Chương trình lớp 10

@Việt:nghe bạn nói tớ đã thấy bạn giỏi rùi!!Ngưỡng mộ!!!:):):)
bọn lớp tớ nhìu bạn giỏi lắm nhưng mà vẫn kém bạn nhìu khoản!!!(tớ nói thật đấy như khoản ... chẳng hạn,đúng là "Thùng đặc thì kêu ko to = thùng... mà)
:D:D:D
nói thế thui chứ bạn giỏi thật!!!chắc bạn học hết sách rùi nên bít là chương trình 10 ko khó!!Tớ có cái gì ko hỉu thì tớ hỏi bạn nhé!!!;;);;);;)
ah!tớ xin lỗi!Tớ chưa nghe tên trường ấy bao h nên ko bít ams kém PHT ở chỗ nào!!!:D:D:D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cái bạn PHT chắc học giỏi lắm, làm hết 500 rùi (nghe cái tên đã choáng 8-} )

Mà sao ng` ta bắt lớp Lý phải học 12 tiết 1 tuần nhỉ :-?? Còn cái đống sách Lý thì cứ loạn cả lên,8-X: nhìn đã chả muốn đọc 8-X:

Nói thật em cầm quyển SGK lên chả hỉu gì :)) chả bít mọi người thế nào 0:) Sách tham khảo cầm lên đọc vài bài thì buồn ngu :-< rồi bỏ luôn.

Các môn khác thì siu buồn ngủ, i-) ngồi ở lớp cứ gật gà gật gù <):) Về nhà cũng chán chả mún làm bài

Công nhận phong trào học tập của mọi người tốt thật 8->
 
Ko biết có phải bạn Việt bạn của bạn Bảo Khánh (tớ quen) ko nhỉ???...:-?
Hix...nếu đúng thì...:S...tớ cũng có vài lời muốn nói vs bạn :)
Cái chuyện trường nào hơn trường nào thứ nhất có nhiều mặt để đánh giá lắm vs lại chưa chắc trường bạn hơn hết đâu nên đừng vội vơ đũa cả nắm như vậy..tớ nghĩ nói thế chỉ thiệt cho bạn thôi...:| ....thứ hai nếu bạn muốn khẳng định điều gì thì nên đưa ra bằng chứng cụ thể...:)...nhất là ở trên mạng hay trên những diễn đàn như HAO,ko phải là nơi để nói chuyện phiếm. hoặc show off bản thân...tuy chỉ là khẳng định nhận thấy từ cá nhân thôi nhưng liệu nó có quá phiến diện và độc đoán ???...thứ 3 là học sinh trường khác mà sang 4rum ams nói những câu kiểu như "Ams còn kém-kém PHT nhiều lắm...đừng tinh vi " thì dễ gây mất đoàn kết và mất cảm tình lắm bạn à :)
Một vài dòng muốn nói nếu có gì ko phải mong bạn Việt bỏ qua nhé !!! :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
"Đừng hiểu nhầm kiểu đá đểu nhé ! Nghe thế thôi, chả có ý j đâu"

Thật là ko có ý gì không?Cái kiểu ăn nói như thế nghe đã biết là khinh người rồi 8->
Đúng là vô đối :(
Ams còn kém - kém PHT nhiều lắm..đừng tinh vi :D

nói ko biết ngượng :))
 
@ bạn Phương : tớ nghe bảo học IB khó lắm cơ mà :-s chắc là phải kiểm tra lại thông tin thôi :D mà IB là học 1 hay 2 năm thế ?
@ em Chiến : ai chả thế ! vào lớp 10 nhìn sách giáo khoa là nản và buồn ngủ ( thực sự là do chưa quen với cách học chuyên + mệt sau kì thì vào trường )( vẫn có ngoại lệ nhiều thằng hâm lắm, nhưng mà như thế thì không chấp )
còn chuyện 12 tiết lý 1 tuần thì là việc Amsers, mình không dám ý kiến ý cò, chỉ biết ( chính là nghe kể) rằng chuyên Lý tổng hợp cho đội tuyển thì 1 tuần cỡ khoảng 12 tiết lý trở lên là bình thường :D kết thúc lớp 12 chuyên trong lớp 10, sau đó thì làm gì là bí mật 8-x
 
Cái bạn PHT chắc học giỏi lắm, làm hết 500 rùi (nghe cái tên đã choáng 8-} )

Mà sao ng` ta bắt lớp Lý phải học 12 tiết 1 tuần nhỉ :-?? Còn cái đống sách Lý thì cứ loạn cả lên,8-X: nhìn đã chả muốn đọc 8-X:

Nói thật em cầm quyển SGK lên chả hỉu gì :)) chả bít mọi người thế nào 0:) Sách tham khảo cầm lên đọc vài bài thì buồn ngu :-< rồi bỏ luôn.

