Máy bay dân dụng lạ mà quen, quen mà lạ

Đầu cụp khi hạ cánh và ko có lớp kính thứ 2.
 

Đính kèm

  • basscjfk5l.jpeg
    basscjfk5l.jpeg
    26.9 KB · Xem: 105
Đẹp thật đấy! Em Dũng có cùng sở thích với chị rồi. Chị cũng rất thích máy bay nhưng chỉ thích ngắm với ngồi trên máy bay thôi:razz: . Mon men sang cái topic bên kia chỉ toàn thấy đầu, cổ với cánh máy bay thôi, đọc đau đầu chết đi được. Trời ạ, mấy bộ phận đó cứ thây kệ cho mấy bác chế tạo máy bay lo, miễn sao máy bay khi đang bay không nổ bùm cái là được:mrgreen: . Tiếp tục post tiếp đi em nhé.
 
Đẹp thật (không phải máy bay đâu nhé :D )

Lại có một người cùng hobby với mình, nhưng mà em Chi ơi, máy bay (cũng như các thứ khác) nếu để í đến cái bên ngoài thôi thì chưa đủ đâu, chẳng may cái vỏ nó đẹp mà động cơ nó yếu rồi mới bay được một tẹo nó lại hết xăng thì em làm thế nào ;)
 
Nhìn vào đây sẽ thấy rõ dc 2 loại đầu và 2 lớp kính của concorde, 1 dành cho hạ cánh và 1 dành cho cất cánh và khi đạt mach+.
 

Đính kèm

  • baboaa5.jpeg
    baboaa5.jpeg
    17.9 KB · Xem: 95
lớp kính thứ 2 và đầu ngẩng.
 

Đính kèm

  • afsstfbvfagnosecdgl.jpeg
    afsstfbvfagnosecdgl.jpeg
    24.6 KB · Xem: 93
Nguyen Duc Thang đã viết:
máy bay (cũng như các thứ khác) nếu để í đến cái bên ngoài thôi thì chưa đủ đâu, chẳng may cái vỏ nó đẹp mà động cơ nó yếu rồi mới bay được một tẹo nó lại hết xăng thì em làm thế nào ;)
Anh Thắng đừng loè em. Máy bay không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật thì ai cho cất cánh chứ. Với lại, nếu có hết xăng cũng chẳng đến lân em sợ trước. Phi công lúc đó làm gì cơ chứ? :D
Mà thích máy bay vỏ đẹp không được ạ? Máy bay cũ thì có chắc là động cơ sẽ tốt hơn không ạ. Hơi duy tâm một tẹo nhưng dù sao em vẫn cứ thích máy bay mới và đẹp hơn, nhìn có cảm giác an toàn hơn :razz: .
 
2 anh chị dùng máy bay làm vật thí mạng để mà nói chuyện với nhau hay thật đấy, xâu xa quá.... lol, lạ thiệt hehe, đúng là máy bay hay thật.
 
Dũng cứ pốt ảnh máy bay tiếp đi em, anh với chị Chi đang nói chuyện khoa học kỹ thuật thôi ;)
 
Em Dũng giận rồi, không chịu post tiếp ảnh nữa à. Chi thích máy bay thì mới chui vào đây xem ảnh và nói chuyện chứ. Nhắc đến máy bay đúng là không kìm lòng được. Đến bây giờ chị vẫn nhớ như in cái cảm giác lần đầu tiên đi máy bay. Lúc đó nhà mình mới chỉ có mấy chiếc TU 134 thôi, bay cứ long xòng xọc chứ không được êm ái như máy bay hiện đại bây giờ đâu. Chị còn được nắm vào tay lái máy bay nữa chứ. Nó cứ lên rung bần bật, cảm giác vừa sợ, vừa sung sướng. Hình như lúc đó mình biến thành chủ nhân của cả chiếc máy bay, của cả bầu trời ý. Lúc ấy chị đã hạ quyết tâm sau này nhất định sẽ trở thành phi công để lái máy bay. Lớn lên 1 chút nữa thì vỡ mộng. Buồn ghê gớm.:cry:
Thôi, chẳng thèm nhắc lại cái chuyện buồn này làm gì nữa. Nhắc đến máy bay mới nhớ là ngoài mấy cái Boeing, Airbus mà em đã post, còn có nhiều loại máy bay nữa cũng được các hãng hàng không khá ưa chuộng như Boeing MD- 80/83, Fokker, ATR 72, ERJ,... Mấy loại này nhỏ thôi nhưng rất thích hợp với các tuyến bay ngắn, ít khách hoặc các chuyến bay charter. Trông cũng đẹp lắm chứ.:)
 
TU 134

trời ạ, mình có đi TU 134 một lần từ Pháp sang Bulgaria.
Thư nhất là ghế ngồi nhỏ hơn tiêu chuẩn tây ấu.
Thứ hai la tiếng ồn quá nhiều, chả ngủ được.
Thứ ba là tâm lý không ổn định, cứ sợ nó rơi :)

Hê hê, mình thì chưa được điều khiển TU nhưng đã được cầm tay lái Boeing 767 trên đường từ Paris về VN :) êm ru, chả có cảm giác gì cả !

Mình thì thích ATR, bay lên bay xuống nhẹ nhàng, cứ như đi chợ ý.

Xuân Sơn
 
Còn mình đã lái máy bay giấý.. vèo 1 phát...:))
 
Boeing mới cho ra chiếc BBJ (Boeing business jet) là chiếc máy bay dc xây dựng dựa trên khung của chiếc B-737 dành cho business men :).
Giá khoảng 200 triệu.
Sau đây là tính năng:
Range BBJ
8 passengers 7,135 mi 6,200 nmi 11,482 km
25 passengers 6,830 mi 5,935 nmi 10,992 km
50 passengers 6,174 mi 5,365 nmi 9,936 km
Còn lại là giống chiếc B737
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Nội tthất là do ý mình.
 

Đính kèm

  • pop_020301_3b.jpeg
    pop_020301_3b.jpeg
    22.3 KB · Xem: 19
Cạnh tranh với BBJ đã có rất nhiều chiếc private jet dc xây dựng lại trên nền tảng của các máy bay khac, nhưng learjet đã xây dựng dc 1 chiếc máy bay mới với khung mới chuyên dụng.
 
Airbus với chiếc ACJ (airbus corporated jet) dc xây dựng trên base của chiếc A319.
 

Đính kèm

  • fidae_2002_174.jpg
    fidae_2002_174.jpg
    62.3 KB · Xem: 18
Learjet với chiếc Learjet 31
 

Đính kèm

  • learjet31exterior.jpg
    70 KB · Xem: 17
Chỉnh sửa lần cuối:
Interior ko quá rộng rãi và thoải mái nhưng co 1 chặng dg ngắn thì khá thỏa mái, ngoài ra cho dịch vu thuê máy bay tư để đi các chặng ngắn thì khá hay (đây là 1 dịch vụ mới cho phép thuê máy bay tư (VD 1 năm 100 tiếng bay....), rẻ hơn mua 1 chiếc hoặc thậm chỉ mua vé cho 1 chuyến bay với giá khoảng 3000-8000 USD 1 chuyến, tùy chặng dg).
 

Đính kèm

  • learjet31interior.jpg
    learjet31interior.jpg
    65.4 KB · Xem: 16
Back
Bên trên