Nguyễn Mai Hồng
(maihong)
Moderator
Phụ nữ rất hay đánh giá thấp các thành tích của mình và chính bản thân mình. Chắc hẳn họ ko biết rằng thành công của họ trong nghề nghiệp chỉ phụ thuộc 10% kiến thức, còn 90% vào cách xử sự của họ. Đó là lời khẳng định của Sabina Asgodom, nhà tâm lý học ở thành phố Munich (Đức). Trong công trình khoa học công bố mới đây, bà khuyên n~ ng` phụ nữ nhút nhát:
- Bạn đừng bao h nói: “Việc đó ai cũng có thể làm được”.
- Đừng đánh giá thấp năng lực của mình. Kiểu câu: “Hãy để tôi thử làm, may ra được” – là hoàn toàn ko thể chấp nhận.
- Đừng làm n~ công việc phụ thay cho ng` khác. Họ sẽ quen đi và sẽ ko còn quý trọng nhiệt tình cần mẫn của bạn.
- Mặt khác, đừng coi n~ công việc thuộc phạm vi trách nhiệm của bạn là việc phụ.
- Đừng tập cho các đồng nghiệp quen với tình trạng lúc nào cũng có thể giao cho bạn bất cứ việc gì, kể cả một việc bạc bẽo nhất.
- Không nên đánh giá thấp n~ gì bản thân mình đạt được.
- Nếu có việc gì bạn ko làm thành công lắm, bạn cũng chớ quy tội cho bản thân mình ngay trước mặt mọi ng`.
- Hãy tìm cho mình các đồng minh trong số đồng nghiệp.
- Hãy sử dụng cả hình thức bên ngoài của mình để làm cho n~ ng` xung quanh thẩy rõ bạn là ng` chuyên nghiệp.
- Hãy mặc n~ bộ quần áo thuận tiện nhưng trang nhã.
- Hãy xử sự tự tin và điềm tĩnh, để toàn bộ cốt cách của bạn toát lên 1 lời nhắn gửi: bạn phải đc coi trọng.
=> Nghe có vẻ tham vọng quá nhở???


- Bạn đừng bao h nói: “Việc đó ai cũng có thể làm được”.
- Đừng đánh giá thấp năng lực của mình. Kiểu câu: “Hãy để tôi thử làm, may ra được” – là hoàn toàn ko thể chấp nhận.
- Đừng làm n~ công việc phụ thay cho ng` khác. Họ sẽ quen đi và sẽ ko còn quý trọng nhiệt tình cần mẫn của bạn.
- Mặt khác, đừng coi n~ công việc thuộc phạm vi trách nhiệm của bạn là việc phụ.
- Đừng tập cho các đồng nghiệp quen với tình trạng lúc nào cũng có thể giao cho bạn bất cứ việc gì, kể cả một việc bạc bẽo nhất.
- Không nên đánh giá thấp n~ gì bản thân mình đạt được.
- Nếu có việc gì bạn ko làm thành công lắm, bạn cũng chớ quy tội cho bản thân mình ngay trước mặt mọi ng`.
- Hãy tìm cho mình các đồng minh trong số đồng nghiệp.
- Hãy sử dụng cả hình thức bên ngoài của mình để làm cho n~ ng` xung quanh thẩy rõ bạn là ng` chuyên nghiệp.
- Hãy mặc n~ bộ quần áo thuận tiện nhưng trang nhã.
- Hãy xử sự tự tin và điềm tĩnh, để toàn bộ cốt cách của bạn toát lên 1 lời nhắn gửi: bạn phải đc coi trọng.
Theo TGPN
=> Nghe có vẻ tham vọng quá nhở???