Các môn khác thì siu buồn ngủ, i-) ngồi ở lớp cứ gật gà gật gù <):) Về nhà cũng chán chả mún làm bài

Công nhận phong trào học tập của mọi người tốt thật 8->
cm:
thùng đặc kêu ko to bằng thùng...!!!;));));))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Lời phát biểu nào cũng có tính tương đối
VD : Chuyển động hay đứng yên có t\c tương đối vì nó phụ thuộc vào vật mốc
Vật có thể chuyển động so với vật này nhưng là đứng yên so với vật kia
(điều đấy ai cũng biết)
ở đây cũng thế
Câu 'Ams còn kém" có t/c tương đối...
Kém so với cái gì?8-> Ở đây chưa nêu ra
Xin sửa lại là Ams còn kém so với...ĐH Havard (ko cãi được :D )
Còn nữa "kém PHT nhiều lắm" cũng vậy
kém về mặt gì?8->
(có thể là về CSVC :cái sân bóng đá...ams chỉ có sân bóng rổ..làm gì có sân bóng đá
chẳng hạn;)) )

Mà công nhận là em cũng hơi bị to mồm..tinh vi..sorry mọi người :D

tớ phục bạn thật đấy!:D Chưa ai đưa VL vào đời sống như bạn được đâu!So sánh chuyển động và lời nói hàng ngày thì chỉ có bạn nghĩ ra!!!:D:D
mà tớ ngẫm thấy đúng!!!
vd:mẹ hỏi:con ăn no chưa!!!
tớ bảo con no rùi!!!:D:D:D>Nhưng nếu mẹ cho cái gì ngon thì vẫn ăn được!!!:D:D:D
nhưng tớ ko hỉu cái tính tương đối của câu hỏi của mẹ tớ là gì!!!
ấy giải thick cái!!!:D:D:D
 
=)) Chết chết, 1 tối ko lên, bỏ lỡ vụ ném đá trong này.:">
@ e. Việt: Anh dốt Lý lắm, anh cũng chỉ chuyên Pháp thôi, Lý chưa chắc hơn em đâu.:">
Nhưng mà em nói cái câu "Ams còn kém - kém PHT nhiều lắm", lại còn bôi đỏ nó nữa, nhất là ở giữa HAO, thì anh thấy anh còn kém em về độ ngu rồi.^:)^ =))
Uh thì em có câu "Lời phát biểu nào cũng có tính tương đối". Vì nó tương đối nên nói năng gì cũng phải cụ thể em ạ.:-j
Em bảo VN ghi bàn vào lưới Arab Saudi thì đc, chứ bảo VN giỏi hơn thì người ta cười cho; Em bảo em cao hơn lão lùn Napoleon, chứ bảo giỏi hơn lão thì người ta chửi cho; Em bảo Phủ chủ tịch to hơn Nhà trắng, chứ bảo VN to hơn Mỹ thì người ta chả đánh cho.=))
Xin sửa lại là Ams còn kém so với...ĐH Havard (ko cãi được)
Cãi chứ.:-j
Ams là trg` cấp 3.:-j Havard là ĐH.=))
Đừng lấy "trứng khủng long" so với "gà" em ạ.=))
-----------------------
Thôi về vấn đề chính.:D
@ Trang: Tình hình là Lý lớp 10 hồi trc anh học chương trình nó cũng hơi bất cập.:-< Bây h mới đầu năm, nếu tình hình của em có vẻ ngày càng mất gốc thì đến lớp hỏi đứa nào học tốt nhất. Nếu chưa đc thì hỏi bọn nó chỗ nào học thêm í.:D Mất gốc thì ko tự cày sách đc đâu, phải đi học thôi.:D
 
Cãi nhau rồi :)) . Đùa thôi , chắc bạn ý chả có ý j đâu. Chắc tại đọc xong bài poz của em ức chế nói thế ý mà . ^^ . CÒn về CSVC , Ams , ừ thì thiếu cái sân bóng đá, thế nhưng 1 là bọn tớ hài lòng vs CSVC của trg chúng tớ, 2 là kể cả ko có, Ams vẫn giành giải trong các cuộc thi bóng đá, 3 là, ấy có chắc trg Phạm Hồng Thái có cái sân bóng rổ to và chuẩn như của Ams ko ? :)) Tớ đã đến trg PHT mấy lần, thấy CSVC PHT cũng có hơn j Ams đâu, chỉ có mỗi cái sân bóng đá là to, còn thì các cái khác , ấy nên xem xét lại . :)) . CÒn về việc nói ng khác ( mà ở đây ám chỉ tớ :p ) tinh vi :)) , thì ấy cũng nên xem xét lại nốt . Chính cái giọng nói coi thg của ấy lúc tớ hỏi mọi ng làm tớ cảm thấy rất khó chịu nên nói lại thế thôi, tớ ko bao h tinh vi hay khinh thg ai cả, hỏi bất kì 1 ai chơi vs tớ, ấy sẽ nhận đc câu trả lời như thế ! :D ( mà tớ đã dàn hòa bằng câu nói ấy in đậm kia kìa, sao còn bới móc nhau ra làm cái gì thế ? )
@ chị Phương : em nhớ rồi :D . Có 1 lần năm ngoái em vào ngồi nhờ lớp chị làm bài KT, định tìm chỗ ngồi gần chị để hỏi bài mà ông Đệ bắt ngồi góc lớp :(( . Em đang học Lý cô Hằng tổng phụ trách trg mình chị ạ . Em hỏi ở đây là thế, ai có sách nâng cao 1 chút so vs chương trình mà cho em mượn đc thì tốt quá, còn nếu ko thì thôi, chuyện đi mua sách em thấy chưa cần thiết ! Vs cả ct bọn em cải cách chị ah ! ^^

@ Lòi : nhoi đâu ra đấy ??? /:) :))
@ a. Hưng : em mới chỉ xúc tiến làm sách gk và sbt của bộ cơ bản thôi anh ah ! ^^
@ a. Lộc : :p ko phải mất gốc ( anh cứ làm như em ngu lắm ý >:p ) . Em chỉ muốn nâng cao thêm thôi vì theo em thấy thì làm càng nhiều, càng nắm vững kiến thức ( rõ :)) ) .
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Em Trang bình tĩnh, anh bảo em ngu gì đâu.[-x Cứ suy diễn thế thảo nào lại cãi nhau.:-j Anh hồi đấy cũng hệt em, có hiểu bài quái đâu, hồi đấy đc3 điểm bài chuyển động tròn đều.:-?? Sau rồi đi học với trao đổi bạn bè thì mới vỡ ra đc đấy chứ.
Chứ đọc sách mãi cũng chưa chắc tốt hơn thật.:-s Sách bây h ngoài việc sao lại SGK thì cho thêm nhiều BT thôi, nếu ko nắm cơ bản thì làm mãi cũng ko thể làm các bài tập tương tự đc.
 
Thì đã để cái icon kia rồi. Ở topic này mọi ng chỉ nhìn mỗi câu nói mà ko thèm nhìn icon hay sao ý nhờ ? Lần trc nói bạn VIệt xong cũng có cái này ( :D ) còn j, thế mà còn cãi nhau :))
Chương trình lớp 10 cải cách toán lí hóa có khó lắm ko ah ?
 
sorry mọi người.
..tại em hơi quá lời..
Công nhận là Ams giỏi thật -Ams vô đối(tương đối thôi)
------------------------------------------
Mà cũng sorry bạn Trang..nhưng từ nay bỏ giọng đá để ng` khác đi nhớ...
 
Bạn Trang có đá đểu bạn nào đâu >"< . Ấy đọc lại đi . Tớ chẳng có ý gì cả . Thât luôn ! Lúc đùa hơi có, nhưng tớ cũng đã chú thích bên cạnh rồi còn bới móc nhau ra làm gì ! >"< . Thôi quên đi cho rảnh . ^^
 
Thôi chuyện qua rồi, mọi người quay lại chủ đề chính của topic đi nhá: 'Chương trình lớp 10' ;)

Các em 0609 học qua lớp 10 rồi thì thấy chương trình cải cách mới thế nào
:-/
Hỏi chung chung thế thôi, ai có gì cứ nói nhá :p
 
Cuối cùng mod Võ cũng phải ra tay :))

Đã có mấy lần nói chuyện với mấy cô giáo dạy thêm của mình , ai cũng kêu là: đùa chứ sách cải cách đâu ko thấy, cứ ép chương trình từ trên xuống, 12 thì thêm 1 ít đại học, 11 thêm của 12... nói chung là chỉ làm hs nặng thêm thôi :p:p

Và mình cũng có nhận xét như thế :)) khổ thân các em quá :-j


@ em Trang: em vào cái hôm thực hành lý của thầy Đệ ah :-/

@ bạn Hùng: :-j IB học 2 năm :-j, nó khó vì học cái j cũng viết luận, và như thế là khó cho những ng học E, vì viết luận E vừa chính xác vừa hay đâu phải dễ :-j , nói chung đã học chương trình bằng E thì đương nhiên khó nhất vẫn là ngôn ngữ rồi :-j
nhưng mà kiến thức thì ko khó đâu :p:p, thực hành nhiều nên vất vả thôi :p
 
Đã có mấy lần nói chuyện với mấy cô giáo dạy thêm của mình , ai cũng kêu là: đùa chứ sách cải cách đâu ko thấy, cứ ép chương trình từ trên xuống, 12 thì thêm 1 ít đại học, 11 thêm của 12... nói chung là chỉ làm hs nặng thêm thôi :p:p

Và mình cũng có nhận xét như thế :)) khổ thân các em quá :-j


:p

:)) và h đây , Đh năm thứ 2 vẫn đang ngồi cày lại chương trình lớp 12 :)) . Thậm chí là một số kiến thức cấp 2 nữa :)) :)) . Pó tay :|
 
@ chị Phương : Vâng ah :x
Em có cái này .
Một chiếc thuyền chạy ngược dòng sông 1h đc 10km . thả 1 khúc gỗ trôi sông vận tốc 2km/h . Hỏi vận tốc của thuyền so vs dòng nc là bao nhiêu ? ( đáp án ra 12km/h ) Nhưng có cái em ko hiểu là cái thuyền chạy ng dòng sông thì
v2,3 = v1,3 - v1,2 = 2- 10 = -8 chứ nhỉ >"< Ai giải thích hộ em vs . Bài tính tương đối của chuyển động!
 
:-j

lấy chiều chuyển động của nước làm chiều dương nhá :-j
v thuyền so với bờ là -10km/h
v nước so với bờ là 2km/h

v thuyền so với nước = v thuyền so với bờ + v bờ so với nước = v thuyền so với bờ - v nước so với bờ = -10 -2 = -12km/h

:)-j mình giải hơi ngu thì phải :"> quên hết rồi, nói chung là lấy chiều chuyển động của thuyền làm chiều dương cho nó ra số dương em ah :-j:-j)

chả hiểu có đúng ko =)), chị cũng ko biết cách nào khác để giải thik :-j
 
>:) bạn Phương nói thế là chuẩn rồi >:)
giải thế này
chọn chiều dương là chiều chuyển động
thuyền - bờ = thuyền nước + nước - bờ
do nước bờ ngược chiều -> mang dấu - >:)
chuyển sang bên kia 1 phát là ra :)
( giải cái này theo phương pháp cộng vector đó em )
chả hiểu 10 hóa giờ có sách giáo khoa chuyên không nhỉ :-s năm ngoái tớ thấy mấy em lớp 10 trường tớ toàn vác sách thường ra học :-s khó hiểu :-s chả lẽ ngừng xuất bản rồi ??
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Em Trang bị nhầm dấu.;)
Chọn hệ qui chiếu lấy chiều dòng nước là chiều dương thì vận tốc tàu ngược dòng sẽ là -10 chứ ko phải là 10.
Thế nên 2 - (-10) = 12.:D
Lưu ý vận tốc là đại lượng có hướng mà.
 
Back
Bên trên