» ♥ Chelsea - True Blue ♥ «

Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

Chỗ đứng nào cho Shevchenko?

Ðiều gì đang xẩy ra với Shevchenko? Tại sao đội trưởng ĐT Ukraina không có tên trong danh sách thi đấu cho Chelsea trong hai trận đầu ở giải Ngoại hạng Anh? Giờ đây từ CĐV đến giới truyền thông vốn nổi tiếng về tin tức đều chìm trong nghi hoặc.


Tất cả giờ đây đều đưa ra những phỏng đoán về sự “biến mất” của Sheva. Tựu chung lại chỉ còn hai khả năng dễ xẩy ra nhất, đó là Shevchenko dính chấn thương và cuộc chiến tranh lạnh giữa siêu tiền đạo này với vị HLV trưởng đầy quyền lực của Chelsea, “người đặc biệt” Mourinho.

Chấn thương ư? Sheva chấn thương khi nào? Tại sao 7 năm tung hoành ở AC Milan anh ít khi ghé thăm bệnh xá. Còn giờ đây, cứ như một quy luật, sau một trận đấu không thành công (ví dụ điển hình là bỏ lỡ cơ hội một đối một với thủ môn Feyenoord trong trận giao hữu trước mùa giải) là Mourinho lại phát biểu một câu ngắn gọn: “Sheva chấn thương”.

Sự thực thì sao? Sheva hiện nay có chấn thương không? Phía CLB Chelsea, như mọi khi chỉ thông báo trên kênh truyền hình Chelsea TV cho qua chuyện, khi thì Sheva chấn thương lưng, khi thì mắc chứng sa ruột... mới đây nhất, các bác sĩ của Chelsea còn cho rằng Shevchenko sẽ vắng mặt đến 25 tháng 8.

Trái lại, liên đoàn bóng đá Ukraina hồ hởi thông báo với người hâm mộ: “Sheva sẽ có mặt trong trận giao hữu với Uzbekistan vào ngày 22 tháng 8 trên SVĐ của Dinamo mang tên Lobanovski tại Kiev”. Chắc chắn hơn, hậu vệ lừng danh một thời Oleg Kuznetsov, hiện đang làm trợ lý cho HLV Blokhin khẳng định: “Shevchenko sẽ có mặt, chắc chắn như vậy. Anh ấy rất mong muốn được trở về thi đấu. Có thể anh ấy sẽ không chơi hết trận, nhưng một hiệp là chắc chắn. Tại sao anh ấy không chơi cho câu lạc bộ ư? Hiện giờ thật khó trả lời, khi nào anh ấy về đây sẽ rõ”.

Đáp lại động thái của Liên đoàn bóng đá Ukraina, Shevchenko lập tức xuất hiện trên sân tập Cobham của Chelsea và hoàn thành toàn bộ buổi tập như một cầu thủ khoẻ mạnh. Nếu mới lành chấn thương? Thử hỏi có HLV nào dám để anh mạo hiểm đến như vậy? Mới đây nhất, Mourinho phát biểu sau trận thắng Reading: “Sheva hoàn toàn bình phục, cậu ấy có thể tham gia trận đấu gặp Liverpool trên sân Anfield chủ nhật này”.

Nếu điều đó xẩy ra, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đối đầu hấp dẫn giữa hai tiền đạo của đội tuyển Ukraina: Shevchenko và Voronin - người đang hòa nhập tuyệt vời với đội bóng thành phố cảng Liverpool.

Nhưng liệu điều mong mỏi đó có trở thành sự thật? Shevchenko chắc gì đã có tên trong đội hình thi đấu, dù chỉ là dự bị của The Blues vào chủ nhật này? Câu trả lời vẫn là một ẩn số.

Với sự xuất hiện của Pizarro và tốc độ hòa nhập nhanh chóng của cầu thủ này với bóng đá Anh, Shevchenko thực sự khó tìm chỗ đứng trong đội hình của Mourinho. Trong hai trận đầu của mùa giải, rất dễ để nhận ra giờ đây Pizarro đã trở thành con bài chiến lược ưng ý của Mourinho, một tiền đạo “trong mơ” bằng xương bằng thịt. Bởi Pizarro thực hiện quá hoàn hảo yêu cầu chiến thuật của Mourinho: thể lực tốt, hoạt động rộng, chơi đồng đội... điều mà Mourinho yêu cầu Sheva chơi như thế ở mùa trước nhưng không thành công.

Với một suất gần như chắc chắn của Drogba trên hàng tiền đạo, vị trí còn lại là cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa Sheva, Pizarro và tiền đạo trẻ đang đá lên chân Kalou. Đó là chưa kể đến tiền đạo trẻ rất vừa lòng Mourinho là Sinclair - cầu thủ vừa ký tiếp 4 năm hợp đồng với Chelsea.

Với sơ đồ chiến thuật mới 4-4-2 với hai tiền vệ cánh, trong sơ đồ này hai tiền vệ cánh có xu hướng chơi bó vào trong, kết hợp với một tiền đạo lùi tạo thành một tuyến tấn công mới, nhường hai cánh cho hai hậu vệ biên dâng lên thì có thể khẳng định Sheva hoàn toàn có khả năng thích ứng với chiến thuật này. Vì như vậy anh sẽ có bóng nhiều hơn, sẽ có nhiều đường bóng chọc khe, xẻ nách và đặc biệt là những pha phối hợp một chạm (điều hiếm thấy ở Chelsea mùa trước) sẽ giúp Shevchenko tung hoành như anh đã thành công ở AC Milan. Vấn đề chỉ còn ở chỗ Pizarro đá quá tốt, là con át chủ bài trong chiến thuật này, liệu có còn chỗ cho Shevchenko? Còn suất tiền đạo cắm thì có lẽ tiền đạo trẻ Kalou đành ngồi ngoài học hỏi tiền bối Drogba.

Bản thân Shevchenko thì sao? Liệu anh có còn động lực để trở lại đỉnh cao của mình khi đã bước sang tuổi 32, anh đã có mọi thứ với Milan giờ đây anh có sẵn sàng khổ luyện mỗi ngày ba tiếng trên sân tập, liệu có luôn sẵn sàng chơi hết mình đồng nghĩa đối mặt với nguy cơ chấn thương cao, hay ước nguyện hiện giờ của anh là được vui vẻ bên vợ con?

Sheva cần tự hỏi mình những câu hỏi như thế. Ở nước Anh bây giờ có quá nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới hội tụ, nếu anh không biết hòa nhập và thích nghi, anh sẽ bị giới truyền thông vùi dập không thương tiếc, sự nghiệp sẽ tiêu tan. Mỹ từ “vĩ đại” anh có được thời ở AC Milan và ở đội tuyển Ukraina sẽ không được các Chelski hay người hâm mộ ở Anh chấp nhận.

Sheva vẫn luôn khẳng định anh sẽ trở lại là chính mình, bạn thân anh là tiền đạo Voronin cũng khẳng định như đinh đóng cột như vậy. Giờ đây khi mùa giải mới bắt đầu, đó là cơ hội cuối cùng cho anh thể hiện, không còn nhiều thời gian nữa nếu anh không muốn bị người ta lãng quên. Shevchenko vẫn luôn muốn thoát khỏi cái tiếng rằng anh được Abramovich “bảo trợ”. Vậy thì hãy chứng tỏ mình ngay đi, Shevchenko vĩ đại!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

>"< >"<
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

Thôi, trận này chắc Sheva k đc ra sân đâu, nếu có ra chắc cũng tầm 10' cuối nếu Chel đang dẫn trc':-ss
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

nói nghe đau lòng anh Tuyên:))
còn với mình thì thằng nào cũng thế
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

>"< bts may thang Mou gia. Thang Mou that ma nghe may thang Mou gia nay thi bo cut trym ca lu. >"<
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

hơ hơ
đừng quên đây là topic Chel, có 2 fan nữ hâm mộ Mou lắm

22h, 19/8: Liverpool - Chelsea: Kỳ phùng địch thủ

Vào tối nay, người hâm mộ bóng đá trên khắp xứ sở sương mù sẽ cùng hướng sự chú ý về Anfield – nơi Liverpool đã bày binh bố trận để sẵn sàng đón chờ cơn lốc xanh Chelsea. Một bên là "ông hoàng của quá khứ", một bên là "Gã nhà giàu mới nổi" – 1 trận cầu kinh điển của bóng đá Anh.


Nếu như trước đây người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù vẫn chỉ quen nhắc tới cặp đấu kinh điển giữa MU – Arsenal hay cuộc chạm trán giữa song Quỷ MU – Liverpool thì trong vài năm gần đây, sự lớn mạnh về cả lượng và chất của Chelsea cho phép các CĐV được tôn sùng thêm 1 thế lực mới - thế lực của những đồng rúp vàng - thế lực của Cơn lốc xanh Chelsea. Và cũng từ đó, cứ mỗi khi Chelsea chạm trán với một đại gia nào tại Premiership là cả nước Anh đều thổn thức - tất nhiên với Liverpool cũng không phải là ngoại lệ.

Mặc dù trận đấu chưa chính thức diễn ra nhưng không khó dự đoán rằng 2 đại gia này đều sẽ sử dụng 1 lối chơi hết sức chặt chẽ, bàn thắng ít, trừ khi một trong hai đội bị vỡ trận. Hiện tại lực lượng 2 đội đều sung sức, các cầu thủ đều sẵn sàng cho trận chiến này. Phía Liverpool, Gerrard bị chấn thương nhẹ nhưng hoa tiêu của Liverpool vẫn sẽ ra sân, còn bên phía Chelsea, trung vệ đội trưởng John Terry đã trở lại sau chấn thương, anh sẽ dẫn dắt hàng thủ của Chelsea đón chờ những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của đối thủ.

