. Trước ngày khai trương? (trước 1 tháng)?
Em nghĩ là chọn cái thứ 3:trước ngày khai trương 1 tháng,tiết kiệm chi phí quảng cáo,công chúng cũng bị thu hút bởi 1 cái tên mới,chứ QC sớm quá thì người ta sẽ nhàm.
Giống như cái Vincom đấy,sắp khai trương mới rầm rộ,bây giờ thì hình như phát lắm.
Thực ra em mới đọc qua 1 số tài liệu thôi với cả đang đi học nên ko dám nói bừa,các bác thông cảm.


Nhân tiện,em muốn hỏi thêm 1 chút về PR.Nghe nói ngành này hiện nay đang bật lại các phương thức QC chính thống,do các yếu tố cạnh tranh sáng tạo & hiệu quả mà PR đem lại.Vậy thì những yếu tố nào quan trọng để trở thành 1 PR manager thành công? đầu óc sáng tạo hay kinh nghiệm tổ chức?
Nếu 1 người ko tự tin,chính xác hơn là ko có khả năng nói trước đám đông thì có thể theo đuổi ngành PR được ko? làm thế nào để cải thiện khả năng này?

Anh chị nào thạo cái này..giúp em với..
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Trong box Kinh tế này cũng có thread nói về PR đấy, em đọc xem:
http://www.hn-ams.org/forum/showthread.php?t=26604

Để trở thành một PR Manager thành công thì theo chị vừa cần đầu óc sáng tạo lẫn kinh nghiệm tổ chức. Lý do thì chị cũng đã đề cập trong thread ở trên rồi.

Không có khả năng nói trước đám đông không có nghĩa là không bao giờ nói được trước đám đông, tất cả do rèn luyện mà thành thôi. Chị thấy lớp học bồi dưỡng tài năng trẻ mà bạn Nguyễn Ngọc Anh lớp Nga 04-07 viết trong thread PR trên khá hay và phù hợp với em đấy, nó sẽ giúp em tự tin hơn trong giao tiếp và trong cách xử lý tình huống.

Chúc em thành công!
 
_Em thì nói trước đám thưa còn tiết kiệm lời chứ đám đông chắc chẳng bao giờ máu :D cái đấy em hỏi nhờ bạn em thôi ,nó muốn làm PR nhưng tự ti về khả năng nói.
_Còn em thì muốn tìm hiểu sâu hơn về PR,bởi em thấy nghề này rất sáng tạo & thú vị.Link của chị rất hữu ích.Em vừa mới đặt 1 câu hỏi thực hành trong đó,mọi người thử xem qua xem sao :D
_Cảm ơn chị Nga nhiều.:):):)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên