Các đơn vị tính dung lượng

--> xem ra ý kiến cá nhân cũng bị lung lay sau khi xem được tài liệu nào đó.
Yêu cầu đọc kỹ lại cái nì:
Sai, sự thật là máy tính chỉ có thể hiểu 2 trạng thái bật & tắt. Từ đó 0 & 1 mới ra đời, chứ ko phải 0 & 1 ra đời trước. Để biểu diễn 2 trạng thái nì nó dùng cường độ dòng điện khác nhau. Thậm chí là ko có điện & có điện (bởi vì ko có điện & có điện chẳng qua là cường độ dòng điện thấp ở mức extreme),
Và đây:
Máy có sử dụng hệ số thập phân hay ko ko quan trọng, vấn đề có phải là hệ số thập phân đó lại được chuyển đổi ra từ hệ số nhị phân?? Hoặc là nó phải phân biệt giữa 10 cường độ dòng điện khác nhau
Cuối cùng, quanh đi quẩn lại thì chẳng có lý do rì để nó ko phân biệt nổi 10 cường độ dòng điện khác nhau cả. Khác biệt chỉ là ở chỗ phân biệt 2 cường độ dễ hơn phân biệt 10 cường độ thui.
Còn về mấy cái vụ sử dụng tập lệnh 32-bit và 64-bit thì mình chỉ đọc được là có sự khác biệt tương đối vì sự khác biệt cơ bản là khả năng tối ưu cho tính toán trên nền 32bit hay 64bit thôi chứ không phải là lệnh phải biến đổi, nên dĩ nhiên là LTV thông thường vẫn làm việc được với hệ thống 64bit. Hệ thống 64bit cung cấp thêm một số lệnh cho phép người lập trình quản lý nhiều tài nguyên hệ thống hơn nên chỉ thấy nói là LTV cho HDH là phải nghiên cứu nhiều nhất. Hiện tại HDH windows 64bit đã ra đời nhưng còn thiếu sự hỗ trợ của các hãng phần mềm thứ 3 nên vẫn chưa thực sự là lựa chọn thích hợp cho người sử dụng thông thường hiện nay.
Thực ra ngay cả LTV tham gia trực tiếp vào phát triển 1 OS cũng chẳng phải làm rì nhiếu. May ra thì chỉ ở giai đoạn đầu tiên của 1 OS, lúc nó mới được phát triển. Chỉ có driver là có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất, vì thay đổi từ 32 bit ---> 64 bit chủ yếu về phần cứng. Còn cá phần mềm 32 bit thông thường, rất nhiều chương trình vẫn chạy ổn định trên 64 bit mà chẳng phải thay đổi rì cả (mặc dù có 1 số ít sẽ gây lỗi - nhưng ko nhiều).
 
Vậy câu nói : "Sai, sự thật là máy tính chỉ có thể hiểu 2 trạng thái bật & tắt" và "Thực tế thì đúng là có 1 số loại máy hồi trước sử dụng hệ số thập phân (bằng cách sử dụng các cường độ khác nhau của dòng điện như đã nói ở trên)" có khác nhau không nhỉ. mà thôi, mấy vụ ngôn từ lủng củng trên diễn đàn này cũng nhiều lắm rồi, khỏi phải cãi nhau.
Mình chưa hiểu việc các phần mềm 32bit bị lỗi trên hệ thống 64bit là do những nguyên nhân gì, ai biết xin post bài để mọi người cùng biết. Theo kinh nghiệm bản thân thì các phần mềm liên quan đến đồ họa game bị lỗi nhiều nhất, sau đó là các phần mềm cố gắng sử dụng tập lệnh từ hồi 16bit (dĩ nhiên là các phần mềm liên quan đến driver như ổ CD ảo, điều khiển các thiết bị ngoại vi không nói đến vì nó phải cài vào driver mới nên rủi ro cao nhất).
 
Vậy câu nói : "Sai, sự thật là máy tính chỉ có thể hiểu 2 trạng thái bật & tắt" và "Thực tế thì đúng là có 1 số loại máy hồi trước sử dụng hệ số thập phân (bằng cách sử dụng các cường độ khác nhau của dòng điện như đã nói ở trên)" có khác nhau không nhỉ. mà thôi, mấy vụ ngôn từ lủng củng trên diễn đàn này cũng nhiều lắm rồi, khỏi phải cãi nhau.
2 câu đó chẳng có rì mâu thuẫn nhau cả. Vì sự thật là máy tính chỉ có thể hiểu 2 trạng thái bật tắt nhưng đồng thời nó có thể phân biệt 10 số trong hệ số thập phân = 10 cường độ dòng điện khác nhau.
Mình chưa hiểu việc các phần mềm 32bit bị lỗi trên hệ thống 64bit là do những nguyên nhân gì, ai biết xin post bài để mọi người cùng biết. Theo kinh nghiệm bản thân thì các phần mềm liên quan đến đồ họa game bị lỗi nhiều nhất, sau đó là các phần mềm cố gắng sử dụng tập lệnh từ hồi 16bit (dĩ nhiên là các phần mềm liên quan đến driver như ổ CD ảo, điều khiển các thiết bị ngoại vi không nói đến vì nó phải cài vào driver mới nên rủi ro cao nhất).
Ví dụ đơn giản. Trong C sử dụng con trỏ có thể sử dụng pointer arithmetic, ví dụ nếu long *i ---> i++ == i + sizeof(long). Chuyển từ 32bit --> 64bit nếu kích cỡ long từ 32 --> 64bit thì chương trình viết cho 32bit sẽ hoạt động khác hoàn toàn trên 64bit. Đó là 1 lý do.
 
Back
Bên trên