Azít Nêxin cũng phải lạy bằng cụ!!!

Nguyễn Thành Trung
(khong_ai_ca)

New Member
Hì hì hì. Hôm nay tình cờ tôi đọc được 1 chuyện cực vui trên báo Hà Nội mới. Số là như thế này:

Để đối phó với tình trạng tai nạn giao thông ngày càng gia tăng trên địa bàn Hà nội, Sở GTCT Hà Nội đã đưa ra một bản dự thảo về "Những giải pháp hạn chế phương tiện giao thông cá nhân trên địa bàn HN".
Trong bản dự thảo trên có mấy điểm "nổi bật" như sau

1. Trong các ngày lẻ sẽ chỉ cho xe máy mang biển số lẻ vào trong phố và ngược lại. Riêng ngày thứ 7, CN đi lại bình thường. ;) (may quá, nhà tôi có cả xe biển số lẻ và chẵn)

2. Cấm xe máy đi lại những nơi hay xảy ra tắc đường. (he he thế là đỡ phải đi làm rồi)

3. Cho phép người trông giữ xe máy được thu từ 15-20 ngàn 1 lượt. (Bỏ mẹ, thế thì dek dám gửi xe nữa)

4. Cấm xe taxi chở ko đủ 4 người đi vào nội thành (he he, cái này thì cực kỳ kỳ quặc, từ giờ taxi VN chỉ được chở chính xác 4 người, ko hơn, ko kém)
.........

Phải nói rõ với các bạn rằng lúc đọc tôi ko dám tin vào mắt mình, phải đọc đi đọc lại cho kỹ. Chuyện dăng trên báo HNM mà lại ko phải là ngày 1-4 thì có rất nhiều khả năng là chuyện thật 100%.
Nếu là chuyện thật thì phải công nhận dân ta ối anh còn giỏi gấp tỉ cái bác Azít Nêxin bên xứ Thổ Nhĩ Kỳ. :D

Hì hì, các bạn làm ơn đọc lại tin này giùm tôi trên số báo Hà nội mới ra ngày thứ tư 6-11-2002, trang số 2, mục "Bạn đọc viết, bàn và kiểm tra".
Đến tận bây giờ tôi vẫn ko biết tôi đang say hay tỉnh nữa. he he
 
Thế này thì giống ở Athens, bọn nó cũng chơi trò biển xe chẵn lẻ thế là các nhà đều mua 2 xe để chạy thay phiên :D
Công nhận là nhà anh Trung phản ứng nhanh ;)
Nhưng mà gửi xe 20 nghìn thì ác thật!
 
Thế này thì nghanhf sản xuất xe máy nước mình giàu to :lol: hehe hay là mình về VN mở cửa hàng bán biển xe máy nhể :D để cho mọi người ở nhà đỡ phải mua hai xe để có hai biển :lol: ;)
Đọc mấy cái giải pháp này cũng vui ra phết đấy chứ ;) Các bác nhà mình thế mà hay :p :lol:
 
Nguyễn Thành Trung đã viết:
1. Trong các ngày lẻ sẽ chỉ cho xe máy mang biển số lẻ vào trong phố và ngược lại. Riêng ngày thứ 7, CN đi lại bình thường. ;) (may quá, nhà tôi có cả xe biển số lẻ và chẵn)

2. Cấm xe máy đi lại những nơi hay xảy ra tắc đường. (he he thế là đỡ phải đi làm rồi)

3. Cho phép người trông giữ xe máy được thu từ 15-20 ngàn 1 lượt. (Bỏ mẹ, thế thì dek dám gửi xe nữa)

4. Cấm xe taxi chở ko đủ 4 người đi vào nội thành (he he, cái này thì cực kỳ kỳ quặc, từ giờ taxi VN chỉ được chở chính xác 4 người, ko hơn, ko kém)
.........

1: em Thủy đang học ngành công an hay giao thông vậy ;)
đến lúc đo, chắc là dân tình sẽ lũ lượt đi đăng ký thêm biển số xe ;) rồi treo lủng lẳng ở sau xe, ngày nào thì lật biển ngày đó ra.
(thế thì mình làm cho 7 cái biển, mỗi ngày 1 cái cho thích, hi`hi`)

2: Đúng quá còn gì nữa, ai dại gì đi vào nơi tắc đường làm gì? hít khói, tồn thời gian ;). Luật này hay quá. ... (Nhưng mà ... không đi vào nơi bị tắc đường thì làm sao biết nó bị tắc nhỉ? ;) hay là khi nào có tắc, phải thông báo từ xa, để dân tình còn tránh đi đường khác chứ. )

3: Chắc là nhà mấy bác nhà báo, có cái sân rộng ;(

4: Lại có thêm một mặt hàng đắt khách trên thị trường HN: Gấu bông.
Như ở bên này, nhiều bác, muốn đi vào đường ưu tiên (HOV) thì phải có 2 người trở lên, thì bác ta có một anh gấu bông to đùng ngồi bên cạnh ;)
 
Không hiểu anh Trung có hài hước quá không :(, không thể tin được.:confused::shock: , nhất là cái đoạn ngày lẻ ngày chẵn:shock:
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Thật là ***. Tôi không thể hiểu được ***** nghĩ ra cái chính sách này. **** . ***** không sống ở thực tại mà ở đâu đó in the sky.

Còn thêm chuyện cấm xe mang biển ngoại thành vào nội thành nữa chứ. Như thế là phân biệt đối xử. "Người nhà quê' không được đi xe trong thành phố. Thế mà gọi là công bằng xã hội à?

Mà cũng không hiểu sao những *****vẫn tồn tại cơ chứ? Thật là ****

To Trung: Gặp ông tại HN vào dịp Noel này. Chắc là sau 25/12/02



<Bài được sửa với sự đồng ý của tác giả. Yêu cầu không có những ý kiến cá nhân đối với các chính sách trên diễn đàn này! MTH>
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
O*, ở nhà mình mà lại còn cấm xe mang biển ngoại thành đi vào thành phố a', sao vui tính thế hehhe. chuối.
Mà càng ngày càng thấy chuối, ai lại ngày lẻ với ngày chẵn, ngu thế ko biết. thế này các bác trở lại thời xe đạp đi cho nhanh, đỡ phải chẵn với lẻ. rách ruột.
 
Rất tiếc là sự thật 100%, mà lại do những nhà hoạch định chính sách ở tại thành phố Hà Nội (UBND TP Hà Nội) đưa ra cái gọi là "sáng kiến" như vậy đấy. :mad:

Để biết thêm thông tin chi tiết mời vào xem:
http:www.vnexpress.net
http:www.laodong.com.vn
 
Nguyen Si Ha đã viết:
Thật là Stupid. Tôi không thể hiểu ******** nghĩ ra cái chính sách này. :mad: Vô cùng *********. *****không sống ở thực tại mà ở đâu đó in the sky.

.... em nghỉ hưu rồi, nhưng vẫn ghé qua chọc vài câu vào vậy.

Chắc anh cũng biết những kiểu nhận xét như thế này, không được lưu hành trên H-A-O chứ?

Em không nói đến việc đúng, hay sai, mà là việc có những cái, được nói và những cái không nên nói trên H-A-O.

Hy vọng anh có thể tự sửa lại bài của mình. Nếu có điều gì không hài lòng, anh có thể msg hoặc email cho em, em sẽ giải thích rõ ràng với anh chuyện này.

Thanks
 
Nghe nói các bác ấy còn định cấm lưu hành loại xe Babetta nữa. Ko khéo hãng sản xuất nó kiện bỏ cha. kekeke

Nhưng,
Hì hì, các bác ạ, nước nổi thì bèo nổi, người đi xe máy thì nhiều lắm chúng ta chả cần lo nghĩ làm quái gì. hơn nữa nó chỉ là dự thảo. Cái được của "sáng kiến" này là dân ta được 1 câu chuyện giải trí cuối tuần vui vẻ. he he he.
(Lúc mới đọc tôi suýt nữa chết sặc vì cười :D:D:D)
 
hì hôm em đọc cái tin này bên vnexpress, thấy có cái poll ở bên cạnh :
Theo bạn thì nên chọn giải pháp nào để cải thiện giao thông trong đô thị (or sth like that em không nhớ rõ) chỉ có đúng 2 lựa chọn là
- cấm đăng ký xe máy ngay lập tức
- từ từ ngừng đăng ký xe máy :D :D :D

May mà mấy hôm sau xem lại thì được thêm 3 options nữa, trong đấy có 1 option là cải thiện giao thông công cộng (tất nhiên được nhiều phiếu nhất). 2 option ở trên chắc có bác nào dại dột thấy 2 option vẫn vote nên có khoảng 4, 5 phiếu gì đấy :)
 
ehehhe...vui tính! hị hị hị... mà bây giờ vẫn đăng kí xe được đấy còn gì nữa ạ, mà phải công nhận mấy bác này vui tính cực *** ** nó luôn í nhỉ hehe...
cơ mà giờ em đang lăm le mấy cái xe búyt rồi, thấy mọi người cứ tấp nập, vui phết! Nhất là mùa đông, sáng sớm bắt con nhà người ta có mặt trước 7h nếu không thì đóng cổng trường...hic, gió rét căm căm, mắt mũi thì vưỡn muốn mi nhau --> trèo lên cái bình bịch để lết --> hic, chao ôi là ngại hì hì hì....

...You'll Never Walk Alone...
 
Quái,cái kiểu thế này thì bảo đảm sẽ sớm có chuyện chả ai thèm ra ngoài đường nữa,cấm kiểu đó có lẽ là hơi quá mất gùi,ai lại quái thai thế chứ,hic hic,gì mà ngày lẻ chỉ được phép đi xe mang biển số lẻ,quái thật,không thể chấp nhận được:(:(
 
Thêm một ít nữa đây :D :lol:

Đề xuất về hạn chế xe máy

Ngoài việc tạm ngừng đăng ký xe gắn máy, còn có thể...

- Các tuyến đường dành cho xe gắn máy nên bố trí vào các đoạn đường đang thi công, lầy lội, cũng là tuyến các xe vận chuyển rác, hút hầm cầu thường chạy, với đội ngũ cảnh sát giao thông được phân công mỗi ngày phải sử dụng hết 5 kg biên lai phạt cho xe gắn máy.

- Huy động đội ngũ rải đinh chuyên nghiệp khu vực cầu Sài Gòn, xa lộ Hà Nội, đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài và một số vùng vốn có truyền thống rải đinh, tạo điều kiện cho đội ngũ vá ép chuyên nghiệp hành nghề "chém".

- Công ty Cấp thoát nước cần nghiêm túc duy trì tình trạng ngập triền miên tại các tuyến đường thường có nhiều xe gắn máy lưu thông (hoàn toàn nằm trong tầm tay của công ty này!).

:mrgreen: :lol: Mấy cái này còn khả thi hơn mấy các trước ;) :D
 
em moi doc duoc cai nay nua nay. Bac nao trong SG thi mua san bai vai du phong di :) hoac ko xuong An Giang Rach Gia dang ki bien cung duoc

TP HCM có thể ngưng đăng ký xe máy vĩnh viễn

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Hải trong buổi họp bàn các biện pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Giải pháp này đã nhận được sự đồng tình của nhiều cơ quan chức năng.

Ông Trần Du Lịch, Viện trưởng Viện Kinh tế TP HCM, cho rằng thành phố cần tạo ra "điều kiện khó" đối với cá nhân. Bên cạnh việc hạn chế đăng ký, cần quy hoạch khu vực không lưu hành xe gắn máy, muốn vào phải gửi xe cách địa điểm đó 300-500 m, thu phí gửi xe cao. Nâng cao tiêu chuẩn bằng lái song song với việc đẩy mạnh kiểm tra bằng đồng loạt trên các tuyến đường. Ông Lịch cũng cảnh báo, thành phố cần nhanh chóng quyết định thực hiện ngưng đăng ký xe máy, vì càng chần chừ, bàn cãi, càng tạo cơ hội cho các công ty sản xuất xe và những dịch vụ kèm theo bắt chẹt người tiêu dùng.

Ở góc độ quản lý vĩ mô, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Phạm Thế Minh, cho biết Bộ đã đồng ý với UBND TP HCM các biện pháp hạn chế xe gắn máy. Chẳng hạn, biện pháp bán vé 50.000 đồng cho người đi xe máy vào khu vực quận 1, quận 3... Trong thời gian tới, Bộ sẽ làm việc với Bộ Tài chính về mức thu lệ phí môi trường đối với xe hai bánh. Đồng thời, đề nghị Chính phủ ban hành Nghị định cho phép nhân viên cảnh sát giao thông có thể xử phạt đến 200.000 đồng mà không cần hóa đơn, tăng thêm biên chế cho cảnh sát giao thông ở TP HCM.

(Theo Đầu Tư)
 
thực ra chuyện Chẵn lẻ ngày thì chẵn lẻ biển số ko phải do mấy ông nước mình nghĩ ra đâu. Nghe loáng thoáng thì là nước ta đang định bắt chước nước ngoài (quên mất là nước nào:D). Nhưng bên tây thì họ đi oto chứ ko phải xe máy. với cả mình chỉ bắt chước theo kiểu nửa vời. Với cả, cứ khi nào nghe thấy là: "sắp tới sẽ..." thì có nghĩa là khoảng 5 nữa mới xẩy ra. Cứ xem cái sân vận động làm cho Seagames thì biết, chưa làm xong cả phần khung. Chán.
 
Buzz Link Ngan đã viết:
thực ra chuyện Chẵn lẻ ngày thì chẵn lẻ biển số ko phải do mấy ông nước mình nghĩ ra đâu. Nghe loáng thoáng thì là nước ta đang định bắt chước nước ngoài (quên mất là nước nào:D).

Cái nước ngoài ấy là Mexico, một trong những nước phát triển nhất thế giới ;) Trích nguyên văn lời của ngài bộ trưởng ĐĐB: "Tôi vừa cùng với Thủ tướng Phan Văn Khải đi Mexico, ở đây họ quy định ôtô mang biển số lẻ đi vào ngày lẻ, mang biển số chẵn đi ngày chẵn. Nhiều người có tiền mua cả hai loại biển gồm cả ngày chẵn lẫn ngày lẻ. Mexico làm được vì dân trí của họ tương đối cao, ý thức chấp hành luật pháp tốt, hệ thống kiểm tra kiểm soát hữu hiệu. Còn ở ta cần nghiên cứu kỹ là nên làm chưa vì phương tiện công cộng chưa nhiều, thói quen của người dân chưa tốt, rồi hiệu lực của bộ máy công quyền. Người dân không tự nguyện thì không thể nào làm được."
 
Bác Trung đưa ra bài này cũng hay đấy, nhưng có thể ít nói tục 1 chút không nhỉ, lâu không vào trang web trường mình thấy trang web được cải tiến đẹp hơn mà nhiều người lại viết bài không chú ý ngôn ngữ lắm, đọc mà phát rầu
 
Back
Bên trên