HAO Starcraft team: DepTraiTriThuc + Lbuff sắp về VN, chuẩn bị offline!

Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Hoàng Mạnh Khải đã viết:
hehe

giật mình kinh hãi đúc vội carrier thì thấy cả 1 đạo goliath, nửa đạo wraith sang, tưởng gg rồi, chả hiểu sao lúc đấy qua được, hình như tại mình lên được 1 shield rồi?
xem lại rep thấy em xây thêm mỏ vãi lúa, may có 2 con carrier ở đảo 5h ra đánh cái nhà 6h của em, ko thì cũng lại gg :-&
túm lại đến giờ vẫn chưa hết kinh hoàng

có 2 con carrier thôi à :eek: lúc đấy em tưởng phải đến gần chục con nên quit luôn :(
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Trận PvP của NOY bựa hay thật, không phải tos user mà đánh vậy là quá đỉnh rồi , hehe, nể thật ..

Tường ... LAN :x
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

hì hì
wraith có tàng hình hay ko cũng thế vì anh có observer rồi mà ;) :D
dù sao cũng cảm ơn em vì đã quit sớm :x
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Nguyen Anh Tuan đã viết:
Post xong mới thấy ý chú Quốc cũng giống mình, hehe. Tri kỷ khiển Toss, lại không phải quân sở trường mà APM > 200 là vãi lúa rồi, Squall có ~ 150 thì không đáng gọi là master.

Anh nói thế sai hoàn toàn . Với Toss APM > 100 là ổn :)>-
Anh có biết Fisheye[pG] ( 2nd WCG 2003 ) gosu P số 1 của Germany APM cũng chỉ từ 120-150 thôi không ?
Breakdown[pG] chơi Zerg như APM cũng chỉ khoảng từng đấy thôi .
Không phải cứ APM cao là giỏi . Xét theo trình độ VN bọn mình thì đứa nào APM > 150 chắc chắn là spammer . 150 action 1 phút tức là hơn 2 action 1 giây . Nếu không spam hotkey 1a2a3a4a 1a2a3a4a 1a2a3a4a .... etc mà chỉ select thôi thì 150 là rất nhanh rồi .
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Lan thua là phải :p , gosu HQ chơi Carrier chiếm nửa bản đồ cũng chỉ dám có 4 cái Stargate mà anh Khải đú có 2 mỏ mà chơi hẳn 6 cái . Trình cao thế không thua mới là lạ :D
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

hê hê có vapm ấy, em từ trước vẫn đo vapm và post results, còn nếu tính spam thì là 150 rồi :D
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

hì, sorry, trận Z vs T, Chi cầm Toss chứ ko phải zerg, sơ sót kĩ thuật. :p
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

hí hí có đứa bảo thăng Chi spam kìa :D
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Nói cũng rất vô cùng, nếu Squall chia nhỏ đạo quân để tấn công mỏ 12h, Portnoy hoàn toàn cũng có thể chia quân để giữ mỏ, bởi vì trong mỏ đã có sẵn canon. Một phép tính đơn giản, khi trên màn hình mỏ 12h xuất hiện quân của Squall cho đến lúc phá xong hoàn toàn canon và bắt đầu phá hoại tới các công trình khác là khoảng 10s. Thời gian phi Zealot chân nhanh từ khoảng giữa bản đồ tới mỏ 12h cũng khoảng 10s. Như vậy nếu nhìn tình hình quân Squall tới mỏ 12h là ít, phi Zealot lên cứu là hoàn toàn kịp. Ở mức độ chưa gosu thì khi đánh đối race ( PvP, ZvZ, TvT), việc chia nhỏ các đạo để tấn công căn cứ phụ là tương đối khó. Tâm lý của Squall lại chỉ có 2 mỏ trong khi kém Portnoy 3 mỏ, rõ ràng việc dồn tổng lực tấn công mỏ thứ 3 cũng không phải là thất sách. Thực tế sau trận này cái cần rút kinh nghiệm nhất là nâng cấp.

Bàn về apm cũng gây rất nhiều tranh cãi. Apm không quyết định tất cả, nhưng là cực kỳ quan trọng, kể cả việc spam.

Spam trong trận đấu, đặc biệt là đầu trận, gần như là động tác warm up vậy. Khi spam đã quen, có thể thích ứng với mọi tốc độ nhanh, các tình huống cần ứng biến nhanh. Chẳng hạn khi dùng reaver quấy phá đối thủ, một mặt ở nhà cũng bị đối thủ drop reaver quấy phá. Rõ ràng người nào có khả năng micro tốt, có apm hợp lý và cao hơn sẽ chiến thắng. Chiến thuật vẫn luôn quan trọng nhất, chính vì vậy Đức liệt kê ra vài minh chứng tiêu biểu rất chính xác. Tuy nhiên, rõ ràng nhất là xem 1stperson VOD. Thử xem của fisheye, sau đó xem reach, sẽ thấy được sự vượt trội và áp đảo của kẻ có apm cao hơn ( Hehe reach cao gần gấp 4 lần fisheye). Fisheye phải nói apm cực hợp lý, không cần bàn cãi. Nhưng trong nhưng trận đấu căng thẳng và liên tục cần micro, macro khắp nơi, fisheye sẽ bị thua thiệt. Trong trận đấu WCG 2003 với ogogo, fish không có một tẹo cơ hội nào khi ogogo liên tục drop luker đằng sau mỏ cùng lúc với tấn công mặt trước, phía gần chân cầu (map dahlia). Quay lại với Oop Reach, hãy xem trận Reach vs Chojia, đoạn giữa, khi cả hai cố gắng chiếm 2 mỏ giữa đảo, Reach trong vòng 2s làm được tất ca 5 việc:

1. Xây 2 canon bắn xuống mỏ Zerg
2. Lùa Corsai + Carrier tấn công gaudian
3. 2 phát giật sét mỏ dân bên phải.
4. Drop 4 reaver xuống mỏ trái của Zerg
5. Hotkey bắt toàn bộ quân tại nhà.

:)) Một minh chứng về sự vượt trội apm. Trận này Reach apm 400.

gg gl hf...

Quên mất, Đức nói ở Việt Nam, apm > 150 là spam cũng không hẳn. Ở HAO ít nhất có 3 người. Anh, Lbuff, w4u, >150. Không bao giờ spam ^^
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Hôm nay 1 ngày đẹp trời đè bẹp Rokish :)>-

Trận đầu tiên cân tài cân sức :

http://s14.yousendit.com/d.aspx?id=0V5EC17PAK0P606JEQE7UD116B

Connerc AMP=89
Rokish AMP=90
Cả 2 đều có AMP Max=178

Trận thứ 2, anh Rokish mắc nhiều lỗi :

http://s14.yousendit.com/d.aspx?id=0ULF8NO3NR4W23EJ8NGVCSOWZF

Trận thứ 3, đúng là 1 người chẳng bao giờ đánh terran :

http://s14.yousendit.com/d.aspx?id=3LNOZ9ZGJZUMG377UVJB40MV07

Hix lần đầu tiên thấy APM của anh Rokish chỉ là 65
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Thật ra APM ko quan trọng lắm đâu, căn bản là độ chính xác của mirco, cái này cũng tựa tựa như APM nhưng ko hẳn là APM. :)
Nhưng nếu xét chung thì nói ng micro cao (dĩ nhiên phải chính xác, ko chính xác thì ko được nói tới rồi) thì vẫn có lợi thế hơn nhiều. ví dụ như gosu như BoxeR dùng 2 marine giết chết 1 con lurker hay nhiều màn tương tự mà vẫn giữ được nhịp độ phát triển.
Còn nếu nói để đủ đánh sc tầm cao thì APM ~ 150 là đủ (cái này có bài phỏng vấn gosu Hàn nào có nói) tuy nhiên hầu như ~ gosu này APM >250 :p
Ngoài ra những cái gọi là spammer tuy là ko hay nhưng nếu xét thì mở đầu trận đấu cũng nên spam để giữ nhịp. ;)
Mà nói vậy nhưng mình cũng muốn APM mình cao hơn, nhìn dù sao nó cũng cool hơn :p mà APM của mình cũng tầm 120 thôi... :( hix
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Thật ra, apm cao thì sẽ vượt trội về mặt macro nhiều hơn ^^ Cái này cực chinh xác:D
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

đương nhiên nếu APM thực sự mà cao thì tốt quá rồi , nhưng anh SH bảo là apm <=150 không giỏi được là không đúng :D
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Hehe , em Đức, trong bối cảnh 1 master của clan DVN , toss user đánh với 1 zerg User như Chi (không phải toss user) mà Chi APM những 200+ trong khi Squall chỉ có ~150 thì đúng là không xứng mặt master rồi. Còn APM cao quan trọng là điều không cần phải bàn, có điều chiến thuật cũng đóng vai trò quan trọng không kém và có thể 1 người APM thấp hơn hẳn người kia vẫn giành được chiến thắng là điều bình thường, nếu có 1 chiến thuật hợp lý + tận dụng sai lầm đối phương.
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Hôm qua được xem Lbuff khiển Terran và Toss bóp thằng bạn anh (last_drone_z) (~160) 3 ván thật là khủng khiếp :D. LBuff APM cũng ngang ngửa với Chi (~250). Trận đấu thể hiện rõ việc APM cao thì vượt trội về macro :D . Sao mình 0 có quyền attach nhể tri kỷ nhể ?
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Nguyen Anh Tuan đã viết:
Hehe , em Đức, trong bối cảnh 1 master của clan DVN , toss user đánh với 1 zerg User như Chi (không phải toss user) mà Chi APM những 200+ trong khi Squall chỉ có ~150 thì đúng là không xứng mặt master rồi. .

