Chương trình lớp 10

Đã có mấy lần nói chuyện với mấy cô giáo dạy thêm của mình , ai cũng kêu là: đùa chứ sách cải cách đâu ko thấy, cứ ép chương trình từ trên xuống, 12 thì thêm 1 ít đại học, 11 thêm của 12... nói chung là chỉ làm hs nặng thêm thôi
Cái này là tình trạng chung.:)) Lớp 6 trở đi, chương trình dồn xuống. Tớ ko hiểu các ông soạn sách nghĩ gì khi nước ngoài ng` ta học càng ngày càng ít và càng chất lượng thì các ông lại càng thik nhồi học sinh.~X( Toán lớp 11,12 là toán cao cấp của ĐH. Lý Hóa với cái khung cũ thì cố nhét thêm các kiến thức bác học vào. Thế thì phổ thông cái quái gì nữa.
 
A, bây h thì em đã hiểu ;)) Thx anh Lộc nhé ! Bài chị Phương lấy chiều chuyển động khác của em nên ra kết quả âm đúng ko ah ??? Đáp án của em ra là 12 mà ^^
 
Cái này là tình trạng chung.:)) Lớp 6 trở đi, chương trình dồn xuống. Tớ ko hiểu các ông soạn sách nghĩ gì khi nước ngoài ng` ta học càng ngày càng ít và càng chất lượng thì các ông lại càng thik nhồi học sinh.~X( Toán lớp 11,12 là toán cao cấp của ĐH. Lý Hóa với cái khung cũ thì cố nhét thêm các kiến thức bác học vào. Thế thì phổ thông cái quái gì nữa.
em ơi , cái này chỉ 1pan thôi nhé :p. Học lại chút thôi ^^...Sau Toán cao cấp vẫn đúng với tên gọi của nó :(. Khó nhăn răng với những lượng kiến thức mới :(.
 
Dạ thì em đâu bảo nó bê cả tảng cao cấp xuống đè học sinh đâu.:))
Báo đài nói lớp 11 mà đã học mấy cái đó e rằng ko hợp.:-s
 
Còn lớp 10 học Triết :)) . Các anh chị thi ĐH năm nay cho cẩn thận, nhỡ mà... :-s thì ngồi cày 2 năm sách cải cách chưa chắc đỗ đc :))
 
@ emTrang: :)) dấu âm của vận tốc ko chứng tỏ nó là số âm hay kết quả sai, mà là chứng tỏ nó ngược dấu so với chiều chọn thôi :-j,

@ Lộc: thực tế nc ngoài học ko chất lượng hơn đâu, có điều nhẹ nhàng hơn, có thời gian cho hs thở và thực hành hơn thôi :)) chứ hs phổ thông bên này kém hơn hs VN nhiều lắm (chắc hs mình học nặng quá :))), đơn cử như toán ấy :)), có mỗi rút gọn biểu thức cho hs lớp 7 mà chúng nó cũng cãi nhau, tại sao thế này thế kia :-j, đổi phân số ra hỗn số blah blah... nói chung là chúng nó tính nhẩm chậm như rùa, lệ thuộc quá nhiều vào calculator, làm mấy bài giải tik điểm này điểm kia bên mình nhẩm cái ra, bên này còn vẽ hẳn hình lằng nhằng ra rồi cãi nhau cơ :-j:-j
nói chung... học nặng quá cũng có cái dở cái tốt :)) =))=))
 
Nếu VN dạy chương trình của nước ngoài thì hs VN ko giỏi đến mức cãi nhau (tranh luận) như thế đâu.;))
Dù sao thì tớ vẫn thik đc đi như bạn Phương.:((
@Trang: Anh thà học Triết lớp 10 còn hơn học Luật lớp 12.:-& :-& :-&
 
@ Lộc: uh, cũng phải cảm ơn chương trình giáo dục nước nhà :x, mấy môn kiểu toán lý mình cứ phớ lớ mà xong trc mặc kệ thiên hạ cãi nhau :))
nhưng mà đến lúc vào phòng thực hành thì lớ ngớ khổ sở chả biết làm j :)
 
ừ ừ Thế giới quan duy tâm rồi thế giới quan duy vật nữa...8-> Và Phương pháp luận biện chứng.....:x...Phương pháp luận siêu hình ;;)....:>...Em đọc sách rồi cũng chẳng vỡ ra cái gì...:"> giải thích hộ em với...:">
 
có ai biết CM BĐT Becnuli nhanh nhất không
(1+x)^r >= 1+rx í
Hình như là dùng quy nạp...nhưng thế thì mệt lắm...lão dạy toán thì rõ là dở hơi..bắt CM lại
 
ừ ừ Thế giới quan duy tâm rồi thế giới quan duy vật nữa...8-> Và Phương pháp luận biện chứng.....:x...Phương pháp luận siêu hình ;;)....:>...Em đọc sách rồi cũng chẳng vỡ ra cái gì...:"> giải thích hộ em với...:">

>>> cái đấy là triết à? hồi trước học ở Đại học năm thứ nhất hay sao ấy 8-> bây h đày xuống lớp 10 - bắt hs cày ;;)
 
Đấy đấy, lại from ĐH.=))
Anh tưởng lớp Văn phải giác ngộ mấy cái này nhạy nhất chứ.:-ss
 
ừ ừ Thế giới quan duy tâm rồi thế giới quan duy vật nữa...8-> Và Phương pháp luận biện chứng.....:x...Phương pháp luận siêu hình ;;)....:>...Em đọc sách rồi cũng chẳng vỡ ra cái gì...:"> giải thích hộ em với...:">

