Cầu Cần Thơ đang thi công thì bị sập - kinh khủng

Phạm Đức Hoài
(Duc Hoai)

Ban quản lý diễn đàn
Vừa đọc tin trên vnexpress, nghe nói hơn 100 người thiệt mạng hoặc bị thương.

Điều ít người biết là phần thi công chính do Nhật Bản làm thì không bị sao, phần phụ là đường dẫn lên cầu do Việt Nam thi công thì vừa làm đã dính.

Tai nạn xảy ra khi Bộ Giao thông Vận tải đang họp bàn về an toàn giao thông đường thủy. Còn tại hiện trường, một thứ trưởng đang đi thị sát.

Mỗi năm Bộ Giao thông Vận tải dính một vụ, năm trước thì lật tàu E1, sau đó thì xảy ra vụ PMU 18, năm nay mới chỉ có mấy vụ tai nạn nhỏ nhỏ vài chục người chết thôi, ai ngờ sắp hết năm thì dính phát này.

Chắc là không có ai từ chức hay bị miễn nhiệm cả, chán
 
ko,thế nào mấy thằng tép riu cũng sẽ phải giơ đầu chịu báng hộ các ông...
 
Cầu xây để dùng cho mấy thế kỷ mà các ông giải thích nguyên nhân sập cầu là do "mấy hôm nay trời mưa nên bị lún" =)) =))
 
O* anh Hoài ơi, em tưởng là phần bị tai nạn vẫn là phần của nhà thầu Nhật Bản đấy chứ ạ.

Dự án được chia thành ba gói thầu:
- Gói thầu 1 là đoạn đường dẫn phía Vĩnh Long dài 5,41 km, trong đó có bốn cầu qua kênh Trà Và lớn, Trà Và nhỏ, sông Trà On và vượt quốc lộ 54. Gói thầu này do liên doanh Tổng công ty Thăng Long, Tổng công ty 6, Tổng công ty 8, thi công trong 42 tháng.


- Gói thầu 2 là cầu chính gồm có cầu dẫn bờ bắc bằng dầm Super T dài 0,52km, cầu chính kết cấu dây văng dài 1,010km bố trí nhịp: 2x40 + 150 + 550 + 150 + 2x40, cầu dẫn bờ nam bằng dầm Super T dài 0,88km, cầu dầm liên tục đúc hẫng vượt nhánh sông Hậu dài 0,34km.
Tổng chiều dài cầu chính là 2,75 km. Gói thầu này do liên doanh ba nhà thầu Nhật Bản là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel thi công trong 50 tháng.


- Gói thầu 3 là đoạn đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69km trong đó có sáu cầu qua kênh Cái Tắc, kênh Cái Da, kênh Ấp Mỹ, kênh Cái Nai, sông Cái Răng và vượt quốc lộ 91B. Gói thầu này do nhà thầu Tổng công ty xây dựng Trung Quốc thi công trong 45 tháng.
Toàn tuyến dự án có mặt cắt ngang qui mô bốn làn ôtô và hai làn xe máy, tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tiêu chuẩn thiết kế cầu theo qui trình AASHTO LRFD.
Chủ đầu tư công trình là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT). Đơn vị tư vấn giám sát là liên doanh Nippon Koei - Chodai (Nhật) và giám sát phụ TEDI và TEDIs.
Đáng lưu ý trong ba gói thầu, gói thầu hai (vị trí gặp sự cố) do các nhà thầu Nhật Bản thi công có tiến độ nhanh nhất, khả năng sẽ hoàn thành toàn bộ phần cầu chính đúng tiến độ vào tháng 12/2008 và có thể sớm hơn.

http://www.ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2007/09/3B9C116D/

Cái này thì trừ khi là lỗi do thi công, còn không thì bên nhà thầu NB phải chịu trách nhiệm rồi 8-|


:x
 
O* anh Hoài ơi, em tưởng là phần bị tai nạn vẫn là phần của nhà thầu Nhật Bản đấy chứ ạ.



http://www.ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2007/09/3B9C116D/

Cái này thì trừ khi là lỗi do thi công, còn không thì bên nhà thầu NB phải chịu trách nhiệm rồi 8-|


:x

em Quỳnh vào blog của mấy bác nhà báo đang công tác tại Cần Thơ mà đọc nhé

Ngày đau thương



Vì sao họ chết
 
Chiều hôm qua lúc đi học về em đã thấy rất nhiều tin trên mạng về vụ sập cầu Cần Thơ, vẫn nghĩ nó chỉ là một vụ tai nạn bình thường.
Đến khi papa em về nhà và bảo cơ quan papa, một cô có chồng giám sát công trình ở cầu Cần Thơ, chiều công ty vừa gọi điện báo là....thì mới thực sự cảm nhận được.
Chưa nói đến trách nhiệm đổ lên đầu ai, em chỉ nghĩ thiệt hại lớn nhất về người đã nằm gần như hoàn toàn về phía Việt Nam. Đó sẽ là một nỗi đau lớn.
 
Xin chia buồn cùng những gia đình có người bị nạn.
 
Chưa nói đến trách nghiệm của các ông, mà trước hết phải kể đến nỗi đau của những gđ mất người thân, mà thậm chí còn hơn thế, là mất đi trụ cột chính của gđ. Đọc VNnet, thấy kể trường hợp có 2 cha con của 1 gđ, người con sắp đến ngày đại hỉ, nay sập cầu, cha chết, con nằm bép dí chưa biết tính mạng ra sao. Ngẫm mà thấy đau xót quá.

Đúng là "rút ruột" thật. Đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Gói thầu chính của dự án cầu Cần Thơ gọi là gói thầu số 2, làm thân cầu chính qua sông và cầu dẫn 2 bờ có tổng chiều dài 2.750 m. Nhà thầu chính của gói thầu số 2 là liên doanh Nhật Bản gồm Taisei, Kajima, Nippon Steel và các nhà thầu phụ là Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, Cienco 6, Cienco 8, TDC, UTC, Bachi Soletan.

Tên các nhà thầu này được thông báo tại lễ khởi công ngày 25/9/2004. Thế nhưng khi xảy ra tai nạn, người ta lại được thông tin 2 nhịp cầu vừa sập do Công ty TNHH Cơ khí Xây dựng Vĩnh Thịnh xây dựng.

thế là thế nào :-?
 
E là dân Cần Thơ đây này..vẫn chưa hết kinh hoàng trước vụ việc...mấy hôm nay BV đông cực...
 
* Cập nhật:
Chiều qua 28/9, Thành ủy Cần Thơ đã công bố số nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ là 129 người. Trong đó, có 47 người chết, số bị thương đang điều trị là 82 người. Hiện lực lượng cứu hộ đã dùng chó nghiệp vụ xác định còn 6 người chết mắc ẹt trong đống bê tông đổ nát tại vị trí hầm cầu dẫn số 13 và 14.
* Các bạn trẻ có hành động hướng về Cần Thơ vào 14-16h00 chủ nhật này:
http://360.yahoo.com/hoainghiachat
Thân ái!
 
Cầu xây để dùng cho mấy thế kỷ mà các ông giải thích nguyên nhân sập cầu là do "mấy hôm nay trời mưa nên bị lún" =)) =))

ĐÚng mà :-?? Đã kịp khô bê tông đâu cơ chứ :-?? Nói chung cái này là sự cố ngoài ý muốn thôi !! Nhật làm chứ có phải VN làm đâu mà sợ rút lõi !! Nó cho mình rồi thì rút làm gì :-??
 
nói thật là đến bây h em vẫn ko hiểu phần bị sập là của nhật hay mình làm 8-} mỗi báo nói 1 kiểu.
 
hôm qua xem thời sự tiền quyên góp ủng hộ nạn nhân cũng phải được 3-4 tỷ,chả biết có đến được tay họ ko, hay lại vào túi các bác hết :|
 
chết các bác thứ trưởng bộ trưởng đi tham quan ngó nghiêng thì ko khổ :D

rất không tán thành kiểu ăn nói phiến diện này, thế theo em các bác Thứ trưởng Bộ trưởng phải xắn tay áo lên xây cầu à?

Mạng người là quan trọng, suy nghĩ cẩn thận trước khi phát biểu em nhé :D
 
rất không tán thành kiểu ăn nói phiến diện này, thế theo em các bác Thứ trưởng Bộ trưởng phải xắn tay áo lên xây cầu à?

Mạng người là quan trọng, suy nghĩ cẩn thận trước khi phát biểu em nhé :D

Ý e Cộng ở đây không phải là chết theo nghĩa Sinh học nhé ;) . Mà "chết" theo nghĩa khác.
<):)
 
Back
Bên trên