haha , nói như anh thì anh Chi đánh với Fisheye thằng kia apm có 120 anh Chi 210 thì anh Chi sẽ chửi thằng fisheye là noob à :D
còn chuyện master của DVN thua toss của zerg user thì kém là đúng rồi , nhưng nó không liên quan gì đến apm cả
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Hehe, không ai chửi ai là noob (không nên) cả nếu chỉ dựa trên APM. Phải đánh với nhau vài trận, thì sẽ dựa trên những thông số của REPs và cục diện trận đấu để đánh giá, và đương nhiên APM sẽ là một trong những yếu tố quyết định nhất.

Ví dụ như trận Chi vs Squall, vì APM của Chi cao hơn Squall, nên Chi scout tốt hơn, expand tốt hơn, chống trả cũng hợp lý hơn. Điều đó nói lên tất cả. Xét về cục diện trận đấu là khá giằng co, chiến thuật 2 bên cũng giống nhau nên ở trận đó kẻ APM cao hơn là người thắng cuộc. Anh vẫn cho là thế, còn anh cũng không hề phủ định ý kiến của em, anh cũng không hề nói APM 150 là kém (anh chỉ nói là không xứng mặt master mà thôi). Fisheye là một trường hợp hiếm có, còn hầu như các gosu khác đều có APM ~ 300, vậy theo em APM có quan trọng hay không ? (Nếu có cái gì cân đo đong đếm được thì đó chính là APM vậy).
 
Re: HAO Starcraft Team: Tiến tới WCG Vietnam 2005

Trích phỏng vấn Aficionado (Seo Hyung Seok) , huấn luyện viên của Team POS .
Nguồn : www.teamliquid.net

FakeSteve: What do you think of any of the other foreign players? Is Testie the best, but still not quite good enough?

[Aficionado]: I think foreign players has not enough skills for suceed as a progamer in korea.. but I think foreign players strategic mind is good : )

Manifesto7: keyboard/mouse skills you mean?

[Aficionado]: accuracy to type hotkey, and speed to control all keyboard as fast as he can
[Aficionado]: kind of REAL apm

FakeSteve: Like the ability to play to perfection physically in every game
FakeSteve: no hotkey misses and such?

[Aficionado]: ^_^ yes

[Aficionado]: 1a2a3a4a5a6a7a8a9a0a <-- can you type this one in a 2 secs?


FakeSteve: 1a2q3a5a6a8
FakeSteve: er
FakeSteve: nope
FakeSteve:

[Aficionado]:: with mouse touch
[Aficionado]: [he does it in like twice in 2 seconds]

FakeSteve: 1a2a4a6aw8=
Manifesto7: !!

[Aficionado]: or
[Aficionado]: rally point gathering
[Aficionado]: 4,5,6,7,8,9,0 <--my gate ways
[Aficionado]: set rally in a sec
[Aficionado]: with mouse touch
[Aficionado]: like this : )
[Aficionado]: [he does it in like.... a second]

...
 
Re: HAO Starcraft Team: các nữ gosu HAO và sự kinh hoàng của rokissh :D

Trong trận đánh có những lúc rất cần phải điều khiển thật nhanh , những lúc micro , những lúc hotkey để macro , nếu APM của bạn chỉ vào khoảng 100~150 , thì những lúc cần APM cao bạn sẽ khó đạt được hiệu quả cao . Đó cũng chính là lý do mà hầu hết các gosu đều spam vào những lúc mà thật sự lúc đó không cần APM cao , phải làm như vậy để giữ cho tốc độ của tay không bị thay đổi một cách đột ngột (từ chậm sang nhanh , phải nhấn 1 loạt phím combo ở trên trong vòng vài giây) . Đọc đoạn phỏng vấn ở trên ta cũng thấy , theo như lời nhận xét của , các non-Korean gamer (ám chỉ Châu Âu , Châu Mỹ) khó có thể đạt được thành công tại Korea bởi vì tốc độ điều khiển cũng như khả năng làm chủ keyboard và mouse của họ không tốt bằng Korean Gosu ; và thật sự là các "non-Korean gosu" như Testie , ToT)Mondragon( , Hellghost[pG] v.v... APM đều không bằng Korean Gosu (Testie APM ~ 140) . Khi mà tư duy chiến thuật ở trình độ ngang nhau thì chính "accuracy to type hotkey, and speed to control all keyboard" sẽ là yếu tố quyết định
 
Back
Bên trên