Nguyễn Minh Nhật
(ngocanh)
Điều hành viên
Thực ra, nếu nói về văn chương (và nghệ thuật nói chung), định hình được một phong cách đã là khó, mà phá bỏ nó còn khó hơn.
Em hiểu ý chị nói, em thường đưa đẩy số phận các nhân vật của em theo một chiều hướng. Em không có mẫu nhân vật riêng kiểu đặc trưng, nhưng khá dễ nhận biết nếu đọc nhiều. Đúng như chị nói, có lẽ sự nhẹ nhàng thấm vào văn phong của em rất rõ, và em ưa như thế, em ưa những thứ không rõ ràng, những thứ hơi với, những cái gì đó bình yên và cả tiếc nuối. Và nếu có để cho các nhân vật yêu say đắm hay cuồng nhiệt, em cũng để cho họ say đắm một cách..nhẹ nhàng, cuồng nhiệt một cách... dễ chịu.
Khó thể nói rõ được cái cảm giác KHÓ của viết, nhưng suy cho cùng, đôi khi nó đi từ con người ra. Và vì thế, mình cảm thấy nó tự nhiên. Em không ưa những cái gì gọi là thắt nút mở nút, em thích những điều mang tính cảm giác, những tiết tấu nhịp nhàng.
Có lẽ, vì em viết cả thơ.
Em hiểu ý chị nói, em thường đưa đẩy số phận các nhân vật của em theo một chiều hướng. Em không có mẫu nhân vật riêng kiểu đặc trưng, nhưng khá dễ nhận biết nếu đọc nhiều. Đúng như chị nói, có lẽ sự nhẹ nhàng thấm vào văn phong của em rất rõ, và em ưa như thế, em ưa những thứ không rõ ràng, những thứ hơi với, những cái gì đó bình yên và cả tiếc nuối. Và nếu có để cho các nhân vật yêu say đắm hay cuồng nhiệt, em cũng để cho họ say đắm một cách..nhẹ nhàng, cuồng nhiệt một cách... dễ chịu.
Khó thể nói rõ được cái cảm giác KHÓ của viết, nhưng suy cho cùng, đôi khi nó đi từ con người ra. Và vì thế, mình cảm thấy nó tự nhiên. Em không ưa những cái gì gọi là thắt nút mở nút, em thích những điều mang tính cảm giác, những tiết tấu nhịp nhàng.
Có lẽ, vì em viết cả thơ.