HEHE lại giống lớp LÝ =)) =)) Ngồi trong giờ chả hiểu cái gì 8-}
Cái cô gì gì (mặc váy ý) còn cho bài tập lên bảng làm :-?? thế mà 2 chú đánh 2 cái dấu dc 2 con 10. Bài thứ 3 thì khó hơn hẳn 2 bài kia, chú HIếu lớp trưởng lên bảng làm chả dc tí điểm nào =))
Bọn ở dưới nhìn nhau cười :D Chả hiểu cái mô tê gì <:p <:p
 
duy vật là dựa vào yếu tố vật chất để nói lên các thứ, còn duy tâm là dựa vào yếu tố tinh thần để nói lên quan niệm này nọ. Xét theo phương diện này, duy tâm đc coi là kiểu mê tín ! Duy vật và duy tâm, nhue kiểu 1 cái là dựa vào thực tế, 1 cái là suy diễn theo óc phán đoán, làm việc theo tình cảm ý !
Thế giới quan duy vật thì cho rằng giữa vật chất và tinh thần thì vật chất có trc ! Đơn giản là kiểu có tiền trc khi biết tiêu tiền và ý chí tham tiền . CÒn thế giới quan duy tâm thì ngược lại , cho rằng tinh thần là cái có trc, tức là tham lam nên tiền mới xuất hiện . Ôi mình giải thik ngu quá :)) Còn phương pháp luận biện chứng tức là suy nghĩ mọi vật thông suốt rồi mới đưa ra kết quả, như kiểu hiểu thật kĩ bài rồi mới làm bài ý. Còn pp luận siêu hình là nhìn 1 cách phiến diện rồi đưa thành cả cái kết quả, vd rõ nhất là ở truyện thầy bói xem voi, chỉ xem 1 bộ phận mà kết luận luôn đấy là con voi ! Mình hiểu thế đúng ko nhờ ??? :-/

----------

Như thế nào là số lượng tử chính n, số lg tử phụ l, số lg tử từ ( AO ) msố lg tử spin ah ? Spin là j ah ? ion là j hả mọi ng ?
 
Tran Hung: spin la trang thai cua e
Tran Hung: co 2 gia tri cua spin: +1/2 va -1/2
Tran Hung: cai duong ki hieu la mui ten di len
Tran Hung: cai am ngc lai
Tran Hung: o luong tu de bieu dien cac obital
Tran Hung: so luong tu co 4 loai
Tran Hung: doc sgk chuyen hoac sach nang cao se thay ro

số lg tử chính là lớp của e đang xét
số lg tử phụ là phân lớp của e đang xét
số lg tử từ là số thứ tự đã đc quy ước của obital trong 1 plo*'p của e đang xét
số lg tử spin đã trình bày, có 2 giá trị như trên.

Tốt nhất lấy SGK chuyên đọc đảm bảo nhanh gọn nhẹ
 
:eek: :eek: :eek:
Lớp 10 khủng vật, lôi cả 4 số lượng tử ra học cơ ah.:-ss
Cho tớ vái ông viết SGK 1 vái.^:)^
Anh ko dám giải thik đâu vì chưa biết SGK nó phán những gì.:-s
Ah có khái niệm ion: ion tạm hiểu là nguyên tử bị mất đi 1 số electron nhất định (lưu ý ion có nhiều tính chất khác với nguyên tử ban đầu).
AO: Atomic orbital - orbital nguyên tử.
----------------------
Duy vật (materialism): Em nhìn thấy mọi vật đang biến đổi là do nó tự nhiên có sẵn như thế rồi, chả ai sinh ra và làm nó mất đi đc cả.
Duy tâm (idealism): Em nhìn thấy mọi vật là có thể do 2 nguyên nhân: Chúa hay cái-của-nợ-gì-có-chức-năng-giống-Chúa tạo ra chúng; hay là, qua con mắt, em nhìn là chúng tồn tại, trong khi thực sự nó thế nào thì em ko thể biết đc. Cái đầu gọi là duy tâm khách quan, cái sau là duy tâm chủ quan.

Biện chứng (dialectic): Sự vật luôn biến đổi, ko bao h đứng yên. Ví dụ: Người ta xây cái WTC, nó bị khủng bố sập, sau lại xây cái mới; hay là, thóc thành lúa, lúa thành gạo, gạo thành chất bột ở trong dạ dày.:))
Siêu hình (megaphysic): Sự vật là thế nào thì nó vốn thế, nó luôn thế, nó vẫn thế và nó mãi thế. Tóm lại là thế giới này hàng triệu năm trước thế nào thì bây h như thế.=)) <Nghe biết là điêu>. Ví dụ: Ngày xưa cho rằng Chúa tạo ra vũ trụ, nó y hệt như bây h, tức là sau hàng tỉ năm...

Em học ở SGK là triết học Mac Lenin, tạm hiểu là triết học Duy vật biện chứng. Trong đó, nó sẽ phê phán những gì duy tâm và siêu hình: Phủ nhận chúa và các thế lực siêu nhiên, thế giới ngoài kia là nó tự có, tự vận động khách quan với con người; coi tự nhiên là 1 quá trình vận động liên tục, vô thủy vô chung, sinh ra chết đi liên tiếp nhau, cái sau phát triển hơn cái trước.

Tạm hiểu thế đã nhá, ko biết nó có độn thêm 2 nguyên lý với chả 3 quy tắc gì nữa ko?:-ss
Để biết thêm chi tiết các em sang box học tập, bới topic triết học lên.:(
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên