CÂU LẠC BỘ ORIGAMI H.A.O ĐÂY

Cac bac oi co ai gap duoc Kawasaki Rose thi` day em voi',em co file PDF nhung den cho~ buoc' 13->14 thi` em chiu,ko hieu gi het
 
Kentoshi (western fencer)
designed by Hiba

Kiếm đấu sĩ, version A và B ,một bài tập đơn giản cho mục Box Pleat. Chưa xứng đáng gọi là trước tác,nhưng quan niệm trong mẫu này là sự đơn
giản,dễ gấp và ..nhìn cũng được ^_^

Hình được chụp trước khi công phu phần đầu cho chi tiết hơn.
kentoshi1max5qe.jpg

kentoshi2max8is.jpg


CP của 2 mẫu kiếm đấu sĩ
http://img139.imageshack.us/img139/8176/kentoushiamodel23wg.gif
http://img139.imageshack.us/img139/4293/kentoushibmodel25cr.gif


Đây là 1 mẫu "ăn cắp" từ phong cách của Eric Joisel.
Gấp khô 100%, chưa bao giờ chơi gấp ướt.
redmask18tt.jpg

redmask26ww.jpg


Dùng giấy khổ 8x8cm của hãng hàng không JAL

redmask36ls.jpg

redmask48bt.jpg


2 mẫu dưới đây có lẽ thuộc loại Paper crumbling. Thường thì khi xếp 1 mẫu nào đó mà thất bại thì mở tờ giấy ra rồi vò như thế này. Tiết kiệm ^_^

Karateka

karateka1sg.jpg

Praying Maid

inorishojo17gw.jpg

inorishojo23cc.jpg

inorishojo39ln.jpg
 
mây cái này trông hay hay
bây giờ tui chuyển sang làm thiếp
hay phết
 
Ko ai chỉ tui Kawasaki Rose ah :(
 
Hỏi đáp thắc mắc về Origami tại đây

www.vogvn.org (vào diễn đàn)
Sẽ có người giải đấp thắc mắc về Kowasaki Rose cho bạn.
 
Khi thiết kế 1 mẫu Origami,nguời ta dựa vào cái gì? Cảm tính hay linh cảm ? Câu trả lời là không phải. Nhân tố giúp cho việc thiết kế Origami chính là những thành tựu của toán học. Nguời ta áp dụng các định lý,công
thức toán học vào mặt giấy để cho ra sự hài hòa giuẵ các góc độ giấy,chiều dài của cạnh,bề dày củ lớp,.... Thực là chưa có nghệ thuật nào
áp dụng quá nhiều thành tựu toán học vào nó như thế. Chính vì thế nó được gọi là trẻ mặc dù lịch sử của nó tình bằng đơn vị thế kỷ từ khi loài nguời phát minh ra giấy.
Một điểm khác biệt so với các môn nghệ thuật khác chính là định luật "bảo toàn năng lượng" , nghĩa là không có gì được sinh ra hay mất đi mà chúng chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác.
Trong điêu khắc, người ta dùng búa tác động lên vật liệu đá,mài mòn nó để cho ra sản phẩm như ý. Tức là có sự bỏ bớt đi.
Đối với loại tượng bồi,nguời ta đắp đất sét lên khung đã có sẵn, hay là trong hội họa nguời ta quét màu lên khung vãi. Tức là có sự thêm thắt.

Con đối với Origami,hoàn toàn không có gì được sinh ra hay mất đi. Trước khi gấp nó là 1 tờ giấy vuông, sau khi gấp nó cũng chỉ là 1 tờ giấy vuông nhưng các bạn nhìn thấy nó ở hình dạng khác. Nếu mở hình mẫu ra nó lại trở lại nguyên dạng 1 tờ giấy vuông không cắt dán. Tức là nó chỉ che dấu đi phần giấy không cần thiết để nhìn và để lộ ra phần giấy "đáng nhìn".
 
Trần Bá Khoa đã viết:
mây cái này trông hay hay
bây giờ tui chuyển sang làm thiếp
hay phết
Bác Khoa ơi em thấy mấy cái thiếp bác làm kém sáng tạo vãi lúa! toàn kiểu đã từng có của bọn Nhật! Phải sáng tạo và suy nghĩ mấy cái hay hay như em đưa bác xem ấy!
 
ô b h mình mới bít cái CLB này hay wa', mình cũng mê gấp giấy mà chả gấp đc j` ra hồn ^^
 
anh Đại Hòa Nhất Lang có phải là Hiba trên VOG hok đấy:|
mới nhìn cái chữ ký em đã thấy giông giống:|
 
còn ai vào đây nữa, anh Hiba ơi, em là ZorroX đây...:)...
 
Bạn mình gấp bông hoa này đấy. Ông ý chỉ mất có hai mươi fut. Chỉ có điều ông ý gấp chơi, dùng giấy in nên không được rực rỡ lém.
IMG000064.jpg
 
chết đi đâu cũng toàn gặp cao thủ gấp giấy thế này??? join ntn em tham gia với. Có mấy diagram khá độc dạng file pdf...
 
Bạn mình gấp bông hoa này đấy. Ông ý chỉ mất có hai mươi fut. Chỉ có điều ông ý gấp chơi, dùng giấy in nên không được rực rỡ lém.
IMG000064.jpg

ông í đây nè :"> Kiên ơi sao không lấy ảnh màu trên flickr hoặc photobucket í???? Tui gấp thêm 1 đống hoa màu roài mà/// :|

----------

đây ảnh màu đây/// tự sướng 1 tí :))
P1030176.jpg


P1030155.jpg

2 cái gold+black là mẫu simple.
red + silver là complicated
nhưng mà mấy cái hoa này chưa hoàn thiện
 
Back
Bên trên