» ♥ Chelsea - True Blue ♥ «

Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

Jose Mourinho, ông còn loay hoay đến khi nào?

Chỉ còn 4 ngày nữa mùa giải mới bắt đầu khởi tranh,vậy mà Mourinho vẫn còn vướng trong cái mớ bòng bong về lựa chọn sơ đồ chiến thuật 4-5-1, 4-3-3, 4-4-2 kim cương hay 4-4-2 với 2 tiền vệ cánh cho đội hình xuất phát.


Mùa giải này, với sứ mệnh được ngài chủ tịch Abramovich giao là phải xây dựng một Chelsea có lối đá hấp dẫn, vô địch Champions League, và không được để kình địch Man Utd, Liverpool hay Arsenal qua mặt trong cuộc chiến trường kỳ Premier League. Nhiệm vụ này có vẻ quá sức với Mourinho lúc này. Nhất là với đội hình gần như là toàn người cũ, nhân tố mới được tuyển về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè như Malouda, Sidwell hay Pizarro không có khả năng tạo đột biến thì một sự thay đổi lớn trong lối chơi ở mùa giải tới của Chelsea có lẽ là chuyện không tưởng.

Nhưng Mourinho là một nhà cầm quân có tài, ông tự gọi mình là “người đặc biệt” (Special One) , có lẽ ông không muốn thua canh bạc này, nên ông cố sức vận hành rồi xoay qua xoay lại ba sơ đồ chiến thuật 4-5-1, 4-3-3, 4-4-2 kim cương hay 4-4-2 với 2 tiền vệ cánh mà vẫn chẳng chọn được sơ đồ nào ưng ý. Loạt trận giao hữu trước mùa giải, Mourinho thử nghiệm đủ cả ba sơ đồ trên Chelsea cũng chỉ ghi được 8 bàn thắng vào lưới những đội bóng hạng hai và hạng...năm!

Kết quả cuối cùng của sự lựa chọn trên là thất bại trong trận đấu ra quân khởi động cho mùa giải, trận tranh Siêu cúp Anh đầu tiên trên sân Wembley gặp Man Utd, Chelsea đá với sơ đồ 4-5-1, với một tiền đạo bất đắc dĩ là J Cole (tiền vệ cánh đôn lên).

Trước trận đấu với Man Utd, chấn thương cũng ảnh hưởng đến việc quyết định chơi với sơ đồ nào vào mùa giải tới. Terry chấn thương và đã được báo trước bằng trận đấu dở nhất trong vài năm gần đây của anh trong trận thua G Ranger 2 bàn trắng. Makalele, Ballack, Kalou, Bridge thì trước đó đã không có mặt trên sân tập. Có lẽ bất ngờ nhất, làm đảo lộn mọi tính toán của Mourinho là chấn thương của Drogba vào phút cuối. Người thay thế anh, tiền đạo Shevchenko thực chất không chấn thương gì cả, bác sĩ của anh nói: Sau buổi tập cuối, Sheva chỉ cảm thấy mệt, đó là điều bình thường.

Nhưng Mourinho quyết định "không mạo hiểm" tung Sheva vào sân. Hơn nữa Sheva từ sau pha một đối một không thắng nổi thủ môn Feyenoord ở trận giao hữu trên đất Hà Lan đã mất lòng tin nơi Mourinho. Kênh truyền hình Chelsea TV chiếu rõ cảnh Sheva chỉ làm quân xanh trong sơ đồ 4-4-2 cho đội hình chính sơ đồ 4-5-1 sẽ đá với Man Utd.

Nếu "gắn" Sheva vào chỗ Drogba trong sơ đồ phòng thủ 4-5-1 thì Mourinho thấy không ổn và Sheva ở nhà nhìn các đồng đội thi đấu. Bức tranh trước trận bán kết với Liverpool ở Champions League mùa giải trước lặp lại - Sheva không có tên trong đội hình với lý do chấn thương!

Mourinho với đầu óc bảo thủ có lẽ chỉ kém Capello, cựu HLV của Real Madrid, vậy mà Abramovich tin vào ông ta có thể biến Chelsea thành một đội bóng hoàn toàn khác thì thật là sai lầm. Mourinho vẫn tin một Lampard đá quá tệ trong các trận giao hữu, lại chấn thương ngón chân thì đá kiểu gì chả "cóng". Vẫn tin một J. Cole chưa biết bao giờ lấy lại phong độ sau chấn thương. Vẫn tin một S W Phillips cố gắng hết sức nhưng lực bất tòng tâm.

