[中文] Đơn xin thành lập CLB Tiếng Trung

Trương Thị Thu Trang
(sweetfancy2)

Điều hành viên
Đơn xin thành lập Box "CLB Tiếng Trung"

Kính gửi:
Các Anh/Chị phụ trách việc lập Box
Ban Quản lý Diễn đàn
Ban Quản lý nhân sự


Em là Trương Thị Thu Trang (Toán2 02-05) đại diện cho các thành viên yêu thích môn tiếng Trung viết đơn xin thành lập CLB Tiếng Trung

I - Nguyên nhân & mục đích:

* Nguyên nhân:

- Tiếng Trung hiện đã, đang và sẽ rất phổ biến tại Việt Nam. Có thế nói hiện nay nền kinh tế của Trung Quốc đang rất phát triển, cũng chính vì vậy mà ngôn ngữ của đất nước này cũng ngày càng được quan tâm.

- Biểu hiện cụ thể của sự phổ biến này :

+ Hiện nay số người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có nhu cầu giao lưu, hợp tác, tìm hiểu kinh tế văn hóa với Trung Quốc và các nước, vùng lãnh thổ có sử dụng tiếng Trung ngày càng tăng. Bên cạnh đó Trung Quốc đang được biết đến như một quốc gia có tốc độ phát triển chóng mặt, cùng với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác và khám phá. Để nắm bắt được những cơ hội ấy, tiếng Trung là một hành trang không thể thiếu. Bởi vậy tiếng Trung đã, đang và sẽ rất phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

(Hiện nay trên thế giới có khoảng 30 triệu người học tiếng Trung. Theo dự đoán, chỉ trong vòng 5 năm tới, con số này sẽ lên tới 100 triệu - trích dẫn theo Vnexpress)

- Tiếng Trung mang trong mình một tư duy sâu xa, bao hàm nhiều ý nghĩa từ cổ xưa đến hiện đại, rất thú vị với người học và nghiên cứu.

- Trường PTTH Hà Nội-Amsterdam cũng đã có những lớp chuyên tiếng Trung từ cách đây 4 năm, và cũng đã có một số các hoạt động tích cực, sôi nổi.

* Mục đích:

- Mục đích đầu tiên là giới thiệu môn tiếng Trung tới tất cả mọi người mà ở đây là các Amser nói riêng và các thành viên HAO nói chung.

- Với mong muốn môn tiếng Trung sẽ không còn là một ngôn ngữ mới, mọi người sẽ được giao lưu và học hỏi những kinh nghiệm của tất cả các thành viên, được tìm hiểu nhiều hơn về những gì liên quan đến môn ngoại ngữ này ( như: nền văn hóa , nền kinh tế của các quốc gia sử dụng tiếng Trung …).

- Và cũng như rất nhiều các CLB khác, chúng em không chỉ mong muốn đây sẽ là nơi thảo luận về chuyên môn mà còn trở thành điểm hẹn, nơi các thành viên có thể giao lưu, học hỏi, tăng sự đoàn kết và gắn bó.

- Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu, CLB còn mong muốn giúp các thành viên tìm hiểu và nghiên cứu thực sự nghiêm túc về môn ngoại ngữ này. Định hướng phát triển cả 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung.

Chính vì những mục đích trên, chúng em làm đơn này xin thành lập CLB tiếng Trung để có thể thực hiện được tất cả những điều đó. Trước mắt là để các thành viên có thể thể hiện những hiểu biết và niềm đam mê của mình với môn Ngoại ngữ này, và cũng để phổ biến tiếng Trung tới tất cả các thành viên HAO. Sau đó cũng là để nâng cao tầm quan trọng của tiếng Trung, đưa nó trở thành một môn Ngoại ngữ phổ biến so với các môn Ngoại ngữ khác: Anh, Pháp, Nhật…., và trở thành một CLB hoạt động và phát triển tốt.

II - Hoạt động của CLB: Như phần lớn các CLB khác, CLB tiếng Trung cũng cần thiết phải có các hoạt động online và offline.

* Hoạt động online:

- CLB cùng các thành viên đưa ra các vấn đề để cùng nhau thảo luận và nghiên cứu bao gồm:
+ Giới thiệu, giải đáp các vấn đề xung quanh bộ môn tiếng Trung mà cụ thể ở đây là:
# Tiếng Trung
# Nền văn hóa, kinh tế, du lịch …. Của các quốc gia sử dụng tiếng Trung vv…
+ Chia sẻ các tư liệu ( âm nhạc, du học, tài liệu ….)
+ Các thảo luận CLB ( giáo viên, thông tin du học, các kì thi tiếng Trung, ….)
+ Hoan nghênh tất cả các thành viên của các CLB khác, những người có cùng tâm huyết post bài tại đây.


* Hoạt động offline:

- Sẽ tổ chức các buổi gặp mặt, trao đổi offline về các vấn đề liên quan đến tiếng Trung giữa các thành viên mà cụ thể là:
+ Giao lưu, các cuộc thi tiếng Trung nhằm nâng cao hiểu biết của tất cả mọi người.
+ Vui chơi, giải trí…
+ Sinh hoạt, giao lưu, tham quan các CLB khác…

- Tổ chức các lớp học tiếng Trung ngoại khóa nếu có nhu cầu từ phía các thành viên.

III – Thành viên - Điều hành viên:

1- Thành viên:

- Dự tính số thành viên ban đầu của CLB là khoảng 50 người và chắc chắn con số này sẽ tiếp tục nâng cao trong thời gian tới khi CLB chính thức đi vào hoạt động.


2- Điều hành viên:

1. Lê Đức Phương ( Hóa1 00-03 ): Điều hành chung CLB
2. Trương Thị Thu Trang ( Toán2 02-05 ): Phụ trách chuyên môn
3. abc (phụ trách...)

Mong BĐH sớm có hồi âm và chấp nhận việc thành lập CLB tiếng Trung của chúng em.
----------------------------------
Đây là bài em đã sửa sau vài lời góp ý của anh Phương, mọi người xem lại rồi cho ý kiến tiếp nhé! :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Đơn xin thành lập CLB Tiếng Trung

Đơn đăng ký thành lập box tiếng Trung Quốc đã được xét duyệt, và box đã được tạo ra, phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt của các bạn nói tiếng Trung Quốc.

Chúc các bạn có nhiều thảo luận vui vẻ và bổ ích.


PS. Trang đã gửi đơn đăng ký tham gia vào BDH chưa em. Nếu chưa thì em vào xem ở đây nhé:
http://www.hn-ams.org/forum/showthread.php?t=26811
 
Re: [中国] Đơn xin thành lập CLB Tiếng Trung

Em cảm ơn các Admin ^___^ Ít ra bây giờ có box Zhong Wen rồi ^^ YAY! Cảm ơn anh Phương với chị Trang nữa ạ ^__^ hai người tích cực nhất :x
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: [中国] Đơn xin thành lập CLB Tiếng Trung

Em đề nghị anh Hà chuyển tên box của em thành "中 文" cho nó đúng từ chuyên môn ạ :)
 
Re: [中国] Đơn xin thành lập CLB Tiếng Trung

@ anh Hà: Em vừa gửi đơn đăng ký tham gia vào BDH rồi ạ.
Xin chân thành cám ơn các anh chị đã xét duyệt để có CLB này.
Cũng cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ việc thành lập CLB tiếng Trung.
Và đặc biệt cảm ơn anh Phương đã là người đầu tiên đã đưa ra ý tưởng thành lập CLB ,:) và cũng đã giúp đỡ rất nhiều để có được CLB này.
Một lần nữa xin chân thành cám ơn tất cả mọi người.:)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên