Chương trình lớp 10

A Lộc nói khó hiểu quá :s
Em mới học đến bài Tổng hợp và phân tích lực, mới biết cái công thức
c2 = a2 + b2 - 2ab.cosC thôi ạ
Sao t1 lại bằng - (t2 + P) ạ ?Cả t1 cũng thế
Vì hệ này nó cân bằng.
Nên <vecto cả nhá>:
T1 + T2 + P = 0
Anh chuyển vế là đc thế kia mà.:-j
Còn tính độ lớn của lực, thì em cộng vecto vào rồi xem cái công thức ở dưới cái ảnh của anh Hùng ý.
 
@ a hùng và anh lộc : thx 2 anh :D
@ việt : ờ dễ . Ko làm thì đừng to mồm ! Mình chưa bằng ai thì đừng tinh vi bạn ah !!! [-( ( Có j muốn phát biểu ra YM, ko thik biến chỗ này thành hồ câu !!! )
 
A Lộc nói khó hiểu quá :s
Em mới học đến bài Tổng hợp và phân tích lực, mới biết cái công thức
c2 = a2 + b2 - 2ab.cosC thôi ạ
Hình như định lý hàm số cos là : c2 = a2 + b2 + 2ab.cosalpha hoặc c2 = a2 + b2 - 2ab.cos(180-alpha) chứ nhỉ :-s

@ All : Mấy cái sin cos tg cotg chắc em phải nhờ thầy giảng thôi, post lên đây không tiện lắm, nhất là viết các phân số và căn thức ;). Thanks all :)
 
@ All : Mấy cái sin cos tg cotg chắc em phải nhờ thầy giảng thôi, post lên đây không tiện lắm, nhất là viết các phân số và căn thức ;). Thanks all :)

hix,tổng cộng là có 21 công thức và hẳng đẳng thức lượng giác (cái này tự thống kê =)) )
 
Chỉnh sửa lần cuối:
công nhận em Việt này được cái còi to hơn cả mình hồi xưa :)) không hiểu mọi người có nhớ không =)) thật là ghê =))
@ em Trang : sách giáo khoa có hết, đếm làm chi cho mệt, đằng nào chả nhớ ết và dùng hết đâu :| chưa kể nếu muốn nhớ thì còn ti tỉ công thức tam giác đang chờ kia kìa :|
 
ơ hơ thì rõ là có trong sgk. Thấy bạn việt nói thế e hỏi thử thôi :)) . thùng rỗng kêu to thì sao, ai biết :))
 
@all : Cho em hỏi một câu 8-> mọi người nghĩ hình học không gian với hình học giải tích cái nào hay hơn
E thấy hình học không gian là hay nhất, nhưng hình giải tích lại là để LTĐH - mà LTĐH lại không có hình học không gian ... như thế thì bắt hs học để làm cái zề..quá vô lý!!
 
Cái gì cũng có cái hay, cái thú vị riêng.:-j Cái gì cũng cần tư duy cả.
Một cái là biểu diễn bằng hình vẽ, một cái là biểu diễn bằng đại số.
 
tớ thích không gian trừ việc phải chứng minh. Tư duy tưởng tượng hình học thì hiểu, nhưng mà để chứng minh nó ra thì chịu
 
À ko theo em chắc bạn ý hỏi chỉ để show cho mọi ng biết là bạn ý đã học đến giải tích rồi thôi, chứ còn ai chả biết mỗi cái nó có cái hay riêng :"> :))
Nói thẳng đấy ko lại bảo có ng đá đểu ! :-" :))
 
Ah bạn này học hóa tổng hợp ah ? Ấy có học cùng lớp vs bạn Lê Thanh Tùng trc học ams ko :x
 
Em Việt nên tránh đi chỗ khác đi kẻo mất đoàn kết topic đấy
@em Trang: anh ngoài cuộc nhưng anh thấy em hơi xét nét bạn Việt quá đấy. Hâm thì kệ nó em ah. Em còn bài gì thì tung lên đi em
 
Bài này anh ạ :(

Một tên lửa hoạt động được là nhờ 2 động cơ. Động cơ 1 cấp cho tên lửa gia tốc a1 trong thời gian t1. Động cơ 2 cấp cho tên lửa gia tốc a2 trong thời gian t2. Biết a1>a2, t1<t2.
Chọn cách để tên lửa đi được xa nhất :
a. Động cơ 1 hoạt động trước, sau đó đến động cơ 2.
b. Động cơ 2 hoạt động trước, sau đó đến động cơ 1.
c. Hai động cơ hoạt động cùng lúc.


Bài tập ứng dụng liên quan đến định luật II Newton. Em chả thấy nó liên quan gì đến định luật II cả :(
 
ko.bài này mình giải bằng đồ thị

Quãng đường vật chuyển động trong thời gian t1-t2 có độ lớn = diện tích giới hạn bởi đồ thị vận tốc,đường gióng & trục thời gian =))

Nếu bạn vẽ ra sẽ thấy...phương án A có diện tích lớn hơn nên sẽ đẩy tên lửa đi xa hơn =)) nhưng hình như cách này ko hay lắm đâu =))
 
Back
Bên trên