Tin vào G Johnson đá mờ nhạt và may mắn thoát quả phạt đền nhờ trọng tài không nhận thấy trong trận đấu giao hữu với Brondby trước đó mấy ngày. Vẫn tin một A. Cole mới lành chấn thương chưa lấy lại phong độ. Rõ ràng chính Mourinho nhận xét Phillips đá hay nhất đội trong hai trận giao hữu đầu tiên với Club America và Samsung khi xếp cầu thủ này đá thay vị trí của Lampard trong vai trò tiền vệ trung tâm. Rõ ràng Sidwell đá máu lửa, nhiệt tình được Mourinho nhận xét đá hay nhất trong trận với Feyenoord, thậm chí kênh truyền hình ChelseaTV còn chiếu nguyên một phóng sự các pha bóng hay của Sidwell ngay sau trận đấu với Feyenoord.

Trợ lý HLV Clarke không tiếc lời khen ngợi Sidwell trên website của Chelsea, vậy mà vẫn phải ngồi ngoài. J. Cole đá tiền vệ cánh còn ổn định và có đột biến, nhưng khi được giao phó đá tiền vệ trung tâm thì không đạt yêu cầu, vậy mà vẫn sắp xếp như vậy. Phải nói là may mắn Chelsea mới không thua Man Utd trong thời gian thi đấu chính thức.

Đá phạt đền, nỗi đau muôn thủa của Chelsea. Mourinho từng thi đấu trong vai trò thủ môn, vậy mà không có bất kì một sự tiến bộ nào trong vai trò truyền đạt cho học trò cách đá phạt đền. Với một Lampard gần như lần nào cũng sút vào góc cao bên phải khung thành, một S Phillips đá như chuyền cho thủ môn, còn tân binh Pizarro thì mới chân ướt chân ráo gia nhập đội, chưa biết thế nào, xếp đá tiên phong, vậy thì chưa đá đã thấy thua rồi, cần gì phải ca ngợi Van der Sar bắt tốt! Một P. Cech lóng ngóng khi đối mặt với trái bóng trên chấm 11m, nhưng Mourinho vẫn tin, cho dù trên băng ghế dự bị có một thủ thành xuất sắc thế nào đi nữa! Một Cudicini vừa cản phá trên chấm phạt đền trong trận giao hữu với Feyenoord

Và điều kỳ lạ nhất là thành phần dự bị trong trận đấu này có đến hai thủ môn, cả Cudicini lẫn Hilario! Không lẽ Mourinho sợ Man Utd đá như Reading?! Hay ông định đưa Hilario lên đá tiền đạo cắm?

Chỉ còn bốn ngày nữa mùa giải mới sẽ bắt đầu. Theo lịch thi đấu, trong hai trận đấu tới gặp Birmingham và Liverpool, hai tiền đạo Drogba, Pizarro không thể thi đấu do chấn thương, đó sẽ là cơ hội cho Shevchenko, nhưng fan Sheva đừng vội mừng, Mourinho vẫn tuyên bố trên tạp chí Skysports: ''Đối với tôi lúc này sự trở lại của Kalou là điều tôi hy vọng nhất”. Rõ ràng là phong độ của Shevchenko lúc này không thuyết phục nổi Mourinho.

Cuối cùng, cứ cái kiểu chơi trò ú tim trong ma trận sơ đồ chiến thuật này thì quả thật là lo ngại cho Chelsea khi bước vào mùa giải tới. Mở đầu mùa giải gặp tân binh Birmingham còn có thể dự đoán một chiến thắng cho Chelsea, nhưng vòng sau gặp Liverpool trên Anfield thì thật là...không dám dự đoán.

