Audi 'kết duyên' cùng AC Milan
Lễ nhận xe Audi Q7 tại Bayern Munich. Ảnh: Fourtitude.
Hãng xe sang nổi tiếng nước Đức tiếp tục mở rộng ảnh hưởng của mình sang câu lạc bộ bóng đá Italy, AC Milan. Các cầu thủ của và quan chức đội bóng "đỏ-đen" sẽ mặc những chiếc áo in logo 4 vòng tròn của Audi, riêng Paolo Maldini, Kaka và Inzaghi được tặng một chiếc xe thể thao tùy thích.
AC Milan là câu lạc bộ tiếp theo trong danh sách "thành viên thân thiết" mà Audi xây dựng nhiều năm qua. Hãng xe hạng sang kiêu hãnh nước Đức chỉ chơi với các câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Bayern Munich hay Barcelona. Thậm chí, người ta còn cho rằng Audi sản xuất mẫu thể thao đa dụng cỡ lớn Q7 chỉ dùng để lăng-xê hình ảnh bằng cách "biếu" chúng cho các cầu thủ và huấn luyện viên hai câu lạc bộ trên. Giá xuất xưởng của Q7 vào khoảng 70.000 USD.
Thương hiệu Audi dù vẫn còn xa lạ ở Việt Nam nhưng thực sự là đối thủ đáng gờm của hai hãng xe đồng hương Mercedes và BMW tại châu Âu và thế giới. Không sang trọng lịch lãm như Mercedes hay trẻ trung kiểu BMW, Audi có những sản phẩm mang tính thể thao rõ rệt và không có gì thích hợp hơn với nhãn hiệu này là gắn hình ảnh của mình với các siêu sao bóng đá. Tháng 9/2006, tất cả các thành viên của Barcelona nhận mỗi người một chiếc Q7 với điều kiện phải lái nó tới sân tập hằng ngày. Có điều cần lưu ý, nếu Q7 là một chiếc xe thuộc hạng xoàng thì Ronaldinho của Barcelona hay Ronaldo, Zidane của Real Madrid trước đây chắc cũng chẳng thèm quan tâm.
Toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện Bayern Munich cũng đã từ lâu nằm trong danh sách nhận được món quà trên. Không dừng lại ở AC Milan, Audi còn tiếp tục lên danh sách các câu lạc bộ cần chăm sóc gồm những cái tên quen thuộc như Manchester United, Ajax Amsterdam và Olympique Lyon.
Audi có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG thành lập năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi “ngày xưa” (thành lập năm 1909), Horch (thành lập năm 1899) tại Zwickau, Wanderer ở Chemnitz-Siegmar (thành lập năm 1885) và DKW trong khu Zschopau (1904).
Thời điểm đó Auto Union AG là công ty có quy mô lớn thứ hai trên thế giới. Cũng trong năm 1932, Auto Union thông qua biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.
http://badamgia.com/index.php?act=v...=9485&header=547f67fb3a458dead275ec9cc8642748
ngày xưa mấy ông Real cũng đc tặng nhưng là Audi A8,ngon vãi =P~