Đi ĐƯỜng

"...Nhưng mà SG vượt đèn đỏ, nhưng thực hiện luật giao thông tốt hơn ở HN :)

mà không hiểu cái chú Thiện này cứ như là trên trời rơi xuống.[/QUOTE]"
Cô Hà nhà ta hay vượt đèn đỏ lắm nhỉ?
Tại Cô không để ý đây thôi chứ đâu phải ai cũng làm như thế, có lắm người thực hiện rất nghiêm túc luật giao thông đấy chứ!
 
"Xe cán bộ cao cấp vẫn được vượt đèn đỏ
17:50' 26/04/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) - Theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Hưởng, đề nghị bỏ quyền ưu tiên vượt đèn đỏ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An là ''chỉ đạo điều hành chứ không có ý định thay đổi quy định.


Xe của đoàn Hàn Quốc dự ASEM 5 tại Hà Nội.
Tại cuộc họp báo công bố Pháp lệnh Cảnh vệ sáng 26/4 do Văn phòng Chủ tịch Nước tổ chức, báo giới đã đặt câu hỏi với ông Nguyễn Văn Hưởng: Tại cuộc họp thông qua Pháp lệnh này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An đã đề nghị Bộ Công an bỏ quyền ưu tiên vượt đèn đỏ, bỏ còi hú dẹp đường của xe cán bộ cao cấp, nhưng nội dung này không thấy thể hiện trong Pháp lệnh?
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng trả lời: ''Đề nghị của đồng chí Nguyễn Văn An là chỉ đạo điều hành, xem xét trường hợp nào cần thiết vượt đèn đỏ, không được làm gì quá mức ảnh hưởng đến việc đi lại bình thường của dân, chứ không có ý thay đổi quy định".

Theo ông Hưởng, hiện nay những trường hợp xe nào được vượt đèn đỏ (xe lãnh đạo cao cấp, xe cứu hoả, cứu thương...) đã được quy định tại Điều 20, Luật Giao thông đường bộ.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hưởng, việc ban hành Pháp lệnh Cảnh vệ là cần thiết trong bối cảnh hiện nay, nhằm bảo vệ an toàn cho các cán bộ lãnh dạo cao cấp, nguyên thủ các nước đến thăm Việt Nam, các cuộc họp quan trọng...

Lực lượng cảnh vệ được sử dụng tất các biện pháp từ vũ trang cho đến nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, ông Hưởng tỏ thái độ rằng, việc bảo vệ này không được làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Pháp lệnh Cảnh vệ được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thông qua ngày 2/4 tại phiên họp thứ 27. Pháp lệnh này bao gồm 4 chương, 21 điều, có hiệu lực từ 1/10/2005."

Văn Tiến
 
Ở Sài Gòn có 1 tháng, đi chơi với anh họ ==> anh í bảo : Trong sài gòn, thấy đèn vàng thì phải vượt, thấy đèn đỏ thì càng phải vượt, thấy đèn xanh thì có khi phải dừng và đi chậm lại cho người khác bon chen phóng nếu ko là bị người ta chửi :)):))bó tay
 
To anh Võ Văn Thiện : anh Hà là con trai đấy ạ :))

Em đã ở HN từ nhỏ rồi lại vào trong tp HCM học nên em thấy giao thông ở đâu cũng giống nhau, chẳng có chỗ nào khá hơn chỗ nào.. Công an ở đâu thì cũng nhiều thằng ăn chặn như nhau.. Em bị tóm 2 lần trong tp HCM, 1 lần do đi lấn vạch sơn, lần đó lão công an cười rất đểu và xin của mình 100k; lần 2 là do đi buổi tối mà quên chưa bật đèn, may mà lần này gặp phải anh cảnh sát chắc là mới ra trường nên ông ý viết biên bản và làm đúng luật, mất tiền nhưng không thấy khó chịu... Bài học rút ra là : cảnh sát gt mới ra trường thì còn làm đúng luật, chứ có kinh nghiệm rồi thì phải 60% là bọn cướp đường...

Ngoài ra cũng có vài điều khác nhau về gt giữa 2 tp : ở tp HCM, các xe oto đi rất đúng làn đường, không lấn vạch như HN; đôi khi đang đi ở HN gặp mấy cái xe oto lấn sang ghê chết đi được. Ở HN thì người ta ít kẹp 3 hơn ở trong này, trong này em thấy kẹp 3 thường xuyên luôn.
 