Mourinho, ông còn loay hoay đến khi nào?! Liệu nếu Mourinho không kịp tỉnh táo, không kịp xác định ngay cho Chelsea một sơ đồ chiến thuật thi đấu thành công ở mùa giải tới thì liệu Abramovich có tỉnh hay không đây?
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

xoay qua xoay lại chả ra cái đội hình gì :|
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

hôm nay tự nhiên kiếm được cái này

specialone_jose.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

cái này anh thấy trên mạng từ lâu lắm rồi :|
còn to đẹp hơn cơ , nhưng dek nhớ là thấy ở chỗ nào :|
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

@Phong Bờ:mày cho tao một cái đấy thôi. :)):)):))

ts thằng Mou éo cho Shev cơ hội. :(:(:(. Bố cut trym mày.
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

mou ko muốn lãng phí cơ hội đấy mà :-"
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

to quá => rõ nét và thô
để bé thôi nhìn cho ảo
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

bé cho to mới khó, chứ to mà bé lại thì đơn giản. :))
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

để bé nhìn ko rõ mặt lắm đâu
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

thằng tuyên b giống bf ngày xưa
shit nó ưỡn ẹo nịnh cho vài câu là nhảy vào bênh chel như đúng rồi :))

b-)
đi xi em :-w

ai ưỡn ẹo /:)

ai nịnh cho vài câu /:)

đcm em chả nịnh ai cả, cũng éo cần ai bênh Chel cả/:)

Sáng ngày ra đã cáu
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

Chelsea điểm binh: Vấn nạn hàng công!

Trước trận đấu mở màn mùa giải trên sân nhà Stamford Bridge, Jose Mourinho trấn an dư luận sau trận thua Man Utd đầy thất vọng ở trận tranh Siêu cúp Anh bằng cuộc trả lời phỏng vấn dài và ấn tượng trên kênh truyền hình Chelsea TV tối hôm qua. Chúng ta hãy cùng điểm lại đội hình Chelsea và xem Mourinho sử dụng cầu thủ như thế nào ở mùa giải tới.

Mourinho phát biểu trên kênh Chelsea TV:

“Tất cả mọi người đều đủ thông minh để hiểu chúng ta phải chơi 60 trận trong một mùa giải – và sẽ không có cầu thủ nào chơi đủ sức chơi cả 60 trận.”

"Mùa bóng vừa rồi, bình quân mỗi cầu thủ đều chơi trên dưới 20 trận. Tôi muốn nói rằng nếu một ai đó không được ra sân trong một số trận đầu mùa, thì họ không cần phải phải "sốt vó" vì chắc chắn những trận tiếp theo ai cũng đều được ra sân. Chelsea giờ đây đã tiến bộ rất nhiều, không một vòng chung chung kết hay bán kết nào mà không có cái tên Chelsea. Do đó chúng tôi sẽ phải lăn xả trên rất nhiều mặt trận. Và tôi muốn khẳng định ở đây rằng tôi sẽ tiếp tục áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ."

Với cách phát ngôn đầy tính toán của Mourinho khi đối phó với giới truyền thông, có thể thấy qua bài phát biểu này một lần nữa Jose đã khẳng định sẽ vĩnh biệt khái niệm “cầu thủ không thể đụng tới” do chính ông tạo nên ở mùa giải trước, một chính sách sử dụng cầu thủ mang lại nhiều phiền toái cho Mourinho và gây mất đoàn kết trong nội bộ đội bóng. Đồng thời là thông điệp dành riêng cho ngài chủ tịch Abramovich và các ngôi sao trong bầu trời The Blues.

Ở mùa giải tới sẽ không có chuyện chủ tịch Abramovich gây áp lực đối với HLV yêu cầu cho cầu thủ được ông yêu thích là Shevchenko được ra sân trong đội hình xuất phát. Các cầu thủ như Lampard, Terry sẽ không còn nghiễm nhiên có một chỗ trong đội hình chính, cho dù phong độ của họ có thế nào đi nữa.

Với Terry, thông điệp này đã được báo trước khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, trong bối cảnh đã có trung vệ Tal Ben Haim, cầu thủ đến từ Bolton đã thi đấu rất thành công trong loạt trận giao hữu trước mùa giải và nhiều khả năng có thêm Alex. Terry phát biểu: “Jose đã đưa ra cho tôi một thông điệp hết sức rõ ràng, mùa này không có ai là không thể đụng đến, kể cả tôi cũng phải đấu tranh giành một xuất chính thức”.

