ớ ờ
vừa trả lời em bên topic kia bây h lại quay qua đây
hêh
Ừ, học cô Lan dạy văn cấp 2 , thế thì chị càng nghĩ đấy là chuyện bt
khổ lắm , cô Lan cơ mà 8-} có cái j` đâu , nếu như quen thói như thế rồi thì lên cấp 3 viết cũng có sao đâu . Lớp 6,7,8 , kể cả cấp 1, chị múa bút nói thật là khá thoải mái , lên lớp 9 bị cô nhét cho 1 con miệng 1 vào mồm mới ko dám ngo ngoe, cũng dễ hiểu , vì thi tốt nghiệp , cô muốn tốt cho chị . Lên cấp 3, vào 1 lớp chuyên văn , có cái j` đâu mà ko dám viết ko dám nộp 8-} . Hello , chuyên văn cơ mà ? cô đừng có vớ vẩn , chả bao h có cái kiểu áp đặt là mở bài thân bài kết luận cả . Năm cấp 2 chị làm văn ko có cái nào ko liên hệ với thời sự hoặc cố gắng tìm cái j` đó liên quan đến thời bấy h , để làm cho bài của mình nó personal với cả thực tế 1 tí. Chả làm sao . Thế nên chị thấy cái việc cho rằng em này dũng cảm này nọ cứ nực cười thế nào í 8-} . Có thể từ trc' đến h , giáo viên chị học khác giáo viên của em nên chị có quan điểm khác. Bây h chị học cô Nam , bài kt 15' đầu tiên chị bùng nên ko làm cùng tuịnó
, nhưng 2 đứa chép nguêyn si trong vở < chúng nó học thuộc , tất nhiên> thì 10 :-s chị ko nói chúng nó ko giỏi , nhưng mà chẳng nói đâu xa có con bạn chị nó làm theo í nó thì chỉ có 7 hix. Năm ngoái chị nhớ ăn rùa đ.c đúng con 9, thì là đầu năm , cô hỏi về văn lớp 9, đề bài ra mở + lạ , đấy là lần duynhất chị đ.c 9 kể từ khi học cô
) chị mất hẳn khả năng học thuộc ,thơ thì còn đ.c , chứ mấy bài khốn nạn như kiểu mấy bài ....
thôi chả nói ko mấy ông phóng viên vào đây bảo ô con này láo đập chết ăn thịt h ,mà thôi nói thẳng bây h học những cái như văn tế nghĩa sĩ cần giuộc, chị chỉ biết khóc dở mếu dở ,sau này có kt chắc chỉ còn nước chép bài í lên bàn :| rồi nhìn vào bài í phân tik thôi .Thực ra chị nghĩ là đầu mình còn chỗ trống thì nên để để phân tik , suy nghĩ , tìm hiểu , đọc + thik ,chứ cái trò học thuộc tác phẩm này , chị thấy vô nghĩa lắm . Học thuộc thì khi cần giở là có , mình dành quá nhiêu thời gian vào việc học thuộc , ko có thời gian để tư duy những cái khác thì phí đầu ra 8-}, đầu dùng để nghĩ n~ j` mà sách giáo khoa ko có . Một đứa học thuộc hết văn chắc j` đã hiểu đ.c cái hay = 1 đứa nhìn vào phân tik . Hơn nữa việc chọn lọc tác phẩm . Hs nó thik nó tự nhớ , chả việc j` phải bắt ép . Chị thik bài thu điếu < ngắn tủn
> thì tự nhớ , tự đọc tự sướng ,cảm thấy học rấtnhẹ nhàgn . Đấy khổ lắm đang bức xúc mk cái bài văn tế , ôi con xin lỗi cụ Chiểu , chứ ném cho hs thời đại này bây h , khốn nạn quá 8-} . Sao cứ làm khổ nhau thế này hả giởi
(