Trong SG thì đèn đỏ dừng chuyên môn lấn vạch.Còn đồng ý cái trò ô tô tạt ngang tạt dọc ở HN của Xuân Hoàng :x.Bó tay luôn.Mấy lần tưởng mình tỉnh dậy ở thiên đường rồi :(
 
Ở ta, cảnh sát có thói quen núp gốc cây, cột điện, chỗ khuất, thậm chí ngồi hàng nước bên đường... Nhưng, mắt vẫn đăm đắm dõi theo, chợt phát hiện đối tượng vi phạm luật giao thông liền nhô ra giơ gậy chỉ huy giao thông giữ đối tượng vi phạm.


Ở một số nước phát triển, người ta dựng hình nộm cảnh sát đặt tại các giao lộ, hoặc trên đường phố. Lái xe thấy bóng cảnh sát không biết là hình nộm, lập tức giảm tốc độ, quan sát kỹ biển báo, thực hiện nghiêm luật giao thông. Ðó là chuyện của xứ họ.


Còn ở ta, cảnh sát có thói quen núp gốc cây, cột điện, chỗ khuất, thậm chí ngồi hàng nước bên đường... Nhưng, mắt vẫn đăm đắm dõi theo, chợt phát hiện đối tượng vi phạm luật giao thông liền nhô ra giơ gậy chỉ huy giao thông giữ đối tượng vi phạm.


Việc ngăn nạn đua xe trái phép có chuyện: Một số phường có sáng kiến: Ðỗ xe, lập trạm phát tín hiệu cảnh sát để báo ngăn chặn từ xa cho đối tượng ngoặt ngay sang khúc khác. Thế là anh phường khác hứng chịu, còn phường mình an toàn, quân mình tránh được phiền phức và địa bàn mình bình yên.


Sáng kiến quả thật tuyệt chiêu, nếu thành phố có đủ điều kiện cứ mươi mét có trạm như thế, chắc bọn đua xe chỉ còn nước xuống bãi cát sông Hồng mà đua. Nhưng, việc làm này lại cần xem xét những khía cạnh không ổn.


Ba câu chuyện dẫn trên để bàn về chức năng, nhiệm vụ của cảnh sát giao thông với vấn đề "núp" hay không? Cũng nhằm đóng góp cải thiện hình ảnh chiến sĩ cảnh sát giao thông, vậy xin nêu ý kiến:


Cảnh sát giao thông có nhiệm vụ chính là hướng dẫn và chỉ huy giao thông. Vậy không nên "núp" như ở nhiều điểm giao cắt, nhất là những đoạn đường rẽ phải thuận chiều như Phủ Doãn - Tràng Thi (cảnh sát núp sau gốc cây bàng rình phương tiện rẽ phải thuận chiều khi đèn đỏ).


Ðiểm giao cắt Chùa Bộc điển hình về việc cảnh sát không tham gia hướng dẫn giao thông: Ở đó có đường riêng và biển báo cho phép rẽ phải, nhưng người tham gia giao thông vẫn cứ chiếm vị trí làm cản trở những phương tiện đi đúng tuyến. Ðiều đặc biệt là lúc đó bên kia đường vẫn có cảnh sát giao thông, sao không tới làm nhiệm vụ hướng dẫn và chỉ huy giao thông?


Thiết nghĩ, nếu cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội cần có lực lượng kiểm tra việc thi hành nhiệm vụ tại những nơi này, điểm kia - chí ít cũng nhắc nhở anh cảnh sát giao thông đang có mặt - Hãy ra chỗ ấy làm nhiệm vụ đi!


-CUNG CHÍNH-

-------------***--------------
Không nói ra thì ai cũng biết, nói ra rồi người bực (tức) người không .... vì quen quá rồi, tức cũng làm gì được nhau??​
 