Có thể thấy Mourinho đã dũng cảm hơn, điềm tĩnh và quyết tâm hơn. Có lẽ ông đã thấm nỗi đau của những lần “vạ miệng”, đã thấy cái sai khi để Lampard đá mờ nhạt suốt trận tranh Siêu cúp Anh và đã dồn hết gánh nặng ghi bàn của The Blues đặt lên vai của tiền đạo người Bờ Biển Ngà - Drogba.

Điểm lại đoàn quân “Binh hùng tướng mạnh” của Chelsea mùa này, chuyên gia bóng đá Pat Nevin, trước đây từng là tiền vệ cánh của Chelsea nhận xét về lực lượng của Chelsea:

“C. Ronaldo hiện nay là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong trận tranh siêu cúp, anh ta đã tìm mọi cách để chứng tỏ mình, nhưng với Asley Cole thì anh có cách nhìn khác, Cole đã không cho Ronaldo làm được điều đó. Chúng ta thật bất ngờ khi thấy một Asley Cole mới trở lại sau chấn thương đã có những bước chạy bứt phá, cản phá quyết liệt, tự tin và chắc chắn đến kỳ lạ. Điều mà mùa trước, chỉ đôi lần được thấy ở anh, sau khi anh năm này qua năm khác vùng vẫy ở Arsenal. Không phải ngẫu nhiên mà C. Ronaldo luôn phải chuyển sang cánh khác.

"Nếu A. Cole không bị chấn thương hành hạ, tôi có thể nói rằng: Asley chính là nỗi kinh hoàng trong đêm của bất cứ tiền đạo cánh nào!"

"Có thể tôi hơi tham lam khi cho rằng, nếu như Ballack và Shevchenko lấy lại được phong độ của mình – Chelsea sẽ là một thành trì vững chắc. Có thể Chelsea mùa này không chi nhiều tiền như Manchester United, nhưng nếu ba cầu thủ trên chơi hết sức mình, điều đó sẽ tốt hơn nhiều nếu như bỏ ra 100 triệu bảng mua các cầu thủ mới”.

Hàng thủ với A. Cole chắc chắn, Ferreira đang lấy lại phong độ, cho dù Chelsea sẽ mất đội trưởng John Terry trong một tháng, nhưng theo cái cách tân binh Tal Ben Haim cùng Carvalho thể hiện trong những trận giao hữu vừa qua, Mourinho có thể hoàn toàn yên tâm với hàng thủ.

Hàng tiền vệ, Lampard chưa lấy lại phong độ, cộng thêm vết rạn xương ngón chân sẽ cản trở anh có mặt ở đội hình xuất phát, thay thế có thể là S. W.Phillips sắc sảo trong vai trò tiền vệ công, hay một Sidwell máu lửa. Sidwell phát biểu khi vừa gia nhập Chelsea: “Nếu cho tôi đá trong sơ đồ 4-4-2 thì chẳng khác gì cá gặp nước, nhưng nếu HLV thay sơ đồ khác thì tôi cũng vẫn luôn sẵn sàng, tôi đủ tự tin để hòa nhập với mọi sơ đồ chiến thuật”.

Một suất bên cánh trái chắc chắn sẽ dành cho Malouda, tân binh đã làm chúng ta quên đi sự thiếu vắng của Robben. Thay thế Makelele sẽ là Essien, Mikel và Diarra. Có thể nói hàng tiền vệ vẫn còn nhiều lựa chọn cho Mourinho, mặc dù Ballack, Robben, hay Malouda đang bị chấn thương nhẹ.

Vấn đề làm cho Mourinho đau đầu nhất hiện nay là hàng công. Chủ công Drogba chưa chắc đá được vòng đầu tiên. Shevchenko thiếu sức mạnh, gặp khó khăn khi đối mặt với những hậu vệ cao lớn ở Giải ngoại hạng Anh. Pizarro, Kalou không hồi phục kịp sau chấn thương, thêm một Sinclair còn non nớt, cộng thêm hiệu xuất ghi bàn quá kém, ngay cả thi đấu giao hữu với những đội bóng yếu hơn nhiều. Trận ra quân Chelsea có thể sử dụng sơ đồ 4-4-2 với hai tiền đạo là J Cole (vốn là một tiền vệ cánh) và Shevchenko (người làm mất lòng tin đối với Mourinho trong những trận giao hữu gần đây). Với hai tiền đạo không ưng ý, liệu Chelsea có thể hạ Birmingham trên sân nhà?

