Cao Xuân Hiếu
(vietbio)
New Member
Dựa trên nền tảng bộ thư viện Đề thi wiki đồ sộ, Thư viện Đề thi hiện đang xây dựng một hình thức ôn luyện kiến thức trắc nghiệm hoàn toàn mới.
1. Trắc nghiệm kiểu poll (biểu quyết) nghĩa là ko hiển thị đáp án mà hiển thị sự lựa chọn của những người thi trước => hãy coi đáp án chỉ có ý nghĩa tham khảo, do đó học sinh sẽ vận dụng kiến thức bản thân chứ k tư duy lối mòn
2. Thảo luận trên từng câu hỏi => Các HS và GV có thể thảo luận với nhau ở từng câu hỏi để hiểu rõ hơn ý đồ người ra đề cũng như các kiến thức HS cần trang bị
3. Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng và đóng góp câu hỏi trắc nghiệm dễ dàng => Nếu bạn là GV và muốn thử nghiệm các câu trắc nghiệm của mình, hãy post trên VLOS để thấy được tính hợp lý của câu hỏi thông qua % lựa chọn các đáp án và qua thảo luận với đồng nghiệp và HS. bạn có thể tưởng tượng ra kích thước của bộ ngân hàng câu hỏi này trong tương lai sẽ ko thua kém bất kỳ bộ từ điển đồ sộ.
4. Câu hỏi được phân loại theo các kỳ thì, các nội dung chính trong chương trình học, trình độ và khả năng của HS (đang xây dựng). => một hình thức giúp HS hoặc phụ huynh phân loại học lực của người thi và các mảng kiến thức còn yếu.
http://www.thuvienkhoahoc.com/dethi/
VLOS mong muốn nhận được các ý kiến phản hồi của các GV, HS và phụ huynh về hình thức trắc nghiệm này để hoàn thiện và xây dựng 1 thư viện đề thi hữu ích hơn, thiết thực hơn.
1. Trắc nghiệm kiểu poll (biểu quyết) nghĩa là ko hiển thị đáp án mà hiển thị sự lựa chọn của những người thi trước => hãy coi đáp án chỉ có ý nghĩa tham khảo, do đó học sinh sẽ vận dụng kiến thức bản thân chứ k tư duy lối mòn
2. Thảo luận trên từng câu hỏi => Các HS và GV có thể thảo luận với nhau ở từng câu hỏi để hiểu rõ hơn ý đồ người ra đề cũng như các kiến thức HS cần trang bị
3. Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng và đóng góp câu hỏi trắc nghiệm dễ dàng => Nếu bạn là GV và muốn thử nghiệm các câu trắc nghiệm của mình, hãy post trên VLOS để thấy được tính hợp lý của câu hỏi thông qua % lựa chọn các đáp án và qua thảo luận với đồng nghiệp và HS. bạn có thể tưởng tượng ra kích thước của bộ ngân hàng câu hỏi này trong tương lai sẽ ko thua kém bất kỳ bộ từ điển đồ sộ.
4. Câu hỏi được phân loại theo các kỳ thì, các nội dung chính trong chương trình học, trình độ và khả năng của HS (đang xây dựng). => một hình thức giúp HS hoặc phụ huynh phân loại học lực của người thi và các mảng kiến thức còn yếu.
http://www.thuvienkhoahoc.com/dethi/
VLOS mong muốn nhận được các ý kiến phản hồi của các GV, HS và phụ huynh về hình thức trắc nghiệm này để hoàn thiện và xây dựng 1 thư viện đề thi hữu ích hơn, thiết thực hơn.