Các bạn của Thiện tôi có ai không từng VƯỢT ĐÈN ĐỎ khi đi đường qua các giao lộ?????????
Thiện tôi cũng đã từng làm như thế ................. Nhưng nghĩ lại tự thấy hỗ thẹn.
Thiện tôi xin kể ra đây câu chuyện của Thiện tôi để xin ý kiến của các bạn: Thiện tôi tự thấy xấu hỗ về hành động VƯỢT ĐÈN ĐỎ của mình và quyết tâm TÔN TRỌNG LUẬT GIAO THÔNG, thế mới có chuyện xảy ra. Thiện tôi giảm tốc độ và dừng xe lại tại một góc ngã tư khi đèn báo hiệu vừa Đỏ dù rằng tại ngã tư này không có nhiều xe và không có bóng anh công an giao thông nào. Từ sau có một xe lách để chen lên trước, đến đây thì khồng còn chỗ để chen lên được nữa, xe chen lên bấm cói inh ỏi, sau thời gian cố gắng đã vượt qua được. Đến lúc này Thiện tôi mới nhận ra người điều khiển xe là môt cô gái khoảng chừng 31 - 32 tuổi, cô nàng tỏ vẻ cáu tiết quay lại chửa khống với những người "CỐ Ý CẢN ĐƯỜNG" : TOÀN LÀ DAN NHÀ QUÊ, CÓ CÔNG AN ĐÂU MÀ DỪNG .......
Thiện tôi không hiểu Cô Nàng đang khen hay là ?????
HI hi . Cách đây 1 năm em cũng thế . Lúc đó em tự cho mình cái đặc quyền là nếu bị cảnh sát bắt thì cũng lại thả & 1 lần đã từng cùng 3 thằng bạn cùng lớp khác ngồi trên 1 xe máy đến ngã tư Huỳnh thúc kháng thì bị 4 đại ca mặc áo cảnh & 4 đại ca mặc áo thường quây, ép vào lề đường , nhưng cuối cùng cũng chỉ nhắc nhở . Ở HN , thỉnh thoảng vượt đèn đỏ ( có hôm từ ams về trường em & thằng bạn cùng lớp vượt liên tiếp 4 cái đèn đỏ :(), về nhà cũng thỉnh thoảng vượt . Nhưng bây giờ thì khong bao giờ , dù giữa đêm hay chỉ có 1 mình. He he , có lẽ nhận thức nó bắt đầu có :)
 
Ai đã từng vào HCM thì chuyện vượt đèn đỏ trong đấy coi như bt
Trong đấy mọi người hối hả, chỉ có ô tô là phải dừng đền đỏ chứ còn xe máy thì quên đê
Mình đi xe ôm trong đấy sợ gần chết, phóng thì nhanh lại còn vượt đèn đỏ 8-}
 
Đèn đỏ ngã tư Bà Triệu . Huýt ........ .Táp xe vào lề .Giấy tờ đâu ? Ừm , Họ viện hả ? Năm thứ mấy rồi ? Học lớp nào ? Kinh tế cơ à , giỏi thế ? Thôi , đi đi , lần sau nhơ nhìn đèn nha .. đến lúc này mới tuyên 1 câu xanh rờn : Ngày xưa ở quê em toàn cưỡi ngựa đi học có biết đèn đỏ đèn xanh là j đâu =)) . Mấy thằng này đúng là chết ko chừa :D
 
Mai Trần Tuấn đã viết:
Ai đã từng vào HCM thì chuyện vượt đèn đỏ trong đấy coi như bt
Trong đấy mọi người hối hả, chỉ có ô tô là phải dừng đền đỏ chứ còn xe máy thì quên đê
Mình đi xe ôm trong đấy sợ gần chết, phóng thì nhanh lại còn vượt đèn đỏ 8-}
Thiết nghĩ nhanh 1 vài giây k ảnh hưởng lắm, đèn đỏ nên dừng lại chứ ai cũng vượt thì văn minh ng` VN ở đâu. Em đi đg mà gặp thằng nào vượt đèn đỏ ngay trước mặt mình ko chửi vô văn hóa hơi phí.
Mỗi ng` ý thức 1 chút là văn minh đô thị khác ngay.
 
Mai Trần Tuấn đã viết:
Ai đã từng vào HCM thì chuyện vượt đèn đỏ trong đấy coi như bt
Trong đấy mọi người hối hả, chỉ có ô tô là phải dừng đền đỏ chứ còn xe máy thì quên đê
Mình đi xe ôm trong đấy sợ gần chết, phóng thì nhanh lại còn vượt đèn đỏ 8-}

Đúng là Sài Gòn lắm kẻ "vô tư" vượt đèn đỏ.... nhưng xin thưa đại đa số những người đó là kẻ vô công rỗi nghề, một phần là không có ý thức và chỉ có một số ít là vì vội vả công việc hoặc lo suy nghỉ mà quên đi đèn xanh hay đỏ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chuyện xanh đỏ ở VN thì bị coi thường chứ ở Tây thì khác.
Ko phải họ ko vượt đèn đỏ vì sợ bị phạt mà việc đó được coi là biểu hiện vô văn hoá.
Dân tộc ko có ý thức thì văn hoá cái nỗi gì!
 
Uh! Thiện tôi rất đồng tình với Ban Lộc. Hiện nay đang trong mùa chiến dịch an toàn giao thông, tại Sài Gòn phạt tất cả cá xe dừng đèn đỏ không đúng qui đĩnh và tất nhiên nêu vượt đèn đỏ thì miễn bàn. Nhưng nếu như tại góc ngã tư nào đó không có công an thì người ta vẫn rất vô tư mà đi.
Thiện tôi cảm thấy xấu hỗ thay khi những du khách người nước ngoài đi qua đường tại các giao lộ vừa vội vả vừa e sợ.
 
Back
Bên trên