Chúng ta đã thấy Chelsea đáng sợ đến thế nào khi họ sử dụng sơ đồ 4-4-2 với 2 tiền vệ cánh và 2 tiền đạo hoạt động biến hoá và sẵn sàng dứt điểm bất kỳ lúc nào nếu có cơ hội. Trong khi đó Benitez lại là mẫu HLV không thích sử dụng cố định 1 lối chơi, ông thường xuyên cho các học trò áp dụng nhiều chiến thuật khác nhau. Cũng chính vì vậy các cầu thủ Liverpool thường xuyên phải cố gắng giành lấy cho mình một vị trí trong đội hình chính. Điều này khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside luôn là một ẩn số khó đoán đối với tất cả các đối thủ, sẽ rất khó phán đoán Benitez sẽ sử dụng ai trong số các tân binh Torres, Babel, Benayoun, hay Voronin.

Chelsea sẽ vào trận với hành trang là 2 trận thắng trước Birmingham và Reading dù rằng không thực sự thuyết phục NHM, tuy nhiên Liverpool cũng không chịu kém với 2 trận thắng trước Aston Villa và Toulouse trong khuôn khổ vòng loại Champions League.

Cả 2 tân binh trên hàng công của Chelsea là Pizarro và Malouda đều đã đồng loạt nổ súng mang về những bàn thắng vô cùng quan trọng cho The Blues nhưng bên cạnh đó, những tân binh đắt giá bên phía Liverpool cũng đã thể hiện được tiếng nói của mình, đặc biệt là Voronin.

Bước vào trận đấu này, Chelsea có lẽ vẫn sẽ đá với đội hình 4-4-2 với hai tiền vệ cánh Wright-Phillips và Malouda, thi đấu bên cạnh họ sẽ là Lampard và Mikel. Trên hàng công, Chelsea chào đón sự trở lại sau chấn thương của Shevchenko, và dĩ nhiên người đá cặp với anh sẽ là Drogba. Dự bị cho họ là con bài chiến lược của Mourinho - tiền đạo Claudio Pizarro.

Trải qua 2 trận đấu đầu tiên sự lỏng lẻo của hàng thủ bên phía Chelsea khiến không ít CĐV lo ngại The Blues không thể chống nổi sức công phá mạnh mẽ của Liverpool, tuy nhiên sự trở lại của John Terry như một liều thuốc trấn an tinh thần cực kỳ hữu hiệu. Thêm vào đó, phong độ ấn tượng của tân binh Ben Haim cũng sẽ là một yếu tố tích cực giúp lá chắn trước khung thành của Petr Cech thêm phần dày dặn và chắc chắn.

Bên phía Liverpool, Benitez chắc chắn sẽ sử dụng sơ đồ 4-5-1 với tân binh Torres trên hàng công. Dù rằng vừa dính 1 chấn thương nhẹ ở ngón chân nhưng tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard chắc chắn vẫn sẽ góp mặt cùng đồng đội, anh lãnh vai trò dẫn dắt lối chơi của Liverpool. Nếu Mourinho tự tin với con bài chiến thuật Pizarro thì Benitez cũng đang ấp ủ hi vọng vào Voronin, thật thú vị nếu được chứng kiến 2 tiền đạo hàng đầu của Ukraina – Shevchenko và Voronin đối đầu với nhau trên 2 chiến tuyến.

Ngoài sự hấp dẫn đến từ tên tuổi của Liverpool và Chelsea thì cuộc đấu trí giữa 2 HLV tài năng Jose Mourinho và Rafa Benitez chắc chắn không cũng kém phần hấp dẫn. Cả 2 ông thầy tài năng này đều đã giành được những thành tích nhất định cùng CLB của mình. Với Jose, ông đã mang về chức vô địch Premiership cho Chelsea sau 50 năm chờ đợi, ông biến The Blues từ một sắc màu nhạt nhoà trên bức tranh Premiership trở thành màu sắc chủ đạo.

Còn với Benitez, dù rằng chưa tìm được thành công nào đáng kể tại giải quốc nội nhưng việc đưa Liverpool lên ngai vàng châu Âu cũng đã xứng đáng nhận được những lời ngợi khen của CĐV. Mặc dù vậy trong tâm trí của Rafa, chức vô địch Premiership vẫn là mục tiêu cao nhất mà ông hướng tới, và nếu muốn chạm tới vinh quang này, thì ít nhất Rafa cần vượt qua người đồng nghiệp bên phía Chelsea trong trận cầu tâm điểm hôm nay.

Mourinho và Benitez đã cho chúng ta thưởng thức những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Chủ nhật này sẽ là đỉnh điểm trong cuộc đối đầu giữa họ, khi mà trong tay họ đều có đội hình và phong độ lý tưởng. Chúng ta cùng hồi hộp chờ đợi bữa tiệc do hai huấn luyện viên tài ba bày trên thánh địa Anfield. Bữa đại tiệc của hai kỳ phùng địch thủ.

Dự đoán: 2-1 nghiêng về Chelsea.

Danh sách đăng ký thi đấu:

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Agger, Riise, Arbeloa, Pennant, Gerrard, Sissoko, Alonso, Mascherano, Babel, Benayoun, Hyypia, Crouch, Kuyt, Torres, Voronin, Itandje.

Chelsea: Cech, Cudicini, Ferreira, Diarra, Terry, Ben Haim, Johnson, A Cole, J Cole, Makelele, Lampard, Essien, Obi, Shevchenko, Kalou, Sidwell, Pizarro, Drogba, Wright-Phillips, Sinclair.

Thông tin bên lề:

Trận đấu chủ nhật này là trận thứ 16 Mourinho và Benitez gặp nhau kể từ khi họ cùng đến nước Anh ba năm trước. Trong đó Chelsea thắng 7 trận, Liverpool thắng 5 và ba trận kết thúc với tỷ số hòa. Trong 16 trận này, Chelsea ghi 15 bàn, còn Liverpool ghi 11 bàn.

Chelsea giành chiến thắng ở 3 trong 4 trận gần đây nhất trên sân Anfield trong khuôn khổ giải ngoại hạng. Còn trước đó, trong 60 trận, Chelsea chỉ thắng 5 trận.

Chiến thắng 4-1 năm 2005 trên sân Anfield là chiến thắng đậm nhất của Chelsea trong suốt chiều dài lịch sử gặp nhau của hai đội kể từ năm 1907. Đây cũng là trận thua tồi tệ nhất của Liverpool kể từ thất bại trước MU năm 1969.

Năm 2005, J. Cole ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị, đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 1919 Chelsea thắng Liverpool cả hai lượt đi và về.

Liverpool là đội bóng giành được nhiều cúp vô địch giải ngoại hạng nhất với 18 lần, MU 16 lần. Thập niên 70-80 Liverpool thống trị giải ngoại hạng với 11 lần vô địch trong 18 năm, bắt đầu từ năm 1973.

Lần cuối cùng Liverpool vô địch là năm 1990. Khi đó quỷ đỏ chỉ cần 79 điểm đã vô địch. Dưới thời Benitez, Liverpool tiến bộ không ngừng, họ luôn có tham vọng tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Liverpool là câu lạc bộ duy nhất của giải ngoại hạng năm ngoái không có cầu thủ nào phải nhận thẻ đỏ.

Năm ngoái, Liverpool để lọt lưới 7 bàn trên sân nhà, ít hơn bất cứ đội bóng nào ở PL.

Ngoài trận thua mất mặt Chelsea 4-1 tháng 10 năm 2005, trên thánh địa Anfield, họ chỉ chịu thua thêm một lần (MU năm ngoái) trong 35 năm gần đây.

Cùng với MU, Liverpool là đội chi đậm nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Fernaldo Tores là cầu thủ đắt giá nhất của Liverpool từ trước đến nay.
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

nữ cũng ko tha. b-(b-(b-(b-(
(Phanh đi chơi rồi , còn luk shit lên có khi sang trang òy) :-":-"
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

nếu sang thì em quote cho AbramoShit và MouriFAnh giải quyết

tiếc là chưa sang :((
nhưng thế cũng đủ cho AbramoShit giải quyết rồi
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

Nói thế này nhiều a chị chắc sẽ ko thik
nhưng trog trận này có hai điều duy nhất e khâm phục ở CHel đó là: sự may mắn kì diệu và nghệ thuật câu h vl :))
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

đúng là Chels super turte

bts Mou ko cho Sheva vào danh sách thật. >"<
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

trách làm j :-j
trọng tài thì cũng là ng` chứ có phải thánh đâu mà lúc nào cũng đúng :))
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

đêm nay xem nữa thì toét cả mắt ra ế.
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

:)) 6h bố dạy tập thể dục nháy máy tung trym mày. ;))
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

lolz thì đúng hơn :)) :))
hix từ hqua đến h chưa thấy fan chel lên phát biểu cảm tưởng :((
hay mọi ng` giận quá ko thèm post bài nữa rồi :((
e xl =(( :">
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

chú mà chưa toi thì sắp toi rồi :D
cảnh báo cả anh Tuyên luôn :))
 
Back
Bên trên