Mùa giải mới chỉ còn hai ngày nữa, ngoài việc sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ thì Mourinho sẽ còn phải làm việc nhiều hơn nữa với hàng công trước mắt có thể ghi bàn vào lưới Birmingham giành chiến thắng lập kỷ lục 62 trận không thua trên sân nhà Stamford Bridge và xa hơn nữa là thực hiện giấc mơ của ngài tỷ phú người Nga, vô địch Champions League và một lần nữa lên ngôi ở giải Ngoại hạng.
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

đấy nhá Bít nhá. Có mày là nghĩ linh tinh thoai. [-([-([-([-([-(
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

Tự kỉ ám thị:))

Mourinho: Chelsea sẽ xoay vòng cầu thủ ở mùa giải tới!

José Mourinho nhấn mạnh rằng ông sẽ tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ cho mùa bóng tới. Với sự bổ sung của nhiều gương mặt mới, HLV người Bồ Đào Nha này tin rằng Chelsea sẽ có thể đương dầu với những tình huống chấn thương.

Mourinho tin rằng với sự bổ sung của Steve Sidwell, Tal Ben Haim, Florent Malouda và Claudio Pizarro, đội bóng thành Luân Đôn đã tìm ra giải phái cho nạn chấn thương hàng loạt - điều đã xảy ra mùa bóng vừa qua. Mourinho phát biểu trên Chelsea TV:
"Chúng tôi không cần phải thay đổi toàn diện, điều mà chúng tôi cần là không để xảy ra nạn thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng như năm ngoái. Chelsea sẽ có tổng cộng hơn 60 trận đấu cho mùa giải sắp tới - và bất kỳ một cầu thủ nào đều không thể chơi suốt 60 trận đấu này."

Vào chủ nhật tới, rất có thể Chelsea ra mắt mùa bóng mới gặp đội vừa lên hạng Birmingham City mà không có sự góp mặt của đội trưởng John Terry cùng Didier Drogba. Mourinho nói tiếp:
"Tôi có thể khẳng định rằng chỉ có Claudio Pizarro là bản hợp đồng đem lại cho Chelsea sự mới mẻ trong lối chơi. Còn lại Sidwell, Ben Haim, Malouda đều là những cầu thủ dự phòng. Mùa bóng vừa qua chúng tôi gặp rắc rối với vị trí trung vệ, giờ đây Chelsea đã chiêu nạp được Ben Haim; nếu một ai nói rằng chúng tôi gặp khó khăn trong tấn công biên, thì Chelsea cũng đã mang về Malouda; vào tháng 1 tới, một số cầu thủ tiền vệ sẽ không thể cùng Chelsea thi đấu do trở về nước tham dự Cúp Các Quốc Gia Châu Phi, và Chelsea cũng đã có phương án Sidwell làm dự phòng - tất cả các anh đều là những cầu thủ giỏi. Do đó tất cả những gì mà chúng tôi làm mùa hè qua đều nhằm mục đích tránh tình huống chấn thương hàng loạt như năm ngoái.

Về vấn đề xoay vòng cầu thủ, Mourinho trao đổi tiếp:
"Mùa bóng vừa rồi, bình quân mỗi cầu thủ đều chơi trên dưới 20 trận. Tôi muốn nói rằng nếu một ai đó không được ra sân trong một số trận đầu mùa, thì họ không cần phải phải "sốt vó" vì chắc chắn những trận tiếp theo ai cũng đều được ra sân. Chelsea giờ đây đã tiến bộ rất nhiều, không một vòng chung chung kết hay bán kết nào mà không có cái tên Chelsea. Do đó chúng tôi sẽ phải lăn xả trên rất nhiều mặt trận. Và tôi muốn khẳng định ở đây rằng tôi sẽ tiếp tục áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ."

(BBC)
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

Dzog3 có 2 tháng đi CAN, bi h mới nhớ. \:d/ \:d/. iu quá iu quá. :x:x:x:x
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

1 tháng đủ roài. \:d/
4 trận PL và 2 trận CL \:d/
chưa kể chấn thương trở về \:d/
 
Re: Chelsea_ vết xe đổ từ Real?

tháng 2 thì phải:)) đâu có dính CL:-?
 
Back
Bên trên