[Đề thi] Đề thi học kỳ 2 - Lớp 11 - 2003 - 2004 (x)

Đặng Nguyệt Minh
(britneybritney)

BQL CLB Du học
Không biết các đề thi để đâu hết mất rồi, còn mỗi 3 đề này thôi, mọi người thông cảm nhé.

Đề thi học kỳ 2 Môn Văn lớp 11

Phần văn học: (2 điểm)

Chép lại chính xác bài thơ Đây mùa thu tới của Xuân Diệu. Tìm những hình ảnh nhân hóa được sử dụng trong bài thơ.

Phần Tập làm văn: ( 8 điểm)

Trong giây phút tỉnh tóa sau cuộc gặp gỡ với Thị Nở, Nam Cao đã viết những dòng sau về Chí Phèo "Trời ơi! Hắn thèm lương thiện, hắn muốn làm hòa với mọi người biết bao!" (Chí Phèo, sách Văn 11, trang 230).
Những dòng ấy giúp em hiểu được gì về cuộc đời nhân vật này, về giá trị của tác phẩm cũng như về tấm lòng của nhà văn Nam Cao đối với nhân vật của ông?
 
Re: Đề thi học kỳ 2 - Lớp 11 - 2003 - 2004

Đề thi Sinh - Khối 11 (45 phút)

1. (4 điểm)

a. Thế nào là sự đồng tính? Cho thí dụ minh họa.
b. Thế nào là sự phân tính? Cho thí dụ minh họa.
c. Giải thích vì sao có sự khác nhau trong phân ly kiểu hình ở F2 (với P thuần chủng) trong các phép lai của Menden và trong hiện tượng di truyền trội không hoàn toàn khi lai 1 cặp tính trạng.

2 . (3 điểm)

a. Phát biểu định luật Phân Ly độc lập các cặp tính trạng.
b. Nêu điều kiện nghiệm đúng và ý nghĩa của định luật trên.

3. (3 điểm)

Ở cà chua tính trạng thân cây cao (do gen A quy định) là trội hoàn toàn so với cây thấp (do gen a quy định); tính trạng quả tròn (do gen B quy định) là trội hoàn toàn so với quả bàu dục (do gen b quy định). Cho rằng 2 cặp gen này nằm trên 2 NST tương đồng khác nhau. Lai 2 thứ cà chua thuần chủng thân cao, quả bầu dục, với thân thấp, quả tròn.

a. Cho các cây lai F1 thu được từ phép lai trên tự thụ phấn. Kết quả thu được ở F2 sẽ như thế nào?

b. Nếu cho các cây F1 trên lai phân tích thì kết quả thu được sẽ ra sao?
 
Re: Đề thi học kỳ 2 - Lớp 11 - 2003 - 2004

Đề thi Toán học kỳ 2 - Lớp 11

Bài 1. Cho hệ phương trình:

sinx + sin y = 3/2
cos[sup]2[/sup]x + cos[sup]2[/sup] y = m

a. Giải hệ với m = 3/4
b. Tìm điều kiện của m để hệ có nghiệm.

Bài 2. Cho phương trình:

m. 4[SUP]|x+1|[/SUP] + 8.9[SUP]|x+1|[/SUP] = 35.6[SUP]|x+1|[/SUP]

a. Giải phương trình với m = 27.
b. Xác định m để phương trình có nghiệm.

Bài 3. Giải phương trình:

log[SUB]2[/SUB][(x[SUP]2[/SUP] - x).(x+1)[SUP]2[/SUP]] = log[SUB]2[/SUB](x[SUP]2[/SUP] - x).log[SUB]2[/SUB](x+1)[SUP]2[/SUP] + 1

Bài 4. Cho hình chóp SABC có SA = SB = SC = a. Góc ASB = 120 độ, góc BSC = 60 độ, góc CSA = 90 độ.
a. CM tam giác ABC vuông. Tính diện tích toàn phần hình chóp.
b. Xác định tâm và bán kính mặt cầu ngoại tiếp SABC
c. Tính góc phẳng các nhị diện cạnh AB, BC, CA của hình chóp.

(Chỉ các lớp 11T2, L1, L2, H1, H2 và lớp Tin làm tiếp bài 5)

Bài 5. Chứng minh với mọi giá trị của a, b, c, phương trình:

a.cos3x + b.cos 2x + c.cosx + sinx = 0

luôn có nghiệm trong khoảng (0, 2 pi)

Biểu điểm:

+ Các lớp 11T2, L1, L2, H1, H2 và lớp 11Tin: 2-2-2-3-1
+ Các lớp khác: 2.5-2.5-2-3.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên