Du học Đức, khóa 06-09

Logistics thì trong nghề nào cũng cần chị ạ chứ không chỉ có công nghiệp (thương mại, khoa học thực nghiệm, vận tải, công nghệ thông tin, quản lý và thậm chí cả quân sự!). Thực ra logistics vốn là ứng dụng của logics và cũng trừu tượng như logics. Đối với công nghiệp và kinh tế thì khâu logistics có liên hệ mật thiết với supply chain management và personal management. Nếu muốn học trực tiếp thì có thể học BWL hoặc học engineering rồi lên MBA rồi chuyên sâu vào mảng này. Học VWL cũng có thể phải học nhưng em không chắc, vả lại ở tầm vĩ mô thì chắc phải học điều tiết chứ không phải điều phối.

đồng ý đồng ý, chị xin bổ sung ko chỉ trong công nghiệp mà trong tất cả các ngành khác. :D quen miệng cứ cái gì vĩ mô một tí là gọi là "công nghiệp" hết :p
 
Logistics học ở HAW Hamburg, ra rất dễ tìm việc (vì ở ngay cảng):D. Theo như em/tớ biết chỉ có 2,3 FH ở Đức đào tạo trực tiếp ngành Logistics. Ở Uni thì không biết thế nào. Ở HAW thì nó là Technische BWL, có học về kĩ thuật chứ không chỉ học BWL:D.
Bạn Minh Tú đang học ở Thụy Sĩ à? Ở đâu thế? Hôm nào sang Hamburg chơi nhé:D
 
thế chị ơi, nếu muốn đi luôn từ cấp 3 ko đc à. Còn nữa, e nghe nói bên Đức học ko mất tiền, nhưng phải có người thân bảo lãnh. Nhưng nếu người bảo lãnh của mình ko phải là người có họ hàng hoặc ko có người bảo lãnh đc ko
 
nếu sang học từ cấp 3 thì phải bắt buộc phải có người bảo lãnh (đã Ewachsener đâu mà ko cần bảo lãnh) và chứng minh tài chính của người bảo lãnh, về vấn đề này em nên lên thẳng DSQ hỏi cho rõ!
 
Ở đây có ai học Wirtschaftsinformatik không thế? :-@
 
em Minh còn học ông prof đấy ko, có thể hỏi cho chị xem trường kühne school đấy có nhận absolventen noch ohne berufserfahrung vào học MBA đc ko? ở homepage nói admission requirements min. 1 year, cho part time MBA lại còn 2 years chứ :(


Cho các em học Logistik: ở Hamburg, chính xác là Technische Universität Hamburg có một Institut dạy Logistik, có thể nói là rất tốt, theo nhận xét chủ quan của anh sau khi học 2 ông giáo sư ở đó BWL1 và BWL2, và tất nhiên là anh cũng nghe các ông ý quảng cáo + anh đọc trong website.
School of Logistics and Management : học phí cho mỗi năm Master là 12.000 EUR, nhưng sau khi anh hỏi ông giáo sư của anh (president of that school), thì khoảng 70% sẽ nhận được học bổng sau khi được nhận vào. Tuy là Institut thuộc TU, nhưng khi học ở đây thì sẽ như là private school.

Hamburg có đến trên dưới 10 trường đại học cả public và private, các trường public đều ko có thứ hạng cao trong ranking như các trường ở phía nam, München, Baden-Württemberg...ở hầu hết các ngành (tham khảo www.zeit.de). Nhưng các trường private ở Hamburg thì đều có chất lượng hàng đầu ở Đức.
 
em đang đi thực tập, để hôm nào em viết mail hỏi phát. Em cũng muốn học trường đó :D, vì đang thực tập ở Lufthansa Techniks Logistik, thấy Logistik có vẻ hay phết, hé hé
 
Các anh chị cho em hỏi là nếu 1 SV Việt Nam du học tự túc hoàn toàn thì mỗi tháng sẽ mất bao nhiêu?
Học phí ở Hanover em nghe bảo là 300 euro mỗi tháng có đúng ko ạ?
 
Em cứ xác định là khoảng 500-600€/tháng.Học phí ở Hannover hình như là 500€/kì. Ở Hamburg rẻ hơn đấy, có 375€/kì thôi:D, lại có học bổng (400€/tháng), cũng nhiều việc làm thêm.
 
Hôm trước em search trên mạng thì thấy bảo là về lí thuyết thì trường công lập ở Đức ko phải đóng tiền học.Vậy thì khoản tiền trên kia chị bảo có phải là lệ phí xã hội ko hả chị?
Làm thêm ở Đức có được trường giới thiệu hay là phải tự tìm hả chi?
 
Em ơi, cái thông tin "trên lý thuyết" của em chắc chắn là cũ rồi nhé. Hiện nay chỉ còn vài bang ở Đông Đức là không có học phí đại học thôi, còn các bang ở Tây Đức thì đóng học phí gần 2 năm nay rồi:(. Nhưng đóng học phí cũng có cái hay của nó. Vì có học phí mới có học bổng:D. Hồi mới có học phí trường chị còn miễn học phí cho sinh viên có điểm cao. Từ kì trước thì học phí giảm từ 500 euro xuống còn 375 euro nên nó ko cho miễn học phí nữa:((

Ngoài học phí em còn phải đóng Semesterbeitrag, mỗi kì khoảng 250 euro (tiền này bao gồm tiền vé tàu-bus, tiền đóng cho hội sinh viên, cho trường và mấy quỹ ngớ ngẩn gì đó nữa)

Còn về việc làm thêm, trường không giới thiệu cho em đâu, nhưng có nhiều việc làm trong trường cho sinh viên, em có thể làm được. Tuy nhiên khi mới sang, tiếng chưa thành thạo thì em chỉ có thể làm việc...chân tay được thôi:). Khi nào em sang sẽ biết cụ thể.
 
Thế một kì ở Đức dài bao lâu hả chị(bao nhiêu tháng í:D),một năm học thì học mấy kì ạ?
Em hỏi để biết đường chuẩn bị đầu tư í mà vì sang năm em cũng định sang đấy du học.Gì em sống tại hannover:D:D:D
 
1 học kì ở Đức thường kéo dài hơn 4 tháng, tính cả thời gian thi là khoảng 5 tháng. Một năm học có 2 kì.
 
Có ai học Wirtschaftswissenschaft không cho em tham khảo ý kiến với.Em thích học môn này nhưng đang e ngại vì nhiều người bảo nó nặng quá(em cũng thấy nó nhiều thật :()
 
